(HBĐT) - Những năm qua, Đảng bộ Sở Xây dựng đã coi trọng công tác xây dựng Đảng gắn với việc lãnh đạo cán bộ, đảng viên, CCVC thực hiện tốt công tác chuyên môn giúp toàn ngành hoàn thành xuất sắc mọi  nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Hiện tại, Đảng bộ Sở Xây dựng có 42 đảng viên sinh hoạt tại 6 chi bộ. Giúp cán bộ, đảng viên có nhận thức chính trị đúng đắn, BCH Đảng uỷ đã quan tâm, chăm lo công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ thường xuyên cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục, rèn luyện đảng viên nâng cao phẩm chất đạo đức, tính chiến đấu, trình độ, kiến thức và năng lực công tác. Hàng năm, Đảng bộ đã triển khai cho toàn thể CB, CC, VC học tập đầy đủ các chuyên đề cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 100% đảng viên đăng ký nội dung làm theo của từng chuyên đề. Qua đó đã tạo sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của cán bộ về rèn luyện đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đảng bộ cũng đã thực hiện chặt chẽ việc phân công đảng viên ở các đơn vị, phòng ban và giao nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với khả năng của từng người nhằm phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo và tính năng động, sáng tạo, thực sự làm nòng cốt trong phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác và học tập của toàn ngành.

 

Nhằm thực hiện tốt vai trò QLNN về chuyên ngành xây dựng, thời gian qua, Đảng uỷ Sở Xây dựng đã tập trung chỉ đạo chuyên môn tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành các Quyết định phân cấp về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn, quy định một số nội dung về quản lý chất lượng công trình. Tổ chức triển khai và giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực ngành trên địa bàn. Bên cạnh đó, Đảng uỷ đã quan tâm chỉ đạo việc củng cố và hoàn thiện công tác thẩm định thiết kế cơ sở các dự án đầu tư, đề cương nhiệm vụ quy hoạch, đồ án quy hoạch, quản lý giá xây dựng  theo quy định của Luật Xây dựng, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị và quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình trên địa bàn.

 

Để góp phần nâng cao hiệu quả công việc, công tác CCHC đã được BCH Đảng ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách toàn diện trên tất cả các nội dung, nhất là cải cách thể chế, cơ cấu tổ chức và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức đảm bảo đúng các nội dung và thời gian thực hiện theo chương trình CCHC của ngành và của tỉnh. Theo đó, ngành đã thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả 547 hồ sơ thông qua bộ phận giao dịch hành chính “một cửa” với 11 nội dung nghiệp vụ thuộc các lĩnh vực quản lý. 5 năm qua, Đảng bộ sở Xây dựng cũng đã chỉ đạo phòng chuyên môn và các đơn vị thuộc sở xét, cấp chứng chỉ quy hoạch cho 229 công trình xây dựng, thẩm định 639 hồ sơ về đầu tư xây dựng. Công tác thẩm định luôn tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành, đảm bảo thời gian quy định. Qua thẩm định nhiều hồ sơ thiết kế kỹ thuật không đảm bảo chất lượng đã được trả lại cho các chủ đầu tư hoàn thiện. Nhiều phần công việc không phù hợp với tiêu chuẩn kỹ thuật, đơn giá áp dụng không đúng được loại bỏ đã góp phần quan trọng trong việc quản lý chất lượng công trình và giảm lãng phí trong đầu tư xây dựng.

 

Ngoài ra, Đảng uỷ đã lãnh đạo phòng chuyên môn đẩy mạnh công tác quản lý nhà ở, đất ở thông qua việc thực hiện lập đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở; hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công với cách mạng; triển khai chương trình phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, khu công nghiệp, ký túc xá cho sinh viên…Đặc biệt, Đảng uỷ Sở đã coi trọng lãnh đạo các đơn vị sự nghiệp kinh tế thuộc Đảng bộ đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo tốt các chế độ chính sách cho người lao động, thực hiện quy chế dan chủ trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đảm bảo cho 100% người lao động có việc làm với thu nhập bình quân trên 3 triệu đồng/người/tháng.

 

Với những kết quả đạt được trong công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trong 5 năm (2005 – 2009), Sở Xây dựng đã được Bộ tặng cờ thi đua xuất sắc; năm 2009 được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì và Đảng bộ Sở liên tục đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh với 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ và 20% đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

 

                                                                                  Thu Hiền

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục