Ngày 11/12/2023, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy ban hành Kết luận số 958-KL/TU về tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TU, ngày 24/10/2018 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động chi đoàn.

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 46-CT/TU, BTV Tỉnh ủy yêu cầu các Ban cán sự đảng, Đảng đoàn, các Đảng bộ trực thuộc, BTV Tỉnh đoàn và các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt sâu sắc trong các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện Chỉ thị số 46-CT/TU gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 25-NQ/TW, ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng khóa X và Chương trình hành động số 14-CTr/TU, ngày 31/10/2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước"; Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 2/1/2018 của BTV Tỉnh ủy về "Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Hòa Bình”.

Chỉ đạo tăng cường công tác giáo dục, nâng cao nhận thức của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng và hệ thống chính trị. Đặc biệt là nuôi dưỡng hoài bão, khát vọng xây dựng đất nước và nhận thức rõ sứ mệnh lịch sử, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII.

Các cấp ủy tiếp tục chỉ đạo đổi mới nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn theo hướng đồng hành, chăm lo nhu cầu, lợi ích chính đáng của ĐVTN về các vấn đề như: Học tập, nghề nghiệp, việc làm, nhất là thanh niên nông thôn. Nội dung hoạt động của đoàn phải thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, hướng hoạt động về cơ sở; mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, nhất là trong sinh viên, học sinh, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên tôn giáo, thanh niên trong các doanh nghiệp. Đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt chi đoàn, tạo sức hấp dẫn cho ĐVTN tham gia vào tổ chức.

Tập trung nâng cao hiệu quả các phong trào thanh niên, sinh viên tình nguyện, đặc biệt chú trọng hơn nữa hoạt động tình nguyện tại chỗ. Phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị với tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Hỗ trợ và tạo điều kiện cho thanh niên tham gia các chương trình KT-XH, như: Giải quyết việc làm, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Có cơ chế hỗ trợ, khuyến khích phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mô hình kinh tế trang trại do ĐVTN quản lý, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Phát triển phong trào thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ trong ĐVTN. Các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức KT-XH đầu tư củng cố các thiết chế văn hóa cơ sở, các điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi, đặc biệt là đối tượng thanh niên vùng khó khăn, thanh niên công nhân.

Coi trọng đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ, trọng dụng tài năng trẻ; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng và bổ nhiệm cán bộ trẻ. Chỉ đạo lựa chọn đội ngũ Ban Chấp hành chi đoàn có năng lực, nhiệt tình với phong trào Đoàn, giới thiệu cán bộ  Đoàn có năng lực, phẩm chất, đạo đức, có triển vọng để đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ ở cơ quan, địa phương, đơn vị.

Tăng cường vai trò của MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội trong giáo dục, bồi dưỡng, chăm lo đến ĐVTN. Tạo dựng môi trường xã hội lành mạnh, góp phần hình thành nhân cách, giáo dục ý thức công dân, giữ gìn và phát huy truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc cho thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh...

Hoàng Dương (TH)

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục