KBNN Hòa Bình đang thực hiện cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành KBNN.

KBNN Hòa Bình đang thực hiện cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành KBNN.

(HBĐT) - Là Sở “ nhạy cảm” trong thực hiện các dự án đầu tư, vì vậy, công tác cải cách hành chính được coi là nhiệm vụ trọng tâm được Sở Xây dựng chú trọng và tạo được hiệu quả trong những năm gần đây. Công tác cải cách hành chính đang được Sở Xây dựng triển khai toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là công tác cải cách thể chế, cải cách về cơ cấu tổ chức, nâng cao chất lượng cán bộ công chức, bảo đảm đúng nội dung và thời gian thực hiện theo chương trình cải cách hành chính của ngành và chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Sở đã xây dựng trình UBND tỉnh công bố được 46 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, giải quyết, hoàn thành rà soát bổ sung 57 thủ tục thuộc lĩnh vực ngành. Hiện nay, Sở đã thành lập và duy trì hoạt động khá hiệu quả của bộ phận giao dịch hành chính “ một cửa”. Việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ tại bộ phận giao dịch hành chính một cửa bảo đảm chất lượng và đúng thời hạn quy định. Năm 2009, Sở Xây dựng đã tiếp nhận và giải quyết 588 hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân tham gia vào hoạt động xây dựng đến làm việc tại Sở. Quý I/2010 Sở Xây dựng đã tiếp nhận và giải quyết 107 hồ sở và trả 67 hồ sở tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở. Ông Trần Hồng Quang, GĐ Sở Xây dựng cho biết: Nếu như, đầu năm 2009, qua thống kế, rà soát, có tới hàng chục đầu mục công việc còn tồn đọng, chưa được giải quyết, thì đến hết quý I-2010, Sở đã cơ bản giải quyết xong. Hiện nay, Sở đang tập trung chỉ đạo, nâng cao trình độ, ý thức trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm thời gian tiếp nhận và giải quyết các hồ sơ thuộc lĩnh vực ngành quản lý, phấn đấu trong quý II-2010, đưa 100% thủ tục hành chính được giải quyết tại bộ phận “ một cửa”. Lãnh đạo Sở được phân công phụ trách chỉ đạo công tác cải cách hành chính, theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, các bộ phận chuyên môn phải báo cáo kết quả những việc đã làm được, chưa làm được, từ đó chỉ đạo giải quyết kịp thời các nội dung liên quan đến cải cách hành chính. Sở cũng đã công khai số điện thoại của các lãnh đạo để các tổ chức, cá nhân biết, xử lý kịp thời những biểu hiện gây phiều hà nhũng nhiễu của cán bộ, công chức cho tổ chức, hoặc cá nhân liên hệ công việc.

 

Sở Xây dựng có hoạt động liên quan chặt chẽ với các sở, ngành trong việc triển khai các thủ tục đầu tư, chính vì vậy, lãnh đạo Sở đang chỉ đạo cán bộ, công chức nâng cao tinh thần, trách nhiệm công vụ giải quyết các vấn đề liên quan đến các thủ tục đầu tư. Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính, năm 2009, Sở Xây dựng đã thực hiện tốt chức năng QLNN lĩnh vực ngành, triển khai các văn bản pháp quy phạm pháp luật về chuyên ngành xây dựng trên địa bàn. Trong đó, phối hợp tham mưu ban hành “ Bộ đơn giá buồi thường đối với tài sản khi nhà nước thu hồi đất”; xây dựng và thông báo bảng đơn giá hàng tháng; triển khai nhiều chương trình liên quan đến hoạt động xây dựng, góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án trên địa bàn. Sở Xây dựng đang thiết lập trang Wesbite công khai các thủ tục hành chính, các văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực ngành quản lý, trả lời, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy trình, các văn bản quy phạm trong luật. Trong trang Wesbites này cũng có danh sách các đơn  vị tư vấn, các doanh nghiệp xây dựng có năng lực và không đủ năng lực để các chủ đầu tư, cơ quan chức năng tham khảo góp phần giúp các chủ đầu tư có cơ sở triển khai các chương trình dự án đầu tư. Sở Xây dựng đang triển khai Đề án 30 của Chính phủ về đơn giản hóa thủ tục hành chính trên lĩnh vực QLNN giai đoạn 2007-2010; thực hiện rà soát 100% việc xử lý nghiệp vụ của sở thông qua bộ phận một tiếp nhận và trả kết quả tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức cá nhân khi đến làm việc; chỉ đạo vận hành tốt trang Webite của Sở, triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào các hoạt QLNN.

                                                                                      

                                                                         Lê Chung

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục