(HBĐT) - Ngày 26/7, Thành uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ TP Hoà Bình tổ chức gặp mặt 78 người có công (NCC) tiêu biểu đại diện cho 1.800 NCC trên địa bàn, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Dự gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh.


Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và lãnh đạo Thành uỷ Hoà Bình trao quà cho người có công tiêu biểu.

Đây là dịp để cấp uỷ Đảng, chính quyền và Nhân dân thành phố bày tỏ tình cảm tri ân tới NCC, tôn vinh, ghi nhận những đóng góp, hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và NCC đối với các cuộc kháng chiến trường kỳ, gian lao mà anh dũng của dân tộc. Trong những năm qua, cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa”, chăm sóc NCC đã thực sự trở thành phong trào rộng khắp trong các tầng lớp nhân dân, tổ chức xã hội tại địa phương với các hình thức thực hiện, việc làm cụ thể: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc thân nhân liệt sỹ, đỡ đầu con thương binh, xây dựng quỹ Đền ơn - đáp nghĩa trên 3 tỷ đồng, tặng 47 sổ tiết kiệm tình nghĩa và trên 50.000 suất quà có tổng trị giá gần 10 tỷ đồng. Vượt khó khăn, bằng ý chí và nghị lực, nhiều NCC đã phấn đấu vươn lên trong lao động, sản xuất, học tập, công tác, cống hiến cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại chương trình gặp mặt kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự cống hiến, nỗ lực của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, NCC cùng những đóng góp tích cực, hiệu quả của các tập thể, tổ chức, cá nhân trong phong trào "Đền ơn - đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022. Đồng chí đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể thành phố tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân đẩy mạnh các hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa”; tổ chức thực hiện đầy đủ quy định của Pháp lệnh Ưu đãi NCC; rà soát danh sách NCC còn khó khăn về nhà ở để hỗ trợ xây mới hoặc sửa chữa nhà ở bằng nguồn lực xã hội hoá. Với các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, NCC tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa, giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp, trở thành những công dân kiểu mẫu, gia đình cách mạng gương mẫu.

Nhân dịp này, Thành uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ thành phố tặng quà cho NCC tiêu biểu; khen thưởng 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Đền ơn - đáp nghĩa” giai đoạn 2017 - 2022.      


Bùi Minh

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục