CBCS LLVT tỉnh học tập, rèn luyện, xây dựng hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong lòng dân.

CBCS LLVT tỉnh học tập, rèn luyện, xây dựng hình ảnh Bộ đội cụ Hồ trong lòng dân.

(HBĐT) - Cuộc vận động (CVĐ) “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành một CVĐ sâu rộng, toàn diện trong LLVT. Mỗi CBCS đã thấm nhuần sâu sắc tư tưởng đạo đức của Người và đã vận dụng một cách nhuần nhuyễn vào thực tế công tác, chiến đấu

 

Không chỉ góp phần nâng cao đạo đức cách mạng, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi CBCS LLVT tỉnh, CVĐ còn đang dần trở thành nột nét đẹp văn hoá và phong cách, lối sống của mỗi CBCS.

Từ “Văn hoá” đạo đức Hồ Chí Minh...

Có thể nói, từ trước đến nay chưa có CVĐ nào được thực hiện một cách sâu rộng, toàn diện như CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau 3 năm triển khai thực hiện, CVĐ đã thực sự trở thành động lực thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương lên một tầm cao mới ở các đơn vị LLVT tỉnh. CVĐ luôn được Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc cả việc “học tập” và “làm theo” Bác. Do vậy, CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu với những việc “làm theo” trở thành những việc làm hiệu quả, thiết thực. Biến CVĐ trở thành hành động cách mạng, trở thành một nét đẹp văn hoá và xây dựng phong cách, lối sống của mỗi CBCS trong LLVT tỉnh, góp phần tô thắm thêm truyền thống, phẩm chất anh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

 

Ngay sau khi triển khai thực hiện CVĐ, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã xác định vừa “học tập” vừa tổ chức “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. CVĐ không chỉ dừng lại, dập khuôn máy móc theo những việc làm của Bác. Cao hơn, CVĐ đã được nâng lên một bước, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ có sự linh hoạt, sáng tạo trong việc “làm theo” những việc giản dị đời thường của Bác. Trong đó, phong trào xây dựng hòm tiết kiệm “Quyên góp ủng hộ người nghèo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một điểm nhấn, bước chuyển biến mạnh mẽ, có sức lan toả và ngày càng đi vào chiều sâu. Trên tinh thần bắt đầu từ những việc nhỏ, trăm việc nhỏ sẽ góp thành việc lớn; “lá lành đùm là rách” phong trào đã nhận được sự hưởng ứng của 100% CBCS tham gia quyên góp, ủng hộ. Phong trào này đã có sức lan toả, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo cán bộ, nhân dân các cơ quan, ban, ngành, các địa phương trong và ngoài tỉnh. Ngay sau khi phát động phong trào, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã lập hòm tiết kiệm. Cho đến nay, 100% cơ quan, đơn vị LLVT vẫn tiếp tục duy trì hiệu quả hòm tiết kiệm ủng hộ người nghèo. Trong năm 2009, từ phong trào này, các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh đã quyên góp được gần 119 triệu đồng. Đã trích hơn 70 triệu đồng mua 700 xuất quà, mỗi xuất 10 kg gạo tặng các gia đình nghèo trong dịp Tết Nguyên đán, tháng giáp hạt và mua hàng trăm chiếc cặp sách dành tặng học sinh nghèo vượt khó ở các địa bàn xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Tại lễ Sơ kết 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Đảng uỷ Quân sự tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Thế Dân, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh đã nhấn mạnh: Phong trào tiết kiệm tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo của LLVT tỉnh đã trở thành nét đẹp văn hoá, có sức lan toả mạnh mẽ và ngày càng đi vào chiều sâu.

 

Từ phong trào này, mỗi CBCS đã luôn nêu cao ý thức trách nhiệm và tích cực thực hiện “văn hoá” đạo đức Hồ Chí Minh bằng các phong trào như tiết kiệm trong sử dụng điện, nước, xăng dầu, điện thoại, kinh phí..., hạn chế hội họp liên hoan, chỉ tổ chức hội nghị khi thật cần thiết, lồng ghép, triển khai nhiều nội dung trong một hội nghị, hạn chế tới mức thấp nhất việc gây lãng phí. Nhờ đó đã tiết kiệm được hàng trăm triệu đồng, tạo thêm kinh phí để mua sắm thiết bị phục vụ công tác và sinh hoạt của bộ đội, tạo điều kiện đế CBCS yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

 

... đến hành động cách mạng

 

Việc triển khai sâu rộng CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tạo thành phong trào thi đua, rèn luyện sôi nổi trong các đơn vị LLVT tỉnh. “Để thực hiện CVĐ ngày càng có chất lượng, hiệu quả, đi vào chiều sâu. Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã xác định nhiều chủ trương, biện pháp tăng cường lãnh đạo thực hiện CVĐ, gắn với phong trào thi đua quyết thắng. Tập trung đột phá thực hiện nhiệm vụ trọng tâm như bồi dưỡng phát triển Đảng trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo, thực hành tiết kiệm chống lãng phí”; Tăng cường và nâng cao chất lượng tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; Thực hiện tốt phong trào quyên góp “1000 bộ quần áo ủng hộ người nghèo”, Đại tá Nguyễn Thế Dân cho biết.

 

Việc tập trung bồi dưỡng phát triển Đảng trong thanh niên chuẩn bị nhập ngũ là việc làm có ý nghĩa thiết thực trước mắt và lâu dài. Năm 2009, toàn tỉnh có 1500 tân binh nhập ngũ, trong đó có 84 đồng chí là đảng viên và 252 tân binh là đối tượng đảng. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2010 giao quân đợt I vừa qua, toàn tỉnh có 650 tân binh nhập ngũ, trong đó có 88 đồng chí là đảng viên và 113 tân binh được bồi dưỡng đối tượng đảng. Bên cạnh đó, công tác phê bình và tự phê bình trong các tổ chức Đảng được thực hiện một cách nghiêm túc. Qua đánh giá phân loại, toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh có 96,4% tổ chức Đảng được công nhận TSVM, 100% đảng viên đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ. 

 

Năm 2009 là năm để lại nhiều dấu ấn trong thực hiện nhiệm vụ của LLVT tỉnh, góp phần tô thắm thêm truyền thống và hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ. Ngoài việc phối hợp với Bệnh viện 103 tổ chức khám bệnh, cấp thuôc miễn phí cho người nghèo thì việc thực hiện phong trào “1000 bộ quần áo ủng hộ người nghèo” đã thắt chặt mối quan hệ quân - dân, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân. Ngay sau khi phát động đã có 100% cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tham gia hưởng ứng. Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị LLVT đã quyên góp ủng hộ được hơn 4 nghìn bộ quần áo để dành tặng người nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

 

Qua 3 năm thực hiện CVĐ bằng những việc làm, hành động thiết thực đó đã làm cho CBCS LLVT tỉnh và nhân dân nhận thức sâu sắc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn LLVT tỉnh.  

   

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục