Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Dại hội

Các đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh bỏ phiếu bầu trực tiếp Bí thư tại Dại hội

(HBĐT) - Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh (ĐBKCCQT) có 63 TCCS Đảng trực thuộc. Đến ngày 30/6/2010, 100% chi, đảng bộ cơ sở đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2010 – 2015. Theo đánh giá của BTV Đảng ủy khối, Đại hội đã đảm bảo dân chủ, khách quan, phát huy được trí tuệ, ý thức trách nhiệm của toàn Đảng bộ, tinh thần dân chủ của đảng viên, lựa chọn đội ngũ cấp ủy có chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của TCCS Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên.

 

Một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong chỉ Đại hội của ĐBKCCQT là triển khai, quán triệt và cụ thể hóa các văn bản của TƯ, Tỉnh ủy và Ban Tổ chức Tỉnh ủy được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc, giúp các chi, đảng bộ trực thuộc kịp thời nắm bắt rõ mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của Đại hội. BTV Đảng ủy đã chỉ đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc có các văn bản, đề cương, hướng dẫn cụ thể xây dựng văn kiện, dự thảo nghị quyết, công tác nhân sự, tuyên truyền, kiểm tra, bảo vệ chính trị nội bộ phục vụ Đại hội ở cơ sở. Các tổ công tác của Đảng ủy đã sát sao chỉ đạo và thực hiện giao ban định kỳ. Qua đó phát huy những cách làm tốt của chi, Đảng bộ, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót nhằm đảm bảo Đại hội đảng cấp cơ sở thực hiện đúng mục tiêu, các yêu cầu chỉ đạo của cấp trên.

Riêng với Đại hội của Đảng bộ Khối được Tỉnh ủy lựa chọn là một trong hai Đảng bộ thí điểm chủ trương Đại hội trực tiếp bầu Bí thư Đảng ủy, BTV Đảng ủy Khối đã xây dựng kế hoạch, tổ chức quán triệt các quy định, hướng dẫn đến đội ngũ cán bộ chủ chốt và đảng viên trong toàn Đảng bộ để nhận thức đúng chủ trương, mở rộng quyền dân chủ trực tiếp trong Đảng, phát huy quyền làm chủ của đại biểu dự đại hội, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu được Đại hội trực tiếp lựa chọn bầu làm Bí thư Đảng ủy. Theo đó, kết quả Đại hội Đảng bộ cơ sở và Đại hội của Đảng bộ khối đã đạt được các yêu cầu cơ bản theo tinh thần Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng uỷ Khối cho biết: Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và Đại hội thí điểm của Đảng bộ Khối đã xây dựng  hệ thống các văn kiện có chất lượng, tập hợp được trí tuệ của đảng viên, CBCC và người lao động; đảm bảo yêu cầu đổi mới, đánh giá đúng thực trạng tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ cũng như những ưu, khuyết điểm, nguyên nhân và rút bài học kinh nghiệm về sự lãnh đạo của tổ chức Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Việc đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ mới sát  yêu cầu thực tiễn với quyết tâm cao, đảm bảo tính khả thi.

Bên cạnh đó, công tác nhân sự được lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo nguyên tắc trong bầu cử, phát huy tính công khai, dân chủ trong Đảng. Số lượng cấp ủy được bầu ở đa số TCCS Đảng đều tăng, bầu đủ cấp ủy; độ tuổi bình quân giảm; tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong cấp ủy cơ sở tăng. Chất lượng cấp ủy được nâng lên, đảm bảo tiêu chuẩn, có uy tín, trình độ, năng lực thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội, các TCCS Đảng và Đảng bộ Khối đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua, đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung giải quyết có hiệu quả một số vấn đề bức xúc ở cơ sở, tạo khí thế sôi nổi, thu hút sự quan tâm của người lao động đối với đợt sinh hoạt chính trị của Đảng.

Trong tổng số 63 TCCS Đảng đã bầu được 351 đồng chí cấp ủy viên (tăng 13,9% so với nhiệm kỳ 2005 – 2010). Trong đó, cấp ủy viên là nữ có 74 đồng chí (tăng 39,6%), cấp ủy viên dưới 35 tuổi 27 đồng chí, cấp ủy viên có trình độ đại học, trên đại học 293 đồng chí và có trình độ LLCT cao cấp, cử nhân 279 đồng chí. Tại Đại hội, Đảng bộ Khối đã tổ chức bầu một lần đủ số lượng 33 ủy viên BCH, trong đó có 21 đồng chí tham gia cấp ủy lần đầu, 5 ủy viên là nữ và 2 ủy viên có độ tuổi dưới 40.

Đồng chí Đoàn Văn Thu, Bí thư Đảng ủy Khối khẳng định: Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức Đại hội của ĐBKCCQT nhiệm kỳ 2010 - 2015 cho thấy yêu cầu cần thiết với các cấp ủy là phải quán triệt sâu sắc Chỉ thị, hướng dẫn của TƯ, của Tỉnh ủy và cấp ủy cấp trên để chỉ đạo tập trung, kiên quyết; chủ động đề ra nội dung, biện pháp thực hiện, có sự vận dụng phù hợp với tình hình thực tiễn của chi, đảng bộ. Quá trình chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy định, quy trình. Công tác nhân sự và bầu cử trong Đại hội cần được thực hiện dân chủ, nghiêm túc theo đúng quy chế bầu cử trong Đảng. Việc xây dựng cơ cấu cấp ủy khóa mới phù hợp với quy hoạch cán bộ lãnh đạo quản lý các cơ quan, chú ý đến trình độ, năng lực, phẩm chất đạo đức… Đặc biệt, để có sự thành công cao trong Đại hội trực tiếp bầu BTV, Bí thư, Phó Bí thư thì BTV cấp ủy cấp trên cần có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đảng viên; thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra và phân công nhiệm vụ cho từng cấp ủy viên phụ trách địa bàn, nắm rõ tình hình, kịp thời giải quyết những vấn đề nổi cộm, phát sinh trong quá trình chuẩn bị đại hội. Cùng với đó là công tác chuẩn bị nhân sự cấp ủy, bí thư cấp ủy được thực hiện dân chủ, công khai theo đúng hướng dẫn và tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề có liên quan đến nhân sự cấp ủy…

Với kinh nghiệm và sự thành công trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức Đại hội, ĐBKCCQT, đã được BTV Tỉnh ủy tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích xuất sắc.

                                                                                             Hoàng Nga

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục