Sáng 26-9, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến đi tham dự Hội nghị cấp cao của LHQ kiểm điểm việc thực hiện các MDGs và đồng chủ trì Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN - Hoa Kỳ lần thứ hai, trên cương vị Chủ tịch ASEAN, tại TP Niu Oóc, Hoa Kỳ.

Tại diễn đàn LHQ, lãnh đạo các nước đều phấn khởi về một loạt thành tựu đạt được trong thực hiện tám  MDGs, nổi bật là xóa đói, giảm nghèo, tăng tỷ lệ trẻ em được đến trường, mở rộng số người tiếp cận nước sạch, khả năng kiểm soát dịch bệnh được tăng cường... Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có các bài tham luận trong phiên họp toàn thể, phiên thảo luận bàn tròn về chủ đề "Thúc đẩy phát triển bền vững". Chủ tịch nước đã chia sẻ những kinh nghiệm của Việt Nam, là quốc gia được cộng đồng quốc tế nhìn nhận trong số những nước đi đầu về thực hiện các MDGs; bày tỏ ý kiến về những ưu tiên của cộng đồng quốc tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Nhà nước Việt Nam đã thực hiện cam kết qua việc thể chế hóa các MDGs để thực hiện có hiệu quả, lồng ghép các MDGs vào chiến lược, kế hoạch, chương trình phát triển ở các cấp, phát huy sự tham gia của người dân.


Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã có cuộc hội kiến và gặp Tổng Thư ký LHQ Ban Ki Mun và lãnh đạo cấp cao một số nước,  tiếp xúc với đại diện một số tập đoàn kinh tế lớn, giới học giả nghiên cứu về chính sách kinh tế của Hoa Kỳ... Chủ tịch nước đã trao đổi ý kiến về các vấn đề phát huy vai trò của LHQ, kinh nghiệm và khả năng hợp tác trong các lĩnh vực liên quan đến các MDGs; cùng lãnh đạo và quan chức cấp cao các nước kiểm điểm quan hệ song phương và bàn những biện pháp thúc đẩy quan hệ ngày càng phát triển thiết thực và hiệu quả.  Chủ tịch nước khẳng định: Nhà nước Việt Nam cam kết tạo những điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hoa Kỳ vào đầu tư, kinh doanh trên tinh thần hợp tác cùng có lợi.


Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN và Hoa Kỳ lần thứ hai đã ra Tuyên bố chung, trong đó đề ra các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác nhiều mặt ASEAN - Hoa Kỳ và nhất trí phấn đấu đưa quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ phát triển lên tầm cao mới. Các nhà lãnh đạo ASEAN và Hoa Kỳ đã nhất trí tổ chức Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN - Hoa Kỳ lần thứ ba vào năm 2011.
 
                                                                         Theo Báo Nhandan


Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục