(HBĐT) - Xác định đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những biện pháp cơ bản góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, những năm qua, Đảng bộ xã Phú Cường (Tân Lạc) đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm thực hiện hiệu quả nội dung này.


Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã Phú Cường (Tân Lạc) thường xuyên  dự sinh hoạt các chi bộ cơ sở nhằm kịp thời nắm tình hình, chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức sinh hoạt hiệu quả. Ảnh chụp tại buổi sinh hoạt chi bộ Trường Mầm non xã.

Đã thành thông lệ, ngày 10 hằng tháng, cán bộ, đảng viên chi bộ Bưởi Cại lại sắp xếp công việc đến nhà văn hóa xóm để tham gia sinh hoạt Đảng. Việc sinh hoạt diễn ra đúng thời gian và có sự tham gia của đông đủ đảng viên. Bí thư chi bộ Bùi Văn Tuấn cho biết: Căn cứ tình hình thực tế, nhiều đảng viên phải đi làm ban ngày nên chi bộ tổ chức sinh hoạt vào buổi tối để các đảng viên có điều kiện dự họp đầy đủ, tỷ lệ đảng viên dự sinh hoạt luôn đạt 98-100%. Tại các buổi sinh hoạt, đảng viên được thông tin đầy đủ, kịp thời tình hình thời sự nổi bật trong nước, quốc tế và tình hình KT-XH của tỉnh; việc thực hiện nhiệm vụ, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước của các đảng viên. Các đảng viên tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến, không khí các buổi sinh hoạt diễn ra sôi nổi, tích cực, dân chủ.

Công tác chuẩn bị cho các buổi sinh hoạt được chi ủy chú trọng, nhất là việc xây dựng kế hoạch, nội dung sinh hoạt, chuẩn bị tài liệu, báo cáo. Đối với sinh hoạt chuyên đề, nội dung sinh hoạt tập trung vào những vấn đề thời sự, được Nhân dân quan tâm. Trước khi sinh hoạt chi bộ, chi ủy chủ động thông báo trước nội dung chuyên đề để đảng viên chuẩn bị ý kiến thảo luận cho đúng trọng tâm và đạt hiệu quả cao.

Cũng như chi bộ Bưởi Cại, các chi bộ khác của xã Phú Cường được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện sinh hoạt chi bộ và các giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt. Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ xã hiện có 365 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ, trong đó 11 chi bộ nông thôn. Đảng ủy căn cứ vào từng loại hình tổ chức Đảng để hướng dẫn cách thức tổ chức, nội dung sinh hoạt chi bộ cho phù hợp. Hằng năm, tổ chức hội nghị hướng dẫn cách thức tổ chức sinh hoạt chi bộ cho các bí thư chi bộ giúp hiểu hơn về chức năng, nhiệm vụ của chi bộ cũng như các hoạt động nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng. Từ đó, giúp các đồng chí có thêm kinh nghiệm vận dụng linh hoạt và sáng tạo trong xử lý các tình huống trong quá trình tổ chức sinh hoạt chi bộ nhưng vẫn bám sát chủ trương, nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để sinh hoạt chi bộ đạt hiệu quả cao, Đảng ủy xã phân công đảng ủy viên thường xuyên dự sinh hoạt ở các chi bộ. Mỗi đồng chí trong BTV sự sinh hoạt ở chi bộ từ 4 cuộc/năm trở lên, ủy viên BCH 6 cuộc/năm trở lên. Qua đó, kịp thời thông tin những vấn đề mới tới chi bộ; nắm bắt những tồn tại, hạn chế tại chi bộ. Các đảng ủy viên sẽ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đảng viên, trực tiếp giải đáp những ý kiến, đồng thời tham mưu cho Đảng ủy các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác xây dựng Đảng từ chi bộ.

Với cách làm đó, vai trò hạt nhân ở cơ sở đã được các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Phú Cường phát huy mạnh mẽ. Nội dung sinh hoạt định kỳ được đổi mới, sinh hoạt theo chuyên đề đi vào các vấn đề nổi cộm người dân quan tâm như: Phòng, chống dịch covid-19; phát triển kinh tế; giữ gìn, bảo tồn văn hóa; thực hiện quy ước, hương ước của địa phương… Dưới sự lãnh đạo của tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và Nhân dân xã Phú Cường đã vượt qua khó khăn; năm 2021, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 169,4% dự toán huyện giao; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 30%...

 Hải Yến

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục