(HBĐT) - Huyện uỷ Lạc sơn vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2005-2010.

 

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, cấp ủy đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá (Chương trình số 06-Ctr/HU) của BCH Đảng bộ. Căn cứ vào Chương trình kiểm tra, giám sát toàn khoá, hàng năm UBKT huyện ủy đã giúp BTV Huyện ủy xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình của địa phương, đồng thời tham mưu giúp cấp ủy thành lập các đoàn kiểm tra và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng kiểm tra ở 43 tổ chức Đảng và 176 đảng viên. Qua kiểm tra đã chỉ ra cho các tổ chức Đảng và đảng viên được kiểm tra những ưu điểm để phát huy và những tồn tại để khắc phục. Thông qua đó kịp thời ngăn chặn các vi phạm, không để cho vi phạm nhỏ phát triển thành vi phạm lớn, không để vi phạm của một người trở thành vi phạm của nhiều người. Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã lãnh đạo các cấp UBKT trong huyện,  thực hiện tốt các nhiệm vụ quy định tại Điều 32 - Điều lệ Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp UBKT trong huyện đã kiểm tra được 322 đảng viên và 35 tổ chức Đảng khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 156 tổ chức Đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra; kiểm tra việc thi hành kỷ luật của tổ chức Đảng cấp dưới được 20 đơn vị; thi hành kỷ luật 88 đảng viên vi phạm, giúp BTV Huyện uỷ thi hành kỷ luật 3 tổ chức Đảng. Nhiệm vụ giám sát được triển khai tích cực, bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực trong việc ngăn chặn, phòng ngừa và phát hiện các sai phạm trong thực hiện nhiệm vụ. 

Cán bộ làm công tác kiểm tra ở cơ sở đều kiêm nhiệm nhưng BTV Huyện ủy đã quan tâm giáo dục chính trị tư tưởng và chỉ đạo UBKT Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho 100% cán bộ làm công tác kiểm tra từ huyện đến cơ sở.

Đồng chí Đinh Văn Hoà, Bí thư Huyện uỷ khẳng định: Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng bộ huyện trong nhiệm kỳ qua đã góp phần giữ gìn nguyên tắc tổ chức của Đảng, tăng cường đoàn kết thống nhất, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng; rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức lối sống của đội ngũ đảng viên, phát huy tác dụng tích cực trong đấu tranh phòng ngừa ngăn chặn vi phạm kỷ luật của tổ chức đảng, đảng viên, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh, đủ sức lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân huyện Lạc Sơn thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện nhiệm kỳ 2005-2010.

  

                                                                                  Thanh Hải

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục