Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng Đại hội

(HBĐT) - Từ ngày 28 – 30/7, Đảng bộ huyện Cao Phong đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Bùi Thị Thanh, Phó Chủ tịch UBTWMTTQ Việt Nam. Dự Đại hội còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các lão thành cách mạng của huyện và 208 đảng viên tiêu biểu đại diện cho hơn 2.490 đảng viên của 34 chi, Đảng bộ trực thuộc trong toàn huyện.

 

Đánh giá kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV ( nhiệm kỳ 2005 – 2010), Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ huyện Cao Phong trình bày trước Đại hội đã khẳng định: Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song dưới sự lãnh đạo, điều hành có hiệu quả của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, tổ chức CT – XH và sự đoàn kết, quyết tâm cao của nhân dân, huyện Cao Phong đã hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu KT – XH, QP – AN mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Kinh tế tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện; cơ sở hạ tầng KT – XH được đầu tư đáng kể giúp bộ mặt thị trấn và nông thôn có nhiều đổi mới; VH – XH có những chuyển biến tích cực; QP – AN được củng cố vững chắc; công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể luôn được tăng cường. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng không ngừng được nâng lên. Có 10/12 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đã đạt và vượt kế hoạch. Trong đó đáng kể như kinh tế tăng trưởng bình quân đạt 13,48% (vượt 3,48%), thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ước đạt 12,7 triệu đồng (tăng 6,7 triệu đồng), tổng thu NSNN trên địa bàn thực hiện được 15,383 tỷ đồng (vượt 6,383 tỷ đồng), tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 15,321 tấn (vượt 2,298 tấn), có 82% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh (vượt 2%) và có 91,42% TCCS Đảng đạt TSVM (vượt 1,42)… 

 

    

 

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2010 - 2015

 

Tuy nhiên, trong nhiệm kỳ vẫn còn một số tồn tại, hạn chế về chuyển dịch cơ cấu kinh tế còn chậm, tỷ trọng CN – TTCN và dịch vụ chưa tương xứng với tiềm năng của huyện, thu hút đầu tư còn ít. Hiệu quả của công tác XHH trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa chưa cao. Chất lượng sinh hoạt chi bộ và ý thức phê bình, tự phê bình của một số cán bộ, đảng viên còn yếu…

 

Tại Đại hội, các đại biểu đã mở rộng dân chủ, nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá đúng những thành tựu cũng như hạn chế, yếu kém, làm rõ nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và cùng bàn bạc, thống nhất phương hướng, mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2010 – 2015, đó là: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, năng lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, đổi mới công tác vận động quần chúng nhân dân của MTTQ và các đoàn thể; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tập trung khai thác có hiệu quả các tiềm năng, tranh thủ các nguồn lực để phát triển kinh tế nhanh, bền vững gắn với bảo đảm an sinh xã hội và bảo vệ môi trường; bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; giữ vững ổn định chính trị; đảm bảo QP – AN; phấn đấu đưa huyện Cao Phong phát triển theo hướng nông thôn mới và trở thành huyện có mức phát triển khá của tỉnh vào năm 2015”.

 

Cũng tại Đại hội, các đại biểu đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trao đổi, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng, có chất lượng vào Báo cáo chính trị, Cáo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ huyện; dự thảo các văn kiện Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, dự thảo báo cáo một số vấn đề về bổ sung, sửa đổi Điều lệ Đảng và dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hữu Duyệt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Cao Phong đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhấn mạnh: Đây là huyện có nhiều thế mạnh về phát triển các loại cây trồng, nhất là cây công nghiệp có giá trị kinh tế cao phục vụ sản xuất chế biến tạo thành hàng hóa đặc sản. Bên cạnh đó, huyện cũng có tiềm năng về văn hóa và được đầu tư cơ sở hạ tầng KT – XH tương đối đồng bộ… là những điều kiện, cơ hội tốt cho sự phát triển. Vì vậy, trong nhiệm kỳ tới, huyện cần phát huy tốt những lợi thế, tiềm năng, huy động có hiệu quả các nguồn lực để phát triển kinh tế theo hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi hợp lý, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, du lịch, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế bền vững. Đồng thời các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện cần phát huy tinh thần đoàn kết trong Đảng làm hạt nhân cho sự đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng đối với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở đảm bảo cho tổ chức Đảng và đảng viên thực sự là hạt nhân lãnh đạo; Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất, thâm canh tăng vụ để tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích; Tăng cường đầu tư xây dựng có trọng điểm cơ sở hạ tầng lồng ghép với việc quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn, từng bước tiếp cận với các tiêu chí để thực hiện thành công chủ trương xây dựng nông thôn mới. Huyện cũng cần quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc sức khẻo nhân dân. Coi trọng và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống cũng như nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền đối với công tác QP – AN.

 

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Cao Phong lần thứ XXVI đã hoàn thành tốt các nôi dung, chương trình đề ra. Đại hội đã bầu ra BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2010 – 2015 gồm 39 đồng chí và bầu 14 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV.

 

                                                              

                                                                                     Hoàng Nga

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục