Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã chủ trì tổ chức Hội nghị trù bị tư vấn lần thứ hai cho Diễn đàn Nhân dân ASEAN 6 (APF) trong hai ngày 23, 24/7, tại Hà Nội.

 

Tham dự hội nghị có trên 40 đại biểu đại diện cho các tổ chức nhân dân, các mạng lưới xã hội và các tổ chức phi chính phủ quốc tế của các nước thành viên ASEAN hoặc đang hoạt động trong khu vực ASEAN.

Hội nghị đã nghe thông báo về kết quả của Hội nghị tư vấn trù bị lần thứ nhất diễn ra ngày 29, 30/5 vừa qua, trong đó có biện pháp cải tiến và đổi mới phương thức tổ chức, nhằm tăng cường vai trò làm chủ của các tổ chức nhân dân các nước ASEAN trong quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn đàn.

Mục tiêu của hội nghị tư vấn trù bị lần hai là thiết lập các ủy ban của diễn đàn bao gồm các Ban Điều hành, Tiểu ban Chương trình và Tiểu ban văn kiện; xác định quy chế làm việc của từng bộ phận và đóng góp ý kiến về nội dung chương trình của diễn đàn
APF6. Các đại biểu tham dự hội nghị đã thông tin về quá trình chuẩn bị cho diễn đàn APF6 tại các nước.

Hội nghị nhất trí thông qua chương trình hoạt động của diễn đàn gồm 6 phiên toàn thể và 16 phiên hội thảo về các chủ đề được nhân dân các nước trong khu vực quan tâm, thống nhất về các yêu cầu chuẩn bị và tổ chức các hoạt động này.

Hội nghị đã đề nghị tổ chức nhân dân các nước ASEAN tiếp tục tích cực chuẩn bị để tham gia Diễn đàn Nhân dân ASEAN 6, đề nghị các tổ chức khu vực và quốc tế tôn trọng quyền tự quyết định của các tổ chức nhân dân các nước ASEAN trong quá trình liên kết, phối hợp và lựa chọn ra các đại diện của mình tham gia các cơ cấu của Ban tổ chức diễn đàn.

Ban Tổ chức Việt Nam sẽ công bố các thông tin liên quan trên trang web của diễn đàn APF6 và đẩy nhanh tiến độ các hoạt động chuẩn bị để đăng cai tổ chức diễn đàn.

Diễn đàn Nhân dân ASEAN 6 sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 23-26/9 với chủ đề “Đoàn kết và hành động vì một ASEAN hướng về nhân dân.” Dự kiến sẽ có khoảng 500 đại biểu tham dự diễn đàn./.
 

 

                                                                              Theo TTXVN

 

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục