(HBĐT) - Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bình Thanh (Cao Phong) nhiệm kỳ 2020 – 2025 có 6/13 đồng chí là nữ (chiếm 46%). Trong 5 chức danh lãnh đạo chủ chốt của xã thì có 2 chức danh là cán bộ nữ đảm nhiệm (chiếm 40%). Quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025 – 2030, Bình Thanh cũng là một trong những địa phương dẫn đầu huyện Cao Phong về công tác cán bộ nữ.



Đội ngũ cán bộ nữ xã Bình Thanh (Cao Phong) trao đổi kinh nghiệm triển khai nhiệm vụ, công việc.

Đồng chí Đinh Thế Văn, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, đặc biệt là cán bộ nữ giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý là một trong những chủ trương được cấp ủy, chính quyền xã Bình Thanh quan tâm nhiều năm nay. Bằng nhiều giải pháp cụ thể, đội ngũ cán bộ nữ của xã ngày càng được nâng cao về chất lượng, tăng về số lượng, phát huy tốt vai trò, năng lực. Qua theo dõi, đánh giá, nhiều cán bộ nữ đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, khẳng định được năng lực trong công tác, có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ tại địa phương.

Trưởng thành qua nhiều vị trí công tác khác nhau, chị Nguyễn Thị Sơn (sinh năm 1973) hiện giữ chức vụ Phó Bí thư TT Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 – 2025. Chị Sơn chia sẻ: Từ sự khuyến khích, tạo điều kiện của cấp trên, tôi luôn nỗ lực nâng cao trình độ và trau dồi thêm kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, quản lý. Trên cương vị được giao phó, tôi luôn cùng tập thể cán bộ xã đoàn kết, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ, các chỉ tiêu phát triển KT- XH của địa phương.

Cùng với chị Sơn, hiện nay, xã Bình Thanh đang có nhiều cán bộ nữ được tín nhiệm bầu giữ các chức danh như: Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Bí thư Đoàn thanh niên. Đặc biệt, trong quy hoạch chức danh lãnh đạo, quản lý của Đảng bộ xã Bình Thanh nhiệm kỳ 2025 – 2030, 2026 – 2030, có 9/14 đồng chí là nữ được quy hoạch BCH Đảng bộ xã. Tất cả các chức danh chủ chốt đều có cán bộ nữ được quy hoạch. Đặc biệt, một số chức danh như Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch UBND xã đều có 2/3 cán bộ được quy hoạch là nữ; riêng chức danh Phó Chủ tịch HĐND thì 3/3 đồng chí được quy hoạch đều là nữ.
Đáng ghi nhận hơn cả là trong nhiệm kỳ này, Bình Thanh đã mạnh dạn đưa nhiều cán bộ nữ trẻ thuộc lứa tuổi 8X, 9X quy hoạch vào các chức danh chủ chốt. Đối với một địa phương mà người dân tộc thiểu số chiếm trên 85% mà công tác cán bộ nữ được chú trọng như vậy thì thật sự là rất đáng quý.

Chia sẻ về vấn đề xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Căn cứ từ nguồn cán bộ nữ của địa phương, xã mạnh dạn chọn lựa, sắp xếp bố trí công việc phù hợp với năng lực, sở trường. Chúng tôi hết sức quan tâm việc rà soát, quy hoạch, chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, chăm lo, tạo điều kiện để cán bộ nữ gắn bó với công tác lãnh đạo, quản lý, phát huy năng lực, sở trường của mình. Đặc biệt là tạo điều kiện cho cán bộ nữ đi học tập nâng cao và đạt chuẩn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Khi các đồng chí đi học trở về, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị sẽ tạo điều kiện cho cán bộ nữ phát huy năng lực, sở trường. Ngoài ra cũng ghi nhận một điều  đó chính là sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của chính đội ngũ cán bộ nữ là yếu tố quan trọng quyết định hàng đầu việc xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ tại địa phương.

 Dương Liễu

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục