Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 69 tổ chức cơ sở Đảng (gồm 44 đảng bộ và 25 chi bộ), với 4.400 đảng viên; có 384 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, 8 đảng bộ bộ phận. Đội ngũ cấp ủy cơ sở hiện nay có 452 đồng chí; đội ngũ cấp ủy các đảng bộ bộ phận và đội ngũ cấp ủy các chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở có 826 đồng chí.


Cấp ủy Chi bộ Trung tâm Khuyến nông tỉnh hội ý thống nhất nội dung trước khi tổ chức sinh hoạt chi bộ thường kỳ.

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh luôn xác định việc nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp và công tác sinh hoạt chi bộ có tầm quan trọng đặc biệt và có ý nghĩa quyết định đến kết quả hoạt động của các tổ chức đảng cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị. Từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng ủy Khối luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng các nhiệm vụ, giải pháp và nội dung.

Trung tâm Khuyến nông trực thuộc Sở NN&PTNT. Chi bộ trung tâm được đánh giá là tổ chức Đảng hoạt động tốt. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đỗ Đức Trường, Bí thư chi bộ cho biết: Chi bộ Trung tâm Khuyến nông có 30 đảng viên. Để đảm bảo nội dung sinh hoạt chi bộ toàn diện, chất lượng, trước mỗi cuộc họp, cấp ủy đều hội ý để thống nhất về dự thảo báo cáo kết quả nhiệm vụ trong tháng cũng như phương hướng, nhiệm vụ tháng tới. Đặc biệt là thống nhất về những vấn đề, công việc quan trọng cần đưa ra họp bàn, lấy ý kiến đảng viên. Để phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ, công tác sinh hoạt chi bộ nói riêng, chúng tôi thấy vấn đề cần quan tâm thực hiện đầu tiên đó là nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy. Mỗi cấp ủy viên cần phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, không ngừng tìm tòi, học hỏi để có nhiều ý kiến đóng góp cho công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy. Cấp ủy mạnh thì chi bộ mới mạnh và ngược lại. 

Tại Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh, ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp ủy xây dựng và ban hành Quy chế làm việc, trong đó quy định cụ thể về trách nhiệm, quyền hạn, mối quan hệ công tác, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng đồng chí cấp ủy viên bảo đảm phù hợp với chức trách đang đảm nhiệm và bảo đảm đầy đủ, toàn diện các lĩnh vực công tác thuộc phạm vi lãnh đạo của tổ chức Đảng. Từ đó từng bước khắc phục được tình trạng buông lỏng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy dẫn đến vi phạm khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ ở một số tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên những năm trước đây.

Đối với việc nâng cao chất lượng hoạt động của cấp ủy các cấp, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo thực hiện nghiêm chủ trương bí thư cấp ủy cơ sở đồng thời là thủ trưởng cơ quan, đơn vị nhằm tạo sự thống nhất, tập trung, gắn trách nhiệm trong việc đề ra các chủ trương, nhiệm vụ cũng như lãnh đạo tổ chức thực hiện ở tổ chức đảng và cơ quan, đơn vị. Hiện nay, Đảng bộ Khối có 63/69 bí thư cấp ủy cơ sở là cấp trưởng cơ quan, đơn vị; 6 bí thư cấp ủy cơ sở là cấp phó cơ quan, đơn vị. Các cơ quan, đơn vị đã kịp thời kiện toàn nhân sự cấp ủy cơ sở khi thiếu, khuyết, đảm bảo tiêu chuẩn và theo đúng cơ cấu (từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kiện toàn 82 lượt cấp ủy cơ sở và 102 lượt cấp ủy viên cơ sở).

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Từ việc theo dõi, nắm tình hình cơ sở của các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối ở các lĩnh vực công tác xây dựng Đảng tại các đơn vị được phân công phụ trách, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chỉ đạo, đôn đốc các cấp ủy trong việc khắc phục một số hạn chế như: duy trì nền nếp, chất lượng sinh hoạt cấp ủy; việc chuẩn bị nội dung cho sinh hoạt chi bộ; việc thực hiện các nhiệm vụ được giao của từng thành viên trong cấp ủy; việc cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo công tác phát triển đảng viên… Để nâng cao chất lượng đội ngũ cấp ủy, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức 6 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho trên 600 lượt đồng chí là cấp ủy viên cơ sở; cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát và cán bộ làm công tác đảng vụ của các chi, đảng bộ cơ sở với những nội dung thiết thực, tình huống cụ thể, những việc làm thường xuyên có tính chất "cầm tay chỉ việc”… Thông qua đó giúp đội ngũ cấp ủy được trang bị thêm kỹ năng, nghiệp vụ, kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng ở cơ sở, góp phần giúp đội ngũ cấp ủy thực hiện tốt hơn nữa vai trò lãnh, chỉ đạo các hoạt động của chi bộ. 


Tiến Quân


Các tin khác


Tìm về vùng đất lịch sử trên quê hương Đà Bắc

Trong sự nghiệp đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc, trên quê hương Đà Bắc đã ghi dấu ấn đậm nét với không ít "địa chỉ đỏ”. Ngày nay, phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, chính quyền và nhân dân ở các chiến khu cách mạng ngày nào đã không ngừng nỗ lực để xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Phấn khởi trước sự đổi thay của đất nước

LTS: Ngày 02/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, tuyên bố trước quốc dân và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), Báo Hòa Bình ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh thể hiện sự tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và quyết tâm học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu mạnh.

Thắt chặt quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản

Ngày 30/8, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2024).

Với tinh thần ngày Quốc khánh 2/9, phấn đấu xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, phồn vinh

Cách đây 79 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, cả dân tộc Việt Nam đã đồng lòng tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa Tháng Tám thắng lợi, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền về tay Nhân dân. Với dấu ấn đặc biệt và vẻ vang đó, ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ cộng hoà, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á. Đó là Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, mở ra một trang sử mới trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Tỉnh Hòa Bình khắc ghi lời Bác Hồ dạy

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác Hồ đã 4 lần về thăm tỉnh Hòa Bình. Người gửi hàng chục bức thư, bức điện, thiệp chúc mừng cùng những lời căn dặn, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, thi đua lao động sản xuất, thi đua làm việc phục vụ kháng chiến, xây dựng quê hương phát triển.

Báo Hòa Bình gặp mặt kỷ niệm 62 năm ngày ra số đầu

Ngày 30/8, Báo Hòa Bình tổ chức gặp mặt kỷ niệm 62 năm ngày ra số đầu (2/9/1962 - 2/9/2024). Dự gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Báo Hòa Bình, Hội Nhà báo tỉnh, Ban liên lạc Hưu trí Báo Hòa Bình và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Hòa Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục