Đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng bộ Công Thương làm việc với tỉnh ta về công tác phòng chống lũ bão năm 2010.

Đồng chí Lê Dương Quang, Thứ trưởng bộ Công Thương làm việc với tỉnh ta về công tác phòng chống lũ bão năm 2010.

(HBĐT) - Sáng 17/ 5, Đoàn công tác do đồng chí Lê Dương Quang – Thứ trưởng bộ Công thương dẫn đầu đã đến làm việc với tỉnh ta về công tác chỉ đạo phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn tỉnh.

 

Cùng đi với Thứ trưởng còn có đại diện Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão TW, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực và Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cùng với đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh đã làm việc với đoàn công tác.

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện công tác PCLB & TKCN năm 2009 của tỉnh, đoàn công tác đã được nghe báo cáo kế hoạch công tác PCLB năm 2010 và một số kiến nghị của tỉnh nhằm chủ động đối phó hơn với tình hình mưa lũ năm nay. Trong kế hoạch PCLB năm 2010, tỉnh ta tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, đáng chú ý là: Xây dựng các phương án bố trí lực lượng và kinh phí cụ thể, sát với thực tế, điều kiện từng vùng, từng địa phương; thường xuyên kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện; phối hợp với các ngành liên quan. Phòng tránh là chính, ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả nhanh chóng, hiệu quả với 4 phương trâm “4 tại chỗ”. Ngoài ra, các biện pháp đối phó khi có bão đổ bộ, làm tốt công tác chỉ đạo kiểm tra…

 

Để triển khai công tác PCLB & TKCN năm nay và trong nhiều năm tới, tỉnh ta đã đưa ra những kiến nghị với Trung ương liên quan đến vốn dành cho các công trình thủy lợi, kiên cố hóa kênh mương, kinh phí thực hiện các dự án như kè sộng Bôi; kè bờ sông Đà, dự án di dân tái định cư, tiếp tục bố trí kinh phí thực hiện chương trình đảm bảo an toàn hồ chứa… Đặc biệt, đối với dự án hồ Hưng Thi hiện nay đang bị treo, làm ảnh hưởng đến các dự án về xây dựng hạ tầng của xã Hưng Thi (Lạc Thủy). Thực tế, nếu thi công tiếp sẽ ảnh hưởng đến khoảng 1.400 hộ dân liên quan đến của 4 xã. Vì vậy, tỉnh ta cũng kiến nghị với Thứ trưởng và đoàn làm việc tham mưu với Chính phủ dừng hẳn dự án này để tỉnh chủ động đầu tư hạ tầng, đảm bảo ổn định cho đời sống trên 700 hộ dân hiện đang rất khó khăn... Ngoài ra, tỉnh ta cũng có kiến nghị với Trung ương cho cứng hóa một vài tuyến đê và mở rộng mặt đê vừa nâng cao chất lượng phòng chống lũ bão vừa tiện cho giao thông được thuận lợi.

 

Sau khi nghe báo cáo của các sở, ngành và thành viên trong đoàn công tác, Thứ trưởng Lê Dương Quang đã đánh giá cao công tác phòng chống lũ bão của tỉnh năm 2009, đồng thời đề nghị tỉnh ta tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền nhất là trong các trường học, vùng sâu, vùng xa của tỉnh nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong mùa mưa lũ; đẩy nhanh tấc độ xây dựng các công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn kịp thời đưa vào hoạt động. Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị trong mùa mưa bão năm nay, khi xảy ra sự cố tỉnh ta cần tập trung khắc phục nhanh về điện, giao thông, đảm bảo xăng dầu và cần lưu ý không để cho dân đói, kịp thời bình ổn thị trường giá cả sau khi xảy ra lũ bão nếu có. Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo của Ban PCLB TW.

 

 

                                                                                           Hồng Trung

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục