(HBĐT) - Sáng 22/11, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan (KCCQ) tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Dự buổi làm việc có đồng chí Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy.


Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc.

Hiện nay, Đảng bộ KCCQ tỉnh có 73 tổ chức cơ sở đảng với 4.241 đảng viên. Năm 2022, Đảng bộ Khối đã quán triệt và tổ chức thực hiện 7 nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ Khối về công tác xây dựng Đảng giai đoạn 2021 – 2025 và các năm tiếp theo. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được tăng cường, thường xuyên coi trọng công tác chính trị tư tưởng; chất lượng sinh hoạt chi bộ được quan tâm và từng bước đổi mới về nội dung, hình thức theo hướng thiết thực, hấp dẫn hơn.

Trong năm, Đảng bộ KCCQ tỉnh xét, kết nạp 121 quần chúng ưu tú vào Đảng. Cấp ủy, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 71 tổ chức Đảng và 73 đảng viên, trong đó 31 đồng chí là cấp ủy viên các cấp; đã thi hành kỷ luật 6 đảng viên. UBKT Đảng ủy Khối khảo sát, nắm tình hình và thực hiện kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 11 tổ chức đảng và 16 đảng viên; đã thực hiện đồng thời quy trình kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và quy trình xem xét thi hành kỷ luật đối với 8/11 tổ chức đảng và 15 đảng viên.

Các Đảng ủy trực thuộc đã tham gia, phối hợp với Ban cán sự đảng, Đảng đoàn, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào ổn định chính trị, KT - XH, đảm bảo an sinh xã hội. Lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan, đơn vị tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027 và thực hiện nhiều hoạt động thiết thực trong xây dựng cơ quan văn hóa và tham gia hoạt động nhân đạo, từ thiện.

BTV Đảng ủy Khối đã đề xuất, kiến nghị với BTV và Thường trực Tỉnh ủy một số vấn đề như: Đề nghị BTV Tỉnh ủy kiến nghị với T.Ư sớm nghiên cứu sửa đổi Quy định số 293 và số 294 của Ban Bí thư, nhằm thống nhất và quy định rõ hơn về tên gọi, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, khung biên chế của Đảng ủy KCCQ tỉnh và doanh nghiệp tỉnh trong điều kiện hiện nay; quan tâm công tác luân chuyển, điều động cán bộ lãnh đạo, quản lý của Đảng ủy Khối để rèn luyện, thử thách, tạo điều kiện cho cán bộ phát triển, nhất là đối với cán bộ diện quy hoạch các chức danh chủ chốt…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả Đảng bộ KCCQ tỉnh đã đạt được thời gian qua. Khẳng định vai trò quan trọng của Đảng bộ Khối, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị: Đảng bộ KCCQ tỉnh cần đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng ủy KCCQ tỉnh cần xác định một trong những nhiệm vụ hàng đầu, then chốt là làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ đảng viên; chống "tự diễn biến, tự chuyển hóa"; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên. Chú trọng lãnh đạo công tác xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đảng viên, đảng viên mới kết nạp và quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy KCCQ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác cán bộ, đặc biệt là vấn đề giới thiệu, quy hoạch cán bộ chủ chốt các cơ quan. Tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng, lãng phí để kịp thời phát hiện nhân tố tốt, đề xuất khen thưởng; nếu phát hiện vi phạm quy định pháp luật thì kịp thời báo cáo cấp ủy có hướng xử lý. Đảng bộ KCCQ tỉnh cũng cần quan tâm công tác lãnh đạo các tổ chức đoàn thể; chú ý làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ để xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn kết, trong sạch, xây dựng các cơ quan vững mạnh.


  Dương Liễu

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục