5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2006 – 2010  được nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TBXH.

5 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 2006 – 2010 được nhận Bằng khen của Bộ LĐ-TBXH.

(HBĐT) - Ngày 14/9, Sở LĐ-TBXH tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến phong trào thi đua yêu nước lần thứ III, giai đoạn 2006 – 2010. Tới dự hội nghị có đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh và đông đảo cán bộ công chức, viên chức ngành LĐ-TBXH tỉnh.

 

Trong 5 năm qua, Đảng uỷ, lãnh đạo Sở, các đoàn thể đã luôn nhận thức đúng vị trí và vai trò của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại cơ quan. Công tác tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước được triển khai sâu rộng, mang lại những tác động tích cực,  nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức. Vì vậy, các phong trào thi đua đã được đông đảo công chức, viên chức nhiệt tình hưởng ứng. Góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kế hoạch ngành đã đề ra.

 

Đến nay, việc thực hiện chính sách lao động trong các thành phần kinh tế trên địa bàn tỉnh đã đi vào nền nếp, trách nhiệm quyền lợi của người lao động được đảm bảo. Tỷ lệ lao động đựơc ký hợp đồng trong các doanh nghiệp nhà nước đạt 100%. Thu nhập bình quân người lao động đạt 1,54 triệu đồng/ người/ tháng, doanh nghiệp có vốn nước ngoài là 1,87 triệu đồng/ người/ tháng. Tỷ lệ thất nghiệp dưới 5%. Tạo việc làm mới cho hơn 8 vạn lao động. Dạy nghề, hướng nghiệp cho hơn 50.000 người, trong đó lao động nông thôn là 8.000 người. Góp phần nâng mức tỷ lệ lao động qua đào tạo từ 17,5% lên 32%.  

 

Thông qua các chương trình, dự án giúp hộ nghèo, tính đến nay, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm còn 14%, bình quân mỗi năm giảm 3,5%. Đời sống nhân dân nâng lên, công tác bảo trợ xã hội cũng thường xuyên được quan tâm. Tính đến nay, toàn tỉnh có 8.000 đối tượng xã hội được trợ cấp thường xuyên. Ngành cũng đã triển khai thực hiện đầy đủ kịp thời các chính sách ưu đãi đối với người có công với 1.757 đối tượng. Đã có 1.109 hộ chính sách được tặng sổ tiết kiệm, xây mới 200 nhà, tu sửa 500 nhà tình nghĩa. Thực hiện tốt đề án xây dựng xã phường lành mạnh không có tệ nạn, đến nay toàn tỉnh thường xuyên duy trì được 112 xã phường thị trấn không có tệ nạn...

 

Từ những kết quả đã đạt được, ngành LĐ-TBXH tỉnh đã vinh dự nhận được nhiều Huân chương Lao động, cờ thi đua, bằng khen của các cấp, các ngành trao tặng.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đề ra những chỉ tiêu cụ thể trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 – 2015. Cụ thể: trung bình giải quyết việc làm cho 16.000 lao động, đào tạo nghề 15.000 chỉ tiêu; xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa 2 tỷ đồng/ năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5%. Phần đấu 100% tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến. 80% trở lên  cán bộ, công chức đạt danh hiệu lao động tiên tiến... Theo đó, ngành cũng đề ra các nhóm giải pháp chính nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Trong đó nhấn mạnh: thường xuyên phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến; tăng cường thực hiện phong trào thi đua một cách thiết thực, sâu rộng và bao quát toàn bộ công tác nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

 

Nhân dịp này, Sở LĐ-TBXH đã trao Bằng khen của Bộ LĐ-TBXH cho 5 tập thể và 7 cá nhân, trao giấy khen cho 10 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2006 – 2010.

                                                                                         

 

 

                                                                          Đinh Hoà

Các tin khác


Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục