(HBĐT) - Hôm nay, 5/9, gần 18,6 vạn học sinh của 703 trường học thuộc các ngành học, bậc học trong toàn tỉnh đã tưng bưng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường. Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố trong tỉnh đã đến dự, chia vui với ngành thầy và trò các trường trong tỉnh. 

 

Tại huyện Lương Sơn:

 

* Đồng chí Bùi Văn tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2010 – 2011 tại trường THPT Lương Sơn.

 

    

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Lương Sơn

 

Trải qua 44 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Lương Sơn đã không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, nhà trường liên tục được công nhận là một trong những đơn vị đứng đầu trong khối THPT toàn tỉnh và các trường THPT trong huyện, 29 năm liền được công nhận “Trường tiên tiến” và “Tiên tiến xuất sắc”, được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng thưởng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc. Đặc biệt, năm 1997 nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Trong năm học 2009-2010, nhà trường có 28 học sinh đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hoá do ngành GD-ĐT tổ chức; 22 học sinh xuất sắc, 301 học sinh tiên tiến; tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 95%; học sinh đỗ tốt nghiệp THPT đạt 99%; học sinh thi vào các trường ĐH, CĐ có điển sàn đạt 30%.

  Tại huyện Kỳ Sơn:

* Đồng chí Doãn Mậu Diệp, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã tới dự Ngày hội đưa trẻ đến trường và đón nhận Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I tại trường Mầm non xã Hợp Thành.

 

   

Đồng chí Doãn Mậu Diệp trao Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia cho thầy và trò trường Mầm non Hợp Thành.

 

 Năm hc 2009 - 2010, cô và trò trường Trường mm non xã Hp Thành - K Sơn đã hoàn thành xut sc nhim v dy và hc, 100% tr được bo đảm an toàn v th cht và tinh thn, được khám sc khe định k và theo dõi trên biu đồ tăng trưởng, không sy ra dch bnh và ng độc thc phm trong trường, t l tr kênh A có 197 cháu đạt 94%. Trong năm hc va qua, trường đã có 3 giáo viên đạt Chiến sĩ thi đua cp cơ s, 2 giáo viên gii cp tnh, 5 giáo viên gii cp huyn, 15 giáo viên đạt danh hiu tiên tiến.

 

   Tại huyện Lạc Thủy:

 

* Đồng chí Đinh Duy Sơn, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học thị trấn Chi Nê.

 

   

 Đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh chia vui với thầy và trò trường Tiểu học thị trấn Chi Nê

 

Trường Tiểu học thị trấn Chi Nê là một trong những đơn vị dẫn đầu khối giáo dục tiểu học của huyện Lạc Thuỷ. Năm học 2009 – 2010, nhà trường có 3 cô giáo được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, 1 cô giáo đạt giải nhất cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh; 12 thầy cô giáo đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 25 học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi và viết chữ đẹp cấp tỉnh; toàn trường có 199 học sinh giỏi. Tỷ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Nhà trường đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

 

  Tại huyện Lương Sơn:

 

* Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tới dự Lễ khai giảng năm học mới và Ngày hội toàn dân đưa trẻ tới trường tại trường Tiểu học xã Cao Răm.

 

   

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên thầy và trò trưởng Tiểu học Cao Răm trong Lễ khai giảng năm học  2010 - 2011 

 

Trường tiểu học Cao Răm  thuộc xã đặc biệt khó khăn của huyện Lương Sơn. Nhà trường có 14 lớp với 296 học sinh, trong đó có 61 em vào lớp 1. Năm học vừa qua, cán bộ, giáo viên, học sinh toàn trường đã nỗ lực vượt qua khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra. Nhà trường có trên 70% học sinh đạt lực học khá, giỏi; 99,6% học sinh xếp loại hạnh kiểm thực hiện đầy đủ, 100% học sinh hoàn thành chương trình tiểu học. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên luôn có có 100% giáo viên đạt chuẩn, 25 đồng chí đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Cùng với phong trào thi đua Dạy tốt – học tốt, nhà trường đã quan tâm thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do ngành phát động và thực hiện tốt công tác XHH giáo dục trong huy động sức dân tham gia đóng góp xây dựng cơ sở vật chất, giúp đỡ, tặng quà cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 Tại Huyện Đà Bắc

 

* Đồng chí Bùi Văn Cửu, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Trường Mầm non Tu Lý A, xã Tu Lý đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011 và đón Bằng công nhận trường Chuẩn quốc gia mức độ I.

 

   

 Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia vui với thầy và trò trường Mầm non Tu Lý A

 

Trường mầm non Tu Lý A hiện có có 13 nhóm, lớp với tổng cộng 250 cháu tại 3 điểm trường, tổng diện tích hơn 6.600 m2, với đủ các phòng chức năng như phòng y tế, nhà hiệu bộ, phòng âm nhạc...  Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ cũng được nâng, 100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, 100% trẻ được khám chữa bệnh định kỳ 2 lần/ năm và được theo dõi sức khoẻ bằng biểu đồ tăng trưởng hàng tháng, hàng quý, có 231/250 cháu đạt kênh A, 19/250 cháu đạt kênh B. Trong năm học 2009 – 2010 có 89% cháu mẫu giáo đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”, 75% cháu đạt danh hiệu “bé khoẻ - bé ngoan”.

 

Nhân dịp này, nhà trường đã vinh dự đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

 

  Tại huyện Kim Bôi:

 

* Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Trung Bì.

 

   

Đồng chí Quách Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng năm học mới thầy và trò trường Tiểu học Trung Bì,

 

Trường tiểu học Trung Bì có tổng số 176 học sinh và 25 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Năm học 2009 – 2010, trường có 8 giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, 13 giáo viên giỏi cấp trường; trên 70% học sinh xếp loại học lực khá, giỏi, 100% học sinh xếp loại thực hiện đầy đủ về hạnh kiểm. Học sinh hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh chuyển lớp đạt 98,6 %. Về cơ sở vật chất, ngoài 12 phòng học kiên cố, trường có đủ các phòng chức năng, thư viện có đủ các loại sách , truyện theo quy định. Khuôn viên xanh, sạch, đẹp có sân chơi, bồn cỏ, bãi tập được bố trí hợp lý và khoa học.

           

Nhân dịp này, Nhà trường vinh dự đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I.

 

* Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011  tại Trung tâm GDTX Kim Bôi .

 

    

 Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại TT GDTX huyện Kim Bôi

 

Năm học 2009 – 2010, Trung tâm GDTX Kim Bôi là đơn vị dẫn đầu khối GDTX với nhiều thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục. Ngoài 9 lớp bổ túc THPT với 310 học viên theo học, Trung tâm còn thường xuyên mở các lớp dạy nghề như thú y, may công nghiệp, điện dân dụng, điện sơ cấp, sửa chữa máy nông nghiệp..., thu hút hàng trăm học viên tham gia, thiết thực đáp ứng nhu cầu học nghề của các đối tượng thanh niên trên địa bàn huyện. Song song với việc nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học văn hoá, Trung tâm đã tích cực thực hiện công tác đào tạo từ xa, liên kết với các đơn vị, tổ chức để mở các lớp kỹ năng như tin học, ngoại ngữ, triển khai các lớp chuyên đề tại Trung tâm và các Trung tâm Học tập cộng đồng xã, thu hút sự tham gia của hàng nghìn học viên.

  

  Tại huyện Cao Phong:

 

* Đồng chí Bùi Văn Thơ, UVTVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ đã dự Ngày hội đến trường của cô và cháu trường Mầm non xã Tân Phong.

 

   

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện chia vui với thầy và trò trường Mầm non Tân Phong  

 

Năm học 2010 - 2011, trường Mầm non xã Tân Phong huy động được 136/188 trẻ từ 0 - 5 tuổi ra lớp, chia làm 6 lớp với 2 nhóm trẻ và 4 lớp mẫu giáo. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ được nâng lên, 100% trẻ được khám sức khoẻ và theo dõi biểu đồ 4 lần/năm. Trường phấn đấu đạt danh hiệu trường xuất sắc cấp tỉnh, xây dựng trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ I.

 

   Tại TP Hòa Bình:

 

* Đồng chí Nguyễn Văn Quang, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Hòa Bình cùng các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011 tại trường THCS, Tiểu học và Mầm non xã Yên Mông.

 

    

 

Lãnh đạo TP Hòa Bình và Sở GD-ĐT chia vui với thầy và trò trưởng Tiểu học Yên Mông trong Lễ khai giảng năm học  2010 - 2011

 

Trong năm học này, xã Yên Mông có gần 500 học sinh thuộc các cấp học. Sự nghiệp giáo dục của xã đã và đang giành được những thành tích quan trọng về chất lượng và cơ sở vật chất. Hệ thống nhà trường thuộc các cấp học được đầu tư xây dựng khang trang, bảo đảm đủ phòng học và các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập, 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, công tác phổ cập THCS tiếp tục được duy trì.

 

Tại Lễ khai giảng năm học mới 2010 – 2011, trường THCS Yên Mông đã vinh dự được đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

 

* Tại trường THPT Công nghiệp, hơn 1.000 học sinh đã nô nước bước vào năm học mới 2010 – 2011 với khí thế mới, quyết tâm mới.

 

    

       Lãnh đạo TP Hòa Bình tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó

 

Năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao với 99,1% học sinh lên lớp, 95,2% học sinh được xếp loại hạnh kiểm tốt và khá, 65,8% học sinh xếp loại học lực giỏi và khá,100% học sinh lớp 12 đỗ tốt nghiệp THPT, 59 học sinh đạt giải thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 64 học sinh giỏi toàn diện, 595 học sinh tiên tiến. Tỷ lệ đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cao hơn hẳn những năm trước, có lớp có 100% học sinh trúng tuyển đại học. Các họat động khác như lao động, hướng nghiệp, dạy nghề được đẩy mạnh. 

 

Nhân dịp này, lãnh đạo TP Hòa Bình đã tặng 10 xuất quà cho 10 học sinh nghèo vượt khó của trường.

 

*  Tại trường THCS Hữu Nghị, trên 50 thầy cô giáo và 777 em học sinh đã hòa chung trong niềm vui tại Lễ khai giảng năm học mới 2010-2011 và ngày Hội toàn dân đưa trẻ tới trường.  

    

       Lãnh đạo TP Hòa Bình tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó

 

Năm học 2009-2010, trường THCS Hữu Nghị đã giành được nhiều thành tích đáng kể trong các lĩnh vực giảng dạy, học tập và rèn luyện học sinh, là trường đứng đầu thành phố về tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp. 10 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 30 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Tập thể nhà trường được xét đề nghị công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc”. Các em học sinh của trường luôn dẫn đầu về số lượng và chất lượng giải học sinh giỏi toàn thành phố, với 4 em học sinh giỏi khu vực, 43 em học sinh giỏi cấp tỉnh, 95 em học sinh giỏi cấp thành phố, 33,5% học sinh giỏi toàn diện…

 

Nhân dịp này, lãnh đạo TP Hòa Bình đã tặng 10 phần quà cho các em học sinh tiêu biểu của nhà trường.

 

Tại huyện Tân Lạc:

 

* Thiếu tướng Bùi Đình Phái, UVTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Cường.

 

   

Thiếu tướng Bùi Đình Phái trồng cây lưu niệm nhân dịp khai giảng năm học mới tại trường THCS Phú Cường.

 

Mặc dù là trường vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực cố gắng của thầy và trò, trường THCS Phú Cường đã đạt được những thành tích nổi bật. Tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá và tốt chiếm 96,3%; học sinh có học lực khá giỏi và giỏi đạt 40,1%; có 30 em đạt học sinh giỏi cấp huyện và 7 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Trường có 15 thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp huyện và 13 thầy cô giáo được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp trường.

 

 

Tại huyện Lạc Sơn:

 

* Đại tá Bùi Đức Sòn, UVBTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã dự Lễ khai giảng năm học 2010- 2011 và đón nhận danh hiệu trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I tại trường Tiểu học Tân Mỹ A.

 

    

Đại tá Bùi Đức Sòn, Giám đốc Công an tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Tân Mỹ A.

 

Năm học 2010- 2011, trường Tiểu học Tân Mỹ A đón 62 hoọ sinh vào lớp 1, nâng tổgn số hoọ sinh toàn trường lên 262 em. Bước vào năm học mới, nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của nhà trường là tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đồng thời thực hiện chủ đề năm học "Tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh đào tạo theo nhu cầu xã hội" hướng tới một mô hình nhà trường thân thiện, học sinh tích cực, nhằm phấn đấu xây dựng Nhà trường ngày càng lớn mạnh.

 

  Tại huyện Yên Thuỷ:

           

* Đồng chí Nguyễn Minh Quang, UVTVTU, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ đã đến dự lễ khai giảng và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường tại trường THCS Thị trấn Hàng Trạm.

 

    

Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trao đổi, chia vui với thầy và trò trường THCS thị trấn Hàng Trạm.

 

Bước vào năm học 2010 - 2011, Trường THCS Thị trấn Hàng Trạm có 8 lớp với 230 học sinh, trong đó có 67 em mới vào lớp 6. Hệ thống cơ sở vật chất của nhà trường được hoàn thiện với tổng kinh phí đầu tư gần 1,4 tỷ đồng bao gồm 3 phòng học và công trình phụ trợ đảm bảo cho hoạt động dạy và học của nhà trường. Năm học này nhà trường phấn đấu duy trì và gĩư vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh với đội ngũ GV giỏi về chuyên môn, vững vàng về nghiệp vụ đào tạo một tập thể học sinh có chuyển biến tốt về chất lượng học lực, hạnh kiểm.

 

 

                                                                                              Nhóm PV

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục