Ngày 19-1, tại Hà Nội, Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2010. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Các đồng chí: Ngô Văn Dụ, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng TW Đảng; Hoàng Thanh Khiết, Bí thư Đảng uỷ Văn phòng TW Đảng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực; Hoàng Công Hoàn, Phó Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch HĐ Thi đua chủ trì hội nghị.


Hơn 500 cán bộ văn phòng TW Đảng đã về dự Hội nghị.
                                                              Ảnh HH


Năm 2009, Văn phòng Trung ương Đảng thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao trong điều kiện ổn định tổ chức, hoạt động toàn diện, đầy đủ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đây là điều kiện thuận lợi căn bản cho toàn cơ quan, từng đơn vị chủ động tổ chức thực hiệnh nhiệm vụ ngay những tháng đầu năm. Văn phòng Trung ương đã tập trung tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trên các lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, Văn phòng Trung ương cũng làm tốt công tác hậu cần, quản lý tài sản.

Văn phòng Trung ương phối hợp, đôn đốc các cơ quan liên quan hoàn thành tốt việc xây dựng các đề án, báo cáo trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cuộc làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư với một số địa phương, bộ, ban, ngành và xây dựng các báo cáo mà Văn phòng Trung ương Đảng được giao chủ trì theo đúng kế hoạch. Văn phòng tổ chức tốt công tác sơ kết, tổng kết, kiểm tra tình hình thực hiện một số nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo chức trách, nhiệm vụ được giao; nâng cao chất lượng tham gia ý kiến, thẩm định các đề án, báo cáo thuộc một số lĩnh vực khi trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Văn phòng Trung ương tổ chức theo dõi, nắm chắc tình hình hoạt động của cấp ủy địa phương, các tổ chức đảng trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2006 - 2010, Nghị quyết Đại hội X của Đảng, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương và việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XI của Đảng...

Văn phòng Trung ương Đảng xác định phương hướng, nhiệm vụ năm 2010: Trên cơ sở chương trình làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và những nhiệm vụ chuẩn bị Đại hội XI của Đảng, Văn phòng Trung ương làm tốt công tác tham mưu, đề xuất kịp thời, chính xác những vấn đề cần đưa vào chương trình làm việc hằng tuần, tháng, quý của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; tập trung công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội lần thứ XI của Đảng; chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp. Văn phòng tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng công tác, phục vụ tốt các Hội nghị Trung ương của khóa X, các phiên họp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các cuộc làm việc của đồng chí Tổng Bí thư và đồng chí Thường trực Ban Bí thư, các Ban chỉ đạo và các Tiểu ban của Trung ương.

Tại Hội nghị, Văn phòng Trung ương đã phát động thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2010, tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác được giao, phấn đấu thực hiện tốt các công việc để tổ chức phục vụ thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến thảo luận của các đại biểu, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Trương Tấn Sang ghi nhận và biểu dương những cố gắng và kết quả đạt được của Văn phòng Trung ương Đảng trong năm 2009, tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Việc xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình làm việc của Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có sự năng động; mạnh dạn và chủ động kiến nghị việc bố trí thiết kế chương trình làm việc phù hợp với tình hình thực tế. Công tác nghiên cứu, thẩm định các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo chức năng đã đi vào nền nếp hơn, các lĩnh vực tham gia được mở rộng và đóng góp được nhiều ý kiến tốt. Việc kiểm tra tình hình thực hiện các nghị quyết được chú trọng và có chất lượng hơn. Một số đề án, sản phẩm được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao Văn phòng Trung ương Đảng chủ trì đã được thực hiện có chất lượng tốt. Văn phòng Trung ương Đảng đảm bảo phục vụ kịp thời, chu đáo các cuộc họp của Trung ương và các hội nghị toàn quốc do Ban Bí thư triệu tập. Công tác tài chính, hậu cần phục vụ hoạt động của các cơ quan lãnh đạo Đảng, các ban đảng, hoạt động của các doanh nghiệp của Đảng ở Văn phòng Trung ương Đảng đều đạt được kết quả tốt trong điều kiện có nhiều khó khăn. Nội bộ cơ quan đoàn kết, là đơn vị tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”...


Đồng chí Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị 


Đồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Năm 2010 là năm có nhiều sự kiện lớn, là năm kinh tế đang lấy lại đà tăng trưởng sau khủng hoảng để thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội X, là năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, năm tổ chức đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XI của Đảng, năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN và Chủ tịch AIPA. Văn phòng Trung ương Đảng tham mưu tổ chức làm việc cho các cơ quan lãnh đạo của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước một cách khoa học, hợp lý, đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo của Đảng. Văn phòng tham mưu, phục vụ các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, phục vụ hoạt động của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các tiểu ban chuẩn bị cho Đại hội XI, giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo đại hội đảng các cấp, tổng hợp ý kiến thảo luận của đại hội đảng các cấp, của nhân dân đóng góp vào các văn kiện Đại hội XI của Đảng; tổ chức làm việc, đón tiếp lãnh đạo các nước ASEAN cho lãnh đạo cấp cao của Đảng; phối hợp chặt chẽ các cơ quan liên quan, chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ Đại hội XI của Đảng. Đồng thời, Văn phòng làm tốt việc nắm tình hình, tham mưu, phục vụ Bộ Chính trị, Ban Bí thư lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chỉ đạo Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"...

 

                                                                          Theo ĐCSVN

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục