Đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc khối thi đua các sở, ngành tổng hợp của tỉnh ký giao ước hướng tới phong trào thi đua năm 2010.

Đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc khối thi đua các sở, ngành tổng hợp của tỉnh ký giao ước hướng tới phong trào thi đua năm 2010.

(HBĐT) - Chiều 19/3, tại hội trường Văn phòng Đoàn đại biểu QH & HĐND, Khối thi đua các sở, ngành tổng hợp đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và ký kết giao ước thi đua năm 2010.

 

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Đoàn đại biểu QH và HĐND tỉnh, Văn phòng UBND, BQL các Khu công nghiệp, Sở Nội Vụ, Sở KH&ĐT, Cục Thống kê, Ban TĐ-KT tỉnh. 

 

Đại biểu dự hội nghị đã nghe, thảo luận và thông qua Kế hoạch hoạt động và phân công nhiệm vụ các thành viên trong khối thi đua năm 2010. Quy chế hoạt động của Khối. Các tiêu chí tự chấm điểm các tiêu chí thi đua. Nghe công bố Quyết định thành lập tổ giúp việc của khối. Theo đó, việc tổ chức thực hiện công tác TĐ-KT của khối thi đua các sở, ngành tổng hợp của tỉnh nhằm tạo động lực động viên, khuyến khích mọi các nhân, tập thể phát huy truyền thống yêu nước, năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đảm bảo công bằng, dân chủ, đúng với các tiêu chí đã đề ra và đúng quy định của Pháp luật trong việc đánh giá kết quả thực hiện các nội dung đăng ký, giao ước thi đua để bình chọn những đơn vị tiêu biểu xuất sắc đề nghị cấp có thẩm quyền khen thưởng.

 

Khối thi đua các sở, ngành tổng hợp đã xây dựng và thống nhất các nội dung thi đua chính gồm: Đẩy mạnh phong trào thi đua và hướng ứng các cuộc vận lớn của TW và tỉnh. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực công tác. Thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước. Đẩy mạnh cải cách hành chính. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phát động phong trào thi đua hướng tới Đại hội Đảng các cấp và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước. Xây dựng các TCCS Đảng trong sạch vững mạnh, giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao vai trò của các đoàn thể quần chúng. Thực hiện tốt nội quy, quy chế cơ quan, phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến. Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xây dựng và nâng cao năng lực, phẩm chất đội ngũ CBCC. Hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa và tham gia đầy đủ các phong trào nhân đạo, từ thiện

 

Theo Kế hoạch, phong trào thi đua năm 2010, Khối thi đua các sở, ngành tổng hợp của tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao. Phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu đăng ký các danh hiệu thi đua, hoàn thành toàn diện các mục tiêu do đơn vị đã đề ra. Tổ chức kiểm tra chéo giữa các đơn vị trong khối để trao đổi kinh nghiệm về việc tổ chức phong trào thi đua. Tổ chức sơ kết vào 6 tháng đầu năm và tổng kết vào cuối năm để bình chọn, suy tôn những đơn vị tiêu biểu xuất sắc đề nghị UBND tỉnh khen thưởng.

 

Kết thúc hội nghị, đại diện các cơ quan, đơn vị thuộc Khối thi đua các sở ngành tổng hợp đã ký kết giao ước các nội dung phong trào thi đua năm 2010.

                                                                      

                                                                    Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục