Các đồng chí trong BCĐ tỉnh và các huyện thành phố tham dự hội nghị trực tuyến tại văn phòng CA tỉnh.

Các đồng chí trong BCĐ tỉnh và các huyện thành phố tham dự hội nghị trực tuyến tại văn phòng CA tỉnh.

(HBĐT) - Sáng 30/9, tại Hội trường lớn Bộ Công an (Thành phố Hà Nội), BCĐ 138 của Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực truyến với 63 tỉnh, thành phố trên cả nước tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09/CP ngày 31/7/1998 của Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) trong tình hình mới và Chương trình quốc gia PCTP giai đoạn 1998-2010.

 

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên BCT, Bí thư TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đại tướng Lê Hồng Anh, Uỷ viên BCT, Bộ trưởng Bộ CA, Trưởng BCĐ 138 CP; các đồng chí trong BCĐ 138 của Chính phủ; đại diện các Bộ, ngành TW, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện các Tổng cục, Vụ, Cục, Viện, Nhà trường (Bộ CA). Đoàn đại biểu tỉnh ta dự hội nghị tại Hà Nội do đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, cùng các đồng chí đại diện BGĐ Công an tỉnh.

 

Dự hội nghị tại phòng họp BGĐ CA tỉnh có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ 138 tỉnh, Trưởng BCĐ 138 và Trưởng CA các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Đồng chí Lê Hồng Anh, Uỷ viên BCT, Bộ trưởng Bộ CA, Trưởng BCĐ 138 CP phát biểu khai mạc hội nghị. Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Thứ trưởng Thường trực Bộ CA, Phó BCĐ 138 CP đã trình bày báo cáo tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09/CP và Chương trình Quốc gia PCTP giai đoạn 1998-2010, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và giải pháp công tác PCTP trong thời gian tới. Trong đó, tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tình hình tội phạm, kết quả, tồn tại, hạn chế và những tác động tích cực của Chương trình quốc gia PCTP đến công tác giữ vững ANCT-TTAT xã hội và nhiệm vụ phát triển KT-XH của đất nước. Hội nghị đã nghe ý kiến tham luận của đại diện T.Ư Hội CCB Việt Nam; BCĐ 138 các thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng, tỉnh Đồng Nai; Uỷ Ban TW MTTQ Việt Nam, cơ quan chủ trì Đề án I (Chương trình 138).

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trương Vĩnh Trọng, Uỷ viên BCT, Bí thư TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ hoan nghênh BCĐ 138 TW và Bộ CA đã tổ chức hội nghị có ý nghĩa quan trọng này. Đồng thời đánh giá: Qua 12 năm thực hiện khẳng định đây là một chủ trương đúng đắn, mang tính chiến lược, hợp lòng dân. Từ kết quả ban đầu đạt được đã tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong đấu tranh PCTP, góp phần quan trọng kiềm chế, chặn đứng sự gia tăng của các loại tội phạm, tạo sự ổn định, thúc đẩy KT-XH của đất nước ngày càng phát triển. Từ đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến trong PCTP và nhắc nhở thông qua báo cáo tổng kết và các ý kiến tham luận, BCĐ 138 CP và các địa phương cần rút ra những bài học kinh nghiệm để ứng dụng có hiệu quả vào thực tiễn trong những năm tiếp theo.

 

Sau khi nêu một số tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện Nghị quyết 09 và Chương trình quốc gia PCTP giai đoạn 1998-2010, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới là:  Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 09 và Chương trình quốc gia PCTP. Cấp uỷ, chính quyền các cấp phải xác định đấu tranh PCTP là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sự tham gia của toàn dân theo tinh thần Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành với vai trò tích cực của các ban, ngành, đoàn thể. Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, với lực lượng công an làm nòng cốt để thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Tập trung xây dựng thế trận ANND, QPTD gắn với các trương trình phát triển KT-XH, tạo sự đồng bộ giữa phát triển KT-XH với đấu tranh PCTP. Tăng cường công tác giáo dục tuyên truyền tinh thần dân tộc để nâng cao nhận thức cho toàn xã hội về nhiệm vụ bảo vệ ANTQ, giữ gìn TTAT xã hội. Chăm lo xây dựng lực lượng CA và các cơ quan bảo vệ pháp luật trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan đến công tác PCTP. Nghiên cứu bổ sung cơ chế phối hợp và cơ chế chính sách cho những người tham PCTP. Tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác PCTP…

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đã trao tặng Bằng khen cho 18 tập thể, 7 cá nhân, Bộ CA trao tặng Bằng khen cho 49 tập thể, 76 cá nhân trên toàn quốc có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết 09 và Chương trình Quốc gia PCTP giai đoạn 1998-2010. Trong đó, tỉnh ta có phòng PA 45 và Thượng tá Nguyễn Hữu Dũng, Phó trưởng phòng PA 45 được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ CA.

 

                                                                                 Đức Phượng

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục