Sáng 14/5, tại Công an tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lấy ý kiến đóng góp vào các dự án luật liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến Công an các huyện, thành phố.


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao đổi với lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và những nội dung liên quan đến 6 dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo trình Quốc hội trong năm 2024 gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Đây là những dự án luật có ý nghĩa chính trị và pháp lý quan trọng, tạo cơ sở, nền tảng vững chắc giúp lực lượng Công an nhân dân chủ động trong công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách an ninh, trật tự, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp chiến lược bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị.

Hội nghị đã nhận được 12 ý kiến của cử tri đại diện cho các đơn vị thuộc Công an tỉnh, các sở, ngành liên quan góp ý vào dự án luật nêu trên, tập trung góp ý vào sự cần thiết xây dựng các dự án luật; bố cục, nội dung cụ thể trong các điều luật. Cử tri phần lớn bày tỏ đồng tình cần sửa đổi, bổ sung quy định trong những bộ luật trước đây để phù hợp với thực tế hiện nay và đánh giá cao các dự án luật do Bộ Công an chủ trì soạn thảo; đồng thời góp ý thêm các nội dung về cơ sở lý luận và thực tiễn để việc xây dựng 6 dự án luật trên được hoàn thiện, trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tiếp thu ý kiến đóng góp, đề xuất tại hội nghị. Đồng chí khẳng định các dự án luật do Bộ Công an chủ trì được xây dựng chu đáo, kỹ lưỡng, đánh giá những tác động của chính sách trong tình hình thực tiễn hiện nay và cho những năm tiếp theo. Đồng thời, tạo cơ chế, điều kiện để các cơ quan, ban, ngành và nhân dân phát huy quyền làm chủ của công dân trong tham gia xây dựng pháp luật, nhất là các chính sách có tác động lớn đến xã hội. Những ý kiến tham gia đóng góp đã thể hiện tinh thần trách nhiệm và trí tuệ của cử tri đối với các vấn đề quan trọng của đất nước; là cơ sở để Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu, tham gia ý kiến tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.


Đinh Thắng

Các tin khác


Thực thi nghiêm kỷ luật, kỷ cương công vụ

Theo đánh giá của Bộ Nội vụ, hiện nay đội ngũ thực thi công vụ đang dần thay đổi nhận thức, tư duy, hành động theo hướng quan tâm, vì lợi ích, vì sự hài lòng của người dân và đáp ứng nhu cầu, mong đợi của người dân. Mặc dù vậy, tại nhiều kỳ họp Quốc hội khóa XV, các phiên họp thường kỳ, chuyên đề hay phiên họp đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách do Ủy ban Thường vụ tổ chức gần đây, nhiều đại biểu còn bày tỏ lo lắng khi việc tổ chức thực hiện pháp luật trên một số lĩnh vực chưa nghiêm, chưa hiệu quả; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức có nơi chưa đồng đều, thậm chí còn yếu.

Thường trực Tỉnh ủy thông qua ý định diễn tập và các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2024

Ngày 13/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông qua ý định diễn tập và các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh năm 2024. Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện Đà Bắc, Lạc Sơn và thành phố Hòa Bình.

Kiểm tra tiến độ chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Kim Bôi 

Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Hòa Bình lần thứ IV đã kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các DTTS huyện Kim Bôi lần thứ IV, năm 2024. Đồng chí Hà Văn Di, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh chủ trì buổi kiểm tra.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp xúc cử tri thành phố Cần Thơ

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, chiều 12/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ nhằm thông báo chương trình kỳ họp; lắng nghe, ghi nhận, giải đáp và gửi tới các cấp, cơ quan liên quan xử lý các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Huyện Yên Thủy sâu sát thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính

Những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được huyện Yên Thủy quan tâm triển khai thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực. Chỉ số CCHC năm 2023 của huyện xếp thứ 5/10 huyện, thành phố. Từng nhiệm vụ thực hiện CCHC được lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sâu sát, kịp thời. Kết quả CCHC đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH của địa phương.

Huyện Tân Lạc: Khởi đầu tích cực, tạo đột phá cho năm “nước rút”

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp phù hợp, nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH quý I của Tân Lạc đạt kết quả đáng ghi nhận, tạo tiền đề hoàn thành các mục tiêu năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục