Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Kim Bôi niêm yết công khai các thủ tục hành chính để người dân tìm hiểu.
Mới đầu giờ sáng, tại Bộ phận TN&TKQ UBND huyện đã có đông công dân đến thực hiện thủ tục hành chính (TTHC). Chị Bùi Thị Thuỷ ở xóm Muôn, xã Kim Lập đến giao dịch lĩnh vực đất đai cho biết: Tôi được thừa kế đất của bố mẹ nên đến hỏi thủ tục cấp sổ đỏ. Ấn tượng đầu tiên khi đến đây là không khí làm việc khẩn trương, chuyên nghiệp nhưng rất thoải mái, thân thiện. Chỗ nào chúng tôi chưa hiểu được cán bộ hướng dẫn, giải thích chu đáo.
Ngay khi triển khai mô hình, cấp ủy đảng, chính quyền huyện Kim Bôi đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và quán triệt đến CB, CC, MTTQ, các tổ chức đoàn thể. Nội dung thực hiện mô hình tập trung tuyên truyền, triển khai các văn bản của T.Ư, tỉnh, huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung công tác "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, QP-AN, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tại Bộ phận TN&TKQ UBND huyện được đầu tư trang thiết bị hiện đại; niêm yết công khai các TTHC; quy định về trách nhiệm, thái độ của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ, phục vụ Nhân dân; quy tắc ứng xử, đạo đức công vụ theo hướng "5 biết”, "3 không”, "4 thể hiện” trong giao tiếp, ứng xử với người dân. Chính quyền thực hiện việc gửi "Thư xin lỗi”, "Thư cảm ơn”, "Thư chúc mừng”, "Thư chia buồn” đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục nhằm thể hiện sự quan tâm đối với người dân. Công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận một cửa để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh những hành vi không chuẩn mực, gây phiền hà cho người dân của CB, CC.
Để triển khai thực hiện mô hình có hiệu quả cao, mỗi CB, CC trực tại Bộ phận TN&TKQ huyện luôn chú trọng thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức công vụ, tạo sự gần gũi, thân thiện khi Nhân dân đến liên hệ, giải quyết TTHC.
Đồng thời, thời gian qua, huyện Kim Bôi duy trì định kỳ hàng tháng người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cùng CBCC khối chính quyền, MTTQ, đoàn thể chính trị - xã hội huyện, xã xuống thôn, xóm nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, những vấn đề người dân quan tâm, bức xúc. Qua đó kịp thời tuyên truyền, giải thích, giúp đỡ người dân làm ngay những việc có thể giải quyết được ở cơ sở theo đề xuất, kiến nghị; có kế hoạch, giải pháp cụ thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với những việc liên quan cơ chế, chính sách, được cán bộ, đảng viên và Nhân dân ghi nhận, tin tưởng, đánh giá cao.
Đồng chí Bùi Văn Điệp, Chủ tịch UBND huyện Kim Bôi cho biết: Chúng tôi luôn xác định việc thực hiện tốt mô hình "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”, sự hài lòng của người dân là mục tiêu phấn đấu của chính quyền thân thiện cần tập trung thực hiện. Bởi triển khai mô hình vừa cải thiện đáng kể mối quan hệ giữa chính quyền với người dân, vừa đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, đồng thời giúp địa phương thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác. Thời gian tới, huyện tiếp tục tập trung rà soát, khắc phục những hạn chế, vướng mắc phát sinh từ thực tiễn, giải quyết TTHC cho người dân đúng hẹn, không để xảy ra chậm trễ, thiếu sót. Nâng cao hơn chất lượng công tác đối thoại trực tiếp với người dân, giải quyết đúng lý, hợp tình những kiến nghị, phản ánh, bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của người dân, doanh nghiệp. Việc xây dựng mô hình điểm "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” có ý nghĩa quan trọng trong triển khai chương trình cải cách hành chính công, là cơ sở để địa phương có những kinh nghiệm, bài học để nhân rộng trong thời gian tới.