(HBĐT) - Chiều 26/7, BCĐ phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tỉnh đã khảo sát kết quả thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 – 2010 của huyện Kim Bôi.

 

Trong giai đoạn 2009 – 2010, huyện Kim Bôi đã coi trọng thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với “Năm dân vận chính quyền” và CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của toàn dân. Qua đó góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp nhân dân. Công tác Dân vận của huyện đã làm tốt nhiệm vụ vận động quần chúng nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các mục tiêu phát triển KT – XH, QP – AN địa phương đề ra.

 

Về thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, BTV Huyện ủy đã chỉ đạo Đảng ủy các xã, thị trấn đưa nội dung này vào chương trình công tác toàn khóa của cấp ủy. Trong giai đoạn I (2005 – 2009), toàn huyện xây dựng được 80 mô hình, trong đó có 35 mô hình phát triển kinh tế, 25 mô hình xây dựng đời sống VH – XH, 4 mô hình AN – QP và 16 mô hình xây dựng hệ thống chính trị. Huyện đã lựa chọn 32 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và 24 tập thể, 13 cá nhân có thành tích thực hiện phong trào “Dân vận khéo” đề nghị các cấp khen thưởng. Từ những kết quả đạt được của phong trào đã góp phần giải quyết có hiệu quả các vấn đề nảy sinh ở cơ sở, thúc đẩy phong trào quần chúng tham gia phát triển KT – XH, AN – QP, tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần thiết thực vào công cuộc XĐGN ở địa phương.

 

Tuy nhiên, thời gian qua, phong trào thi đua “Dân vận khéo” của huyện Kim Bôi vẫn còn những yếu kém, đó là: Một số xã vai trò tham mưu của MTTQ, các đoàn thể còn hạn chế, chưa nắm chắc tình hình ở cơ sở, có những mô hình lực chọn thiếu tính bền vững. Việc kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm trong thực hiện phong trào chưa được thường xuyên…

 

Từ kết quả đạt được và những hạn chế, các đồng chí trong BCĐ của tỉnh đã đề nghị BCĐ phong trào thi đua “Dân vận khéo” huyện Kim Bôi cần đánh giá rõ nét những kết quả đạt được trên các lĩnh vực và việc lựa chọn mô hình phải có trọng tâm, trọng điểm để tập trung chỉ đạo, trong đó quan tâm tới mô hình có tính nhạy cảm để tìm ra giải pháp giải quyết vừa đúng, vừa trúng. Huyện cũng nên đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền các mô hình phát huy hiệu quả để nhân ra diện rộng và quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào, cuộc vận động được triển thực hiện ở cơ sở.

                                                                              

 

                                                                                   Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục