(HBĐT) - Sáng 16/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên cấp tỉnh định kỳ tháng 11/2021. Đồng chí Quách Thế Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí báo cáo viên T.Ư công tác tại tỉnh; báo cáo viên cấp tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh thông tin chuyên đề "Thực trạng sinh con thứ 3 và các giải pháp tuyên truyền vận động”. Theo đó, hiện nay, tại một số địa phương, tỷ số chênh lệch giới tính khi sinh cao; xu hướng đang có chiều hướng gia tăng và lan rộng trên nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Vì vậy, cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để cả xã hội chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh; không lựa chọn giới tính thai nhi; tăng cường nhận thức vềgiới và bình đẳng giới...Lãnh đạo BHXH tỉnh thông tin chuyên đề "Một số trọng tâm cần tăng cường tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT trong giai đoạn hiện nay”, trong đó nhấn mạnh mục tiêu công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật BHXH, BHYT để cán bộ, đảng viên và Nhân dân thấy rõ vai trò, ý nghĩa của BHXH, BHYT trong hệ thống an sinh xã hội, quyền lợi và nghĩa vụ của người dân khi tham gia BHXH, BHYT; có được sự vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT.

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Quách Thế Ngọc,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Tập trung tuyên truyền về thành công của Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV; kết quả công tác phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 của tỉnh, lan toả những thông tin tích cực, đồng thời phản bác quan điểm sai trái của các thế lực thù địch; Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ vềquy định tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và các quy định, văn bản chỉ đạo của T.Ư, Bộ Y tế, của tỉnh về công tác PCD Covid-19. Đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tập trung tuyên truyền, làm rõ sự chỉ đạo, nỗ lực của các cấp, ngành,địa phương trong thực hiện "mục tiêu kép”, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế phát triển, bảo đảm an sinh xã hội. Tuyên truyền triển khai thực hiện Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khoá XIII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai các nội dung chuyên đề năm 2021 - chuyên đề toàn khoá "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khoá XII); gương điển hình các tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong học tập, làm theo Bác.

Bên cạnh đó, tiếp tục công tác tuyên truyền về biển, đảo, định hướng dư luận theo quan điểm của Đảng; thực trạng sinh con thứ 3 và các giải pháp; chính sách BHXH, BHYT trong giai đoạn hiện nay. Đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm trong tháng 12/2021; công tác bảo vệ, giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể; phong trào xây dựng khu phố văn hóa, gia đình văn hóa... 


Hải Yến

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục