Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 12 trò truyện với củ tri huyện Lạc Thuỷ

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa 12 trò truyện với củ tri huyện Lạc Thuỷ

(HBĐT) - Ngày 6/10, Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XII do đồng chí Bùi Văn Duôi, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri 3 xã Cố Nghĩa, Lạc Long, Phú Lão của huyện Lạc Thủy. Tham gia buổi tiếp xúc cử tri còn có Thường trực HĐND tỉnh, MTTQ tỉnh và đại diện các sở: Giáo dục, Y tế, Lao động - Thương binh & Xã hội, Giao thông - Vận tải...

 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri 3 xã của huyện Lạc Thủy dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp  thứ 8,  Quốc hội khóa XII sẽ được khai mạc vào ngày 20/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/11/2010 tại thủ đô Hà Nội. Đồng thời thông báo kết quả trả lời chất vấn cử tri của các Bộ, Ngành T.Ư. Đặc biệt là các ý kiến chất vấn của cử tri tỉnh Hòa Bình tập trung vào các vấn đề như: chế độ cho giáo viên mầm non; cung cấp điện cho sinh hoạt và sản xuất; chính sách hỗ trợ cho người nghèo...

 

Cử tri các xã Cố nghĩa, Lạc Long, Phú Lão đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Đoàn ĐBQH tỉnh tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng về đường điện và điều hòa việc cung cấp điện để tránh ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Đề nghị Nhà nước cho xây một chiếc cầu cứng qua sông Bôi tại xã Cố Nghĩa nối Quốc lộ 21 với đường tỉnh lộ 438 phục vụ cho phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa, đặc biệt là vào mùa mưa lũ. Được hỗ trợ kinh phí để nạo vét sông Bôi, kè 2 bờ sông để đảm bảo an toàn cho cuộc sống người dân và phục vụ sản xuất nông nghiệp. Đề nghị đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tôn tạo di tích nhà máy in tiền (giai đoạn 2), kết hợp với việc bố trí khu tái định cư cho các hộ dân trong diện giải tỏa sớm ổn định cuộc sống. Có định hướng đúng để tháo gỡ khó những vướng mắc trong giải quyết chế độ phụ cấp cho cán bộ quản lý ngành giáo dục. Việc xây dựng trường lớp cho các em học sinh theo đề án kiên cố trường lớp học cần có những thiết kế phù hợp với độ tuổi của học sinh với điều kiện của địa phương để đảm bảo tốt cho công tác dạy và học.

 

Lãnh đạo UBND huyện Lạc Thủy đã giải trình những ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện. Đồng thời có một số ý kiến đề xuất với Đoàn ĐBQH như: Đề nghị Chính phủ cho triển khai lại Dự án B05,  đoạn qua xã Hưng Thi để tránh tình trạng khi mưa lũ là toàn xã bị cô lập hoàn toàn. Đầu tư đường cứu họ ven sông Bôi đoạn từ Yên Bồng- Hưng Thi. Hạn chế tình trạng mất điện triền miên ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Giải  quyết dứt điểm việc tranh chấp địa giới hành chính giữa xã Đồng Tâm ( huyện Lạc Thủy) và huyện gia Viễn (tỉnh Ninh Bình).

 

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu ý kiến của các cử tri, tổng hợp thành văn bản gửi các sở, ngành và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 

                                                                                                                                                                                                     Thúy Hằng

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục