(HBĐT) - Chiều 4/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban quản lý quỹ "Vì người nghèo” tỉnh tổ chức họp báo cáo kết quả vận động, quản lý, sử dụng quỹ "Vì người nghèo” và công tác an sinh xã hội, từ tháng 9/2022 - 9/2023; kế hoạch vận động tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023.


Toàn cảnh hội nghị

Từ tháng 9/2022 đến nay đã có 260 đơn vị trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ "Vì người nghèo” với số tiền hơn 23.600 triệu đồng. Ban quản lý quỹ đã phân bổ gần 21.500 triệu đồng, xây dựng mới 387 ngôi nhà; hỗ trợ tặng quà hộ nghèo; hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo. Công tác vận động xây dựng quỹ so với cùng kỳ năm trước tăng hơn 13 tỷ đồng. 

Ban quản lý quỹ cấp tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch báo cáo Thường trực Tỉnh ủy phương án, hình thức tổ chức, tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo các nội dung  phát động. Quỹ đó huy động sự tham gia hưởng ứng của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân. Việc bình xét xây dựng nhà "Đại đoàn kết” và các hình thức hỗ trợ khác đảm bảo theo quy định.

Hội nghị đã thống nhất triển khai kế hoạch Tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2023, thời gian vận động từ ngày 17/10 - 18/11/2023. Theo thống kê, toàn tỉnh hiện có hơn 27 nghìn hộ nghèo, chiếm 12,29% dân số; hộ nghèo đang cần sự quan tâm hỗ trợ về nhà ở, giúp đỡ vốn, giống sản xuất để ổn định cuộc sống.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh là cơ quan thường trực Ban Quản lý quỹ đã thường xuyên cập nhật thông tin công khai số tiền ủng hộ trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Hòa Bình; tiền được theo dõi, chuyển vào tài khoản quỹ (tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, hoặc Kho bạc Nhà nước); nguồn lãi phát sinh tăng được cộng vào nguồn quỹ để tổ chức các hoạt động; minh bạch mọi khoản thu chi và chấp hành đúng chế độ tài chính, kế toán của Nhà nước; định kỳ báo cáo kết quả vận động và sử dụng quỹ với cấp trên; thực hiện chế độ họp và ban hành các văn bản quản lý, sử dụng quỹ đảm bảo theo quy định, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.



Minh Tuấn

Các tin khác


Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục