Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dâng hương
tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích
Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều đồng chí lãnh đạo Ðảng, Nhà nước thăm, chúc Tết đồng bào, chiến sĩ cả nước ND - Sáng 13-2, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã dâng hương tưởng niệm Bác Hồ ở Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Giám đốc Bùi Kim Hồng giới thiệu với đồng chí Tổng Bí thư một số khu vực và hiện vật mới trưng bày, báo cáo về hoạt động của Khu di tích năm vừa qua.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh cảm ơn cán bộ, nhân viên Khu di tích đã góp phần bảo tồn và giữ gìn những kỷ vật về Bác, di sản vô giá của dân tộc. Ðồng chí dặn dò: Các đồng chí đã làm tốt rồi, cần tiếp tục làm tốt hơn, góp phần tích cực làm phong phú thêm nội dung và cách thức giáo dục tư tưởng, đạo đức và tác phong của Bác Hồ. Thông qua những hiện vật sinh động gắn với nơi ở và làm việc của Người, giúp đồng bào ta và bạn bè quốc tế hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ và thời đại Hồ Chí Minh với sức thuyết phục, truyền cảm mạnh mẽ; góp phần chuyển hóa Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" thành nhu cầu, thành nếp nghĩ, nếp sống, nếp rèn luyện thường xuyên của mỗi người, nhất là đối với cán bộ, đảng viên.

* Trong không khí đầm ấm, vui tươi của Tết Canh Dần, sáng 12-2, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã thăm và chúc Tết Ðảng bộ, nhân dân Thủ đô. Tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, lãnh đạo thành phố, đại diện các tầng lớp nhân dân Thủ đô nhiệt liệt chào đón đồng chí Tổng Bí thư.


 

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh gửi tới đồng chí, đồng bào và chiến sĩ Thủ đô lời chào thân thiết và lời chúc năm mới tốt đẹp nhất. Ðồng chí đánh giá: Những thành tựu nước ta đạt được năm 2009 đã chứng tỏ sức trỗi dậy mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam và là minh chứng hùng hồn cho sức sống mãnh liệt của dân tộc ta. Trong đó, sự đóng góp của Hà Nội là to lớn và quan trọng, tạo tiền đề và điều kiện để Thủ đô phát triển mạnh mẽ, vững chắc hơn trong năm 2010 và những năm tiếp theo. Thành tích, ưu điểm cần được phát huy cao độ, mặt khác cũng cần nhìn nhận một cách thẳng thắn những thiếu sót, khuyết điểm để quyết tâm khắc phục.


 

Ðề cập nhiệm vụ chính trị của Thủ đô trong thời gian tới, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh lưu ý một số vấn đề sau:


 

Trước mắt, cần lãnh đạo và tổ chức tốt đón Tết Nguyên đán Canh Dần, bảo đảm cho mọi người, mọi nhà đều được vui Tết đón xuân; bảo đảm an sinh xã hội; chăm lo chu đáo các gia đình nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, đồng bào ở vùng khó khăn, xa trung tâm; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết. Tập trung mọi nỗ lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm kế hoạch kinh tế-xã hội và ngân sách năm 2010, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội lần thứ X của Ðảng. Trong đó, đặc biệt quan tâm chỉ đạo làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch. Trên cơ sở đó, đẩy nhanh tiến trình "Xây dựng Thủ đô Hà Nội thanh lịch, văn minh, hiện đại" thật sự là trái tim của cả nước, đầu não chính trị-hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế.


 

Chỉ đạo chuẩn bị thật tốt các điều kiện cho Lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long-Hà Nội theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị. Ðẩy mạnh các hoạt động, các phong trào hành động cách mạng trong nhân dân Thủ đô; giải quyết tốt hơn những vấn đề quản lý đô thị, đất đai, ô nhiễm môi trường, ngập úng, ùn tắc, tai nạn giao thông và những vấn đề xã hội bức xúc khác để thiết thực phục vụ cho Lễ kỷ niệm. Gắn nội dung Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Ðại hội lần thứ 15 Ðảng bộ thành phố Hà Nội. Thành công của Ðại hội lần thứ 15 Ðảng bộ Thủ đô sẽ có ý nghĩa rất quan trọng góp phần vào thành công chung của Ðại hội lần thứ XI của Ðảng... Cũng trong sáng 12-2, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh chúc Tết Ðảng bộ và nhân dân phường Quán Thánh (quận Ba Ðình, Hà Nội).


 


 

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh với đại diện các tầng lớp nhân dân
ở Thủ đô Hà Nội. Ảnh: TTXVN


 

Chiều 13-2 (30 Tết), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và chúc Tết Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh.


 

Ðồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã nồng nhiệt đón tiếp; bày tỏ niềm vui mừng được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ đến thăm và chúc Tết vào ngày cuối cùng của năm cũ, chuẩn bị bước sang năm mới Canh Dần 2010.


 

Ðồng chí Lê Thanh Hải báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác chăm lo đời sống của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Tết năm nay, thành phố đã dành hơn 200 tỷ đồng để chăm lo Tết cho cán bộ, viên chức, đồng bào nghèo, gia đình chính sách. Trong đó có 120 tỷ đồng dành cho các hộ nghèo. Thành phố cũng đã dành 422 tỷ đồng cho 13 doanh nghiệp vay không lãi suất trong thời gian sáu tháng để chuẩn bị đủ tám mặt hàng thiết yếu nhất đưa ra thị trường trong dịp Tết. Chính nhờ vậy, thị trường Tết tương đối bình ổn, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được bảo đảm...


 

Nói chuyện với các đồng chí lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước trong năm qua, dù gặp nhiều khó khăn thử thách, nhưng dưới sự lãnh đạo của Ðảng, sự quản lý của Nhà nước và những nỗ lực của đồng bào cả nước, đất nước ta đã thu được những thành tựu rất quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.


 

Thủ tướng khẳng định: Trong thành công đó, có sự đóng góp quan trọng của TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh những thắng lợi đạt được, chúng ta cũng nhận rõ những hạn chế, yếu kém, ngay sau Tết Nguyên đán, Thủ tướng và các bộ, ngành của Trung ương sẽ làm việc với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, tập trung bàn về các giải pháp tổng hợp đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình hạ tầng giao thông vận tải trọng điểm, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, chống ngập nước...


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc TP Hồ Chí Minh tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, đạt được nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong phát triển kinh tế-xã hội toàn diện, xứng đáng với niềm tin của Ðảng, Nhà nước và nhân dân cả nước đã dành cho thành phố. Chúc Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố một năm mới đầy sức khỏe, hạnh phúc, an khang và thành đạt.


 

Ngày 12-2 (29 Tết), tại TP Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và chúc Tết các đồng chí: Võ Chí Công, nguyên Chủ tịch nước; Phan Văn Khải, nguyên Thủ tướng Chính phủ và gia đình một số đồng chí cán bộ lão thành cách mạng.


 

Ðến thăm và chúc Tết các đồng chí Võ Chí Công, Phan Văn Khải, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trân trọng thông báo tình hình thực hiện Nghị quyết của Ðảng về phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong năm qua và nhiệm vụ thời gian tới; những cố gắng của Chính phủ trong việc chăm lo cải thiện đời sống nhân dân, nhất là đối với đồng bào nghèo, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trong dịp Tết Canh Dần 2010. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hứa, sẽ cùng với Chính phủ làm hết sức mình để tập trung phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, xứng đáng với sự dìu dắt, tin cậy, không phụ lòng tin của lớp người đi trước. Thủ tướng chúc các đồng chí lão thành cách mạng luôn mạnh khỏe, trường thọ, tiếp tục đóng góp ý kiến với T.Ư Ðảng và Chính phủ.


 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đã đến thắp nhang tưởng niệm, thăm hỏi và chúc Tết gia đình của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt.


 


 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng với cán bộ, nhân viên
Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia. Ảnh: TTXVN


 

Ngày 12-2 (29 Tết), đến thăm và chúc Tết cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) nhiệt liệt biểu dương những thành tích xuất sắc mà Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia đã đạt được thời gian qua. Ðó là, đã không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xuất bản, phát hành sách lý luận chính trị trong tình hình mới; đã xuất bản nhiều bộ sách quý có giá trị về lý luận và thực tiễn, tập trung giới thiệu những vấn đề cơ bản, có tính chất nền tảng của chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về xây dựng đảng, quá trình đổi mới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội nước ta...


 

Chủ tịch QH nêu rõ: Bước sang năm 2010, trước yêu cầu tổng kết lý luận và thực tiễn, chuẩn bị Ðại hội Ðảng các cấp, tiến tới Ðại hội toàn quốc lần thứ XI của Ðảng, trước đòi hỏi ngày càng cao của độc giả, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia cần cân đối giữa công tác xuất bản các tài liệu lý luận chính trị mang tầm tổng kết thực tiễn, với công tác xuất bản nói chung, nhằm tuyên truyền các đường lối, chính sách, pháp luật của Ðảng, Nhà nước. Ðể làm tốt công tác xuất bản, Nhà xuất bản cần có đội ngũ cán bộ biên tập có trình độ cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên nghiên cứu, nâng cao trình độ hiểu biết, cập nhật tình hình thực tiễn, để cho ra đời những tác phẩm có giá trị về nội dung, hấp dẫn về hình thức, cạnh tranh về giá cả.


 

Chủ tịch QH mong muốn Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia quan tâm hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, ngày càng có nhiều đề án, đề tài nghiên cứu được đánh giá cao về chất lượng và khả năng ứng dụng vào thực tiễn. Chuyển sang cơ chế quản lý mới, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia vừa phải thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao, vừa phải chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật ngày càng hiện đại. Chủ tịch QH chúc Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia bước sang năm mới với khí thế mới, sức sống mới và đạt nhiều thành tựu mới; chúc cán bộ, công chức, viên chức Nhà xuất bản một năm mới dồi dào sức khỏe, tràn đầy niềm tin và hạnh phúc.


 

Nhân dịp này, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã trao quà tặng các tập thể, cá nhân tiêu biểu của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia, đã đạt thành tích cao trong công tác năm vừa qua.


 

* Tối 13-2 (30 Tết), Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã tham dự Lễ dâng hương tại Tượng đài Lý Thái Tổ. Ðây là một trong những hoạt động mừng Xuân Canh Dần 2010, khởi đầu các hoạt động chào mừng Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.


 

Cùng dự Lễ dâng hương có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội; Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo; Chủ tịch HÐND, Trưởng Ðoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội Ngô Thị Doãn Thanh; Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng... cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô và các vùng lân cận.


 

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu có mặt đã dâng nén hương thơm, tưởng nhớ công ơn Ðức Vua Lý Thái Tổ cùng các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông, Anh hùng liệt sĩ, đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long - Hà Nội, cho con cháu ngày nay được chung hưởng thái bình, độc lập, tự do. Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cùng các đại biểu, đại diện các tầng lớp nhân dân tham dự buổi lễ đã cẩn cáo trước anh linh Ðức Vua Lý Thái Tổ, cùng các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn và toàn diện trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đổi mới, hội nhập và phát triển, không ngừng cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, khẳng định và nâng cao vai trò, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.


 

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã thắp hương tại Ðền Ngọc Sơn; Tượng đài Vua Lê; cùng đông đảo nhân dân đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm trong không khí phấn khởi đón chào Xuân mới Canh Dần 2010.


 


 

Đồng chí Trương Tấn Sang thăm nơi thành lập Chi bộ Đảng
Cộng sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh Long An, tại ấp Giồng Cám
(nay là ấp Bình Hữu 2, xã Đức Hòa Thượng, Đức Hòa.
Ảnh: Tất Cường


 

Ngày 12-2 (29 Tết), đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã về thăm, chúc Tết Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An.


 

Thay mặt Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An, đồng chí Trương Văn Tiếp, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với đồng chí Trương Tấn Sang và đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2009, mặc dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng kinh tế - xã hội tỉnh Long An vẫn phát triển. Phần lớn các chỉ tiêu đều đạt và vượt mức kế hoạch: Mức tăng trưởng đạt 7,6%; thu ngân sách gần ba nghìn tỷ đồng; sản lượng lương thực đạt 2,1 triệu tấn. Hàng loạt công trình cầu đường, trường học, trạm y tế được đầu tư xây dựng mới và đưa vào sử dụng. Cùng với phát triển kinh tế, tỉnh chú trọng công tác chăm sóc người dân, nhất là người nghèo, đồng bào vùng sâu, xa, vùng biên giới, căn cứ kháng chiến cũ. Ðảng bộ và các cấp chính quyền đã hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo trong dịp Tết Canh Dần với mức 300 nghìn đồng/hộ. Công tác xây dựng Ðảng được quan tâm. Từ chi bộ đầu tiên có bảy đồng chí, đến nay Ðảng bộ tỉnh Long An đã phát triển có 29.679 đảng viên.


 

Sau khi nghe báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2009 và kế hoạch phát triển năm 2010 của tỉnh, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Trương Tấn Sang đã chúc mừng những thành tựu của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An đạt được trong năm qua. Ðồng chí nhấn mạnh: Là một trong những tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, bên cạnh việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng, tỉnh cần chú trọng hơn nữa công tác xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, thủy lợi, y tế, giáo dục, đặc biệt là đầu tư hơn nữa cho các trường dạy nghề, đào tạo nhân lực, đẩy mạnh CNH, HÐH đất nước.


 

Cùng ngày, đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo Tỉnh ủy, HÐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Long An đã đến thắp hương tưởng niệm tại ấp Giồng Cám (nay là ấp Bình Hữu 2), xã Ðức Hòa Thượng, huyện Ðức Hòa, tỉnh Long An, nơi thành lập chi bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh Long An. Nơi đây, đồng chí Võ Văn Tần đã triệu tập cuộc họp chi bộ, quyết định chuyển chi bộ An Nam Cộng sản Ðảng làng Ðức Hòa thành chi bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam. Ðây là chi bộ Ðảng Cộng sản Việt Nam đầu tiên ở tỉnh Chợ Lớn (cũ), nay là tỉnh Long An, do đồng chí Võ Văn Tần làm Bí thư. Ðồng chí Trương Tấn Sang và đoàn đã thắp hương tưởng niệm đồng chí Võ Văn Tần, nguyên Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Xứ ủy Nam Bộ; thắp hương tưởng niệm đồng chí Châu Văn Liêm, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Chợ Lớn (cũ), nay là tỉnh Long An.


 

Ngày 13-2 (30 Tết), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tỉnh Tây Ninh.


 

Ðồng chí Lê Thị Bân, Ủy viên T.Ư Ðảng, Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh báo cáo với Phó Thủ tướng phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2010; công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp và công tác chăm lo Tết Nguyên đán năm nay ở địa phương, với tinh thần vui tươi, an toàn và tiết kiệm, bảo đảm cho nhà nhà đều được vui Xuân, đón Tết. Tỉnh đã kịp thời trích ngân sách địa phương gần 30 tỷ đồng trợ cấp, hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo. Ngoài ra, các ngành, các đơn vị đã vận động hỗ trợ cho các đối tượng nghèo hơn 33 nghìn phần quà, chín tấn gạo, với tổng giá trị hơn sáu tỷ đồng...


 

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng vui mừng khi thấy Tây Ninh, một tỉnh biên giới tuy có nhiều khó khăn nhưng những năm gần đây, nhất là trong năm 2009, kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, thể hiện qua không khí đón Tết của người dân ở đây. Tỉnh chăm lo Tết chu đáo cho các đối tượng chính sách và người nghèo... Phó Thủ tướng lưu ý Ðảng bộ, chính quyền và các lực lượng vũ trang Tây Ninh, bên cạnh việc tổ chức vui Xuân, đón Tết cần quan tâm làm tốt hơn nữa công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là vùng biên giới, giữ gìn sự bình yên cho người dân. Tỉnh ủy Tây Ninh cần làm tốt công tác chỉ đạo đại hội đảng các cấp.


 

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã đi thăm, chúc Tết, tặng quà một số Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, cán bộ lão thành cách mạng và hộ nghèo trong tỉnh.


 

* Ngày 15-2 (mồng 2 Tết), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị đã đến thăm, chúc Tết Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Phước.


 

Chúc Tết lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao những kết quả mà Bình Phước đã đạt được sau 13 năm tái lập, nhất là việc tỉnh đã hoàn thành 14/18 chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2009 vừa qua. Phó Thủ tướng yêu cầu: Ðể phát triển toàn diện, tỉnh Bình Phước cần phát huy hơn nữa các tiềm năng, lợi thế về nông, lâm nghiệp, đặc biệt là việc sử dụng, quy hoạch hợp lý tài nguyên đất đai; đẩy mạnh xây dựng và thu hút đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp trọng tâm của tỉnh; đồng thời, lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền và các đoàn thể phải luôn quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số.


 

Trong chuyến thăm, chúc Tết tại Bình Phước, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Sơn ở khu phố 3, phường Tân Ðồng và vợ chồng thương binh, bệnh binh Nguyễn Khánh Thanh, Nguyễn Thị Hồng Tải ở khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, thị xã Ðồng Xoài.


 

Sáng 12-2 (29 Tết), Ðoàn đại biểu Thành ủy, HÐND, UBND, UBMTTQ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu, đã đến Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc dâng hương, dâng hoa và bánh tét lên các Vua Hùng.


 

Sau các nghi lễ trên, Ðoàn đại biểu đã dâng cúng Quốc tổ Hùng Vương các loại hoa trái, trầu cau, nhang thơm, rượu nếp, trà, bánh là đặc sản của vùng đất phương nam nhằm tưởng nhớ công lao to lớn của các Vua Hùng đã có công dựng nước.


 

Sau đó, lãnh đạo thành phố đã đến Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP Hồ Chí Minh và Bảo tàng Tôn Ðức Thắng TP Hồ Chí Minh dâng hương, dâng hoa và bánh tét tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Ðức Thắng.


 

Chiều 13-2 (30 Tết), Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an).


 

Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành tích mà lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt cả nước đã đạt được trong năm 2009, cụ thể là giảm tai nạn giao thông (TNGT) cả ba chỉ số: Số vụ, số người chết và số người bị thương. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, CSGT là lực lượng tiên phong, nòng cốt với nhiệm vụ giữ gìn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phó Thủ tướng đánh giá kết quả này vẫn chưa bền vững, số người chết vẫn còn ở mức cao, ùn tắc giao thông vẫn xảy ra tại nhiều điểm, nhất là ở các thành phố lớn, tác động trực tiếp đến việc kéo giảm chỉ số năng lực cạnh tranh của đất nước, kìm hãm sức phát triển của nền kinh tế.


 

Giao nhiệm vụ cho lực lượng CSGT đường bộ, đường sắt trong năm 2010 với mục tiêu giảm 5% số người chết vì TNGT và hạn chế ùn tắc giao thông, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ, Ðảng, Nhà nước luôn quan tâm công tác giữ gìn và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó có việc từng bước hiện đại hóa trang thiết bị điều khiển giao thông và phương tiện nghiệp vụ cho lực lượng CSGT. Ðể làm tốt nhiệm vụ của mình, năm 2010, lực lượng CSGT cần nỗ lực hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu phương tiện giao thông toàn quốc; triển khai mạnh mẽ, đa dạng hóa hơn nữa các hình thức xử phạt vi phạm giao thông, nhất là các biện pháp "phạt nguội". Phấn đấu giảm đến mức thấp nhất các điểm ùn tắc giao thông; hoàn chỉnh hệ thống pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT cũng cần khắc phục triệt để, nghiêm túc tình trạng một số cán bộ, chiến sĩ CSGT có tác phong, thái độ không đúng mực, có biểu hiện tiêu cực làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng, của Nhà nước. Toàn ngành cũng phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, thông tin liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, xây dựng cho được thói quen tốt, văn hóa giao thông cho người tham gia giao thông.

                                               TheonD

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục