(HBĐT) - Tại bộ phận "một cửa” thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc), cán bộ tiếp công dân luôn tận tình hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định về đất đai, tư pháp – hộ tịch… Người dân đến đây lần lượt theo thứ tự xếp hàng sẽ ngồi tại ghế chờ hoặc tham khảo các thủ tục hành chính niêm yết tại trụ sở, tra cứu thông tin qua máy tra cứu điện tử của thị trấn. Mỗi người đều được nhận kết quả giải quyết nhanh chóng với sự hài lòng về thái độ phục vụ của cán bộ tiếp dân.



Cán bộ, đảng viên Chi bộ Ban Tuyên giáo - Trung tâm chính trị huyện Tân Lạc nghiên cứu các nội dung về chuẩn mực đạo đức. 

Đó là một trong những điểm nổi bật thời gian qua của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở huyện Tân Lạc trong xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức (CMĐĐ) gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, Huyện ủy đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống, phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên. Cuối năm 2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã gửi đến 100% chi, đảng bộ trực thuộc văn bản về việc điều chỉnh hướng dẫn việc xây dựng kế hoạch cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, quy định rõ đối với tập thể cấp ủy và cá nhân người đứng đầu hay đối với nhóm đảng viên cao tuổi, sức khỏe yếu đã được miễn tham gia sinh hoạt Đảng.

   Tại Chi bộ Ban Tuyên giáo – Trung tâm chính trị huyện thuộc Đảng ủy cơ quan đảng, đoàn thể huyện Tân Lạc có 7 đảng viên đang sinh hoạt, 100% đảng viên xây dựng và thực hiện bản cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu năm 2022. Theo đồng chí Bùi Văn Hợp, Phó Giám đốc Trung tâm chính trị huyện, Bí thư Chi bộ Ban Tuyên giáo – Trung tâm chính trị huyện cho biết: "Các đảng viên trong chi bộ đều xây dựng đầy đủ các nội dung cam kết gồm: cam kết thực hiện tốt về tư tưởng chính trị; phẩm chất đạo đức, lối sống; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; ý thức tổ chức kỷ luật tốt. Đồng thời, Chi ủy chi bộ lấy việc thực hiện cam kết này làm một trong những căn cứ đánh giá, bình xét, phân loại chất lượng đảng viên cuối năm”.

    Hiện nay, việc thực hiện các nội dung CMĐĐ đã được cán bộ, đảng viên toàn huyện thấm sâu và đi vào thực tế hiệu quả. Hầu hết các cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện CMĐĐ nghề nghiệp, đạo đức công vụ. Trong đó, có 6 nội dung chính đối với chuẩn mực chung là: sống có lý tưởng, vì nước, vì dân, vì con người, vì xã hội; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, trách nhiệm với công việc; trung thực, tự trọng, trong sáng, giản dị, khiêm tốn; tôn trọng luật pháp, kỷ cương; đoàn kết, nhân ái; suốt đời phấn đấu, rèn luyện, học tập. Bên cạnh đó, đối với chuẩn mực riêng về đạo đức nghề nghiệp, mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị đã chủ động rà soát, vận dụng tiêu chí đạo đức của ngành dọc, cấp trên xây dựng và thực hiện CMĐĐ nghề nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức theo ngành, lĩnh vực cụ thể, sát hợp với thực tiễn và chức năng, nhiệm vụ. Ngoài ra, trên cơ sở các nội dung đó, huyện đã điều chỉnh gắn với các nhóm mối quan hệ cụ thể như đối với Đảng, Tổ quốc; đối với Nhân dân; công việc; đồng nghiệp; đối với bản thân; đối với thế lực thù địch. Trong mỗi nhóm xây dựng khung nội dung cụ thể của các chuẩn mực.

Đồng chí Bùi Thị Thương, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy cho biết: "Trong thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục cập nhập, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố hệ thống chính trị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức, vai trò người đứng đầu trong lãnh đạo và nêu gương thực hiện CMĐĐ cán bộ, đảng viên, đạo đức nghề nghiệp. Tăng cường bổ sung, hoàn thiện CMĐĐ với phương châm "sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện”. Cụ thể hóa những giá trị đạo đức về cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư, trung thực, trách nhiệm,... thành những chuẩn mực cụ thể trong thi hành công vụ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện của cán bộ, đảng viên và tổ chức cơ sở đảng”.


Gia Khánh

Các tin khác


Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục