Đ/c Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với Sở TT&TT.

Đ/c Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc với Sở TT&TT.

(HBĐT) - Ngày 2/12, UBND tỉnh đã làm việc với Sở TT&TT nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2010, giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2011. Trong đó, trọng tâm là thực hiện triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chương trình quốc gia ứng dụng CNTT trong hoạt động của CQNN giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 187 điểm bưu điện văn hóa xã, 65 điểm truy cập internet công cộng. 100% xã, phường, thị trấn có dịch vụ điện thoại, 100% trung tâm các huyện có dịch vụ internet băng thông rộng, 90% số xã có cáp quang đến trung tâm các xã và 95% xã đã có trạm thông tin di động BTS. Toàn tỉnh có 20 điểm chuyển mạch gồm 2 trạm HOST và 19 tổng đài vệ tinh với 495 trạm thông tin di động BTS đang hoạt động. Trong năm 2010, đã phát triển thêm khoảng 7.500 thuê bao điện thoại, nâng tổng số thuê bao ổn định trên toàn mạng lên hơn 140.000 thuê bao, đạt tỷ lệ 18,8 máy/100 dân. Phát triển thêm 1.500 thuê bao ADSL, doanh thu ước đạt 300 tỷ đồng. Cũng trong năm, cổng thông tin điện tử tỉnh chính thức hoạt động. Tính đến nay, đã có khoảng hơn 4.000 tin, bài được đăng tải, trong đó, thông tin trong tỉnh chiếm 75%, thông tin trong nước chiếm 20%, thông tin quốc tế chiếm 5%. Ngoài ra, Sở quản lý tốt công tác xuất bản báo chí, PT-TH.

 

Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT trong các CQNN của tỉnh vẫn còn hạn chế. Theo đánh giá của Văn phòng Ban chỉ đạo CNTT, tỉnh ta đứng ở vị trí thứ 58/63 tỉnh, thành phố về độ sẵn sàng ứng dụng và phát triển CNTT. Nguyên nhân chính là do các cấp, ngành chưa thực sự đánh giá đúng tầm quan trọng của ứng dụng CNTT trong hoạt động chỉ đạo điều hành.

 

Dựa trên những kết quả đạt được, Sở TT&TT đã đề ra một số chỉ tiêu chủ yếu trong giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, đặc biệt quan tâm đẩy mạnh ứng dụng CNTT thực sự góp phần cải cách hành chính như: xây dựng đường truyền trực tuyến giữa UBND tỉnh và các huyện, thành phố; triển khai hệ thống một cửa điện tử tại các huyện, thành phố; quản lý hệ thống dữ liệu trên mạng điện tử, thực hiện một số thủ tục hành chính bằng CNTT như: hồ sơ khai thuế của người dân và doanh nghiệp, giấy phép xây dựng...

 

Để thực hiện các chỉ tiêu này, tại buổi làm việc, Sở TT&TT đã đưa ra một số kiến nghị như dành một phần ngân sách hàng năm cho chiến lược phát triển CNTT và truyền thông đến năm 2015. Triển khai Dự án Văn phòng điện tử các cơ quan QLNN giai đoạn 2011-2015. Xây dựng trụ sở Trung tâm CNTT. Nâng cấp Trung tâm Tích hợp dữ liệu phục vụ công tác số hóa dữ liệu và là trung tâm kết nối, liên thông các hệ thống thông tin của tỉnh. Có chính sách hỗ trợ và thu hút nguồn nhân lực về công nghệ thông tin vào làm việc tại các CQNN.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Trong năm qua, tỉnh ta đã có những bước chuyển biến đáng kể về QLNN trong lĩnh vực thông tin và truyền thông. Tuy nhiên, sự quan tâm của các cấp, ngành đối với công tác này còn nhiều hạn chế nên vẫn thuộc các tỉnh yếu về độ sẵn sàng ứng dụng CNTT vào quản lý. Hiệu quả sử dụng các thiết bị CNTT còn thấp và không tương xứng với nguồn lực bỏ ra. Đội ngũ cán bộ quản lý Nhà nước về công tác này vẫn còn nhiều hạn chế. Trong giai đoạn 2011-2015, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở TT&TT thiết lập kế hoạch, chương trình công tác thực hiện QLNN về TT-TT một cách cụ thể gắn với mục tiêu nhiệm vụ của từng năm. Có giải pháp nâng cao công tác nghiệp vụ quản lý về mặt Nhà nước ở các địa phương, trong đó có sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, ngành. Khẩn trương hoàn thành thiết lập đường truyền trực tuyến giữa UBND tỉnh và các địa phương cũng như các dự án như xây dựng Trung tâm Tích hợp dữ liệu, Dự án Văn phòng điện tử các cơ quan QLNN của tỉnh nhằm thực hiện CNTT thực sự góp phần cải cách hành chính. Đối với công tác quản lý, xuất bản báo chí, đồng chí yêu cầu Sở TT&TT phải có định hướng cụ thể và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện các định hướng đó đối với xuất bản báo chí.

 

                                                                                           

                                                                      Đinh Hoà

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục