Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Lạc Sơn  thăm hỏi, tặng quà động viên người khuyết tật.

Hội CTĐ tỉnh và Hội CTĐ huyện Lạc Sơn thăm hỏi, tặng quà động viên người khuyết tật.

(HBĐT) - Xuân này, hẳn sẽ không trọn vẹn nếu đâu đó trong cuộc đời vẫn còn những số phận kém may mắn không được chia sẻ, chăm lo. Kịp thời và đúng lúc, trái tim nhân ái, tấm lòng hướng về người nghèo, nạn nhân CĐDC của các cấp Hội CTĐ tỉnh đã “thắp lửa” sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh.

 

Đến nằm mơ cũng chưa bao giờ nạn nhân CĐDC Bùi Văn Miền ở xóm Bầu, xã Xuất Hoá (Lạc Sơn) tin được có ngày gia đình ông được dọn về ngôi nhà mới rộng đẹp, vững chãi nhường này. Mấy chục năm nay, chỉ riêng chuyện lo sao cho 9 miệng ăn thoát khỏi cảnh bữa đói, bữa no đã đủ khiến ông lao đao chạy vạy khắp chốn rồi. Ngày này, tháng khác, nhìn cảnh cửa nhà trống huếch, trống hoác, trong ông không khỏi chạnh lòng. Lễ khánh thành, bàn giao nhà CTĐ cho gia đình ông được tổ chức đúng vào những ngày cận kề năm mới. Xúc động không thốt nên lời, trong thâm tâm, ông luôn thầm cảm ơn sự quan tâm kịp thời của các cấp Hội CTĐ tỉnh đã vận động, hỗ trợ xây cho ông “mái ấm”, giúp gia đình ông thấy ấm lòng khi Tết đến, xuân về.

 

Trường hợp của ông Bùi Văn Miền chỉ là một trong số rất nhiều trường hợp hộ nghèo, nạn nhân CĐDC trong tỉnh nhận được sự trợ giúp, chăm lo thiết thực của các cấp Hội. Bà Đinh Thị Đào,  Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân CĐDC đã được phát động rộng khắp ở các cấp Hội, giúp đỡ đối tượng vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng. Các cấp Hội đã hỗ trợ về y tế, chăm sóc sức khoẻ cho 400 lượt người, giúp đỡ, tu sửa và làm nhà CTĐ cho gia đình đối tượng. Đồng thời, từ vận động nhà hảo tâm và nguồn quỹ nhân đạo, quỹ Bảo trợ NNCĐDC đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà bao gồm tiền mặt, gạo, bánh, mứt, kẹo, thực phẩm giúp đỡ cho 794 hộ gia đình nạn nhân CĐDC với trị giá tiền, hàng 156 triệu đồng, cấp 4 xe lăn, giúp 4.150 hộ nghèo với trị giá tiền, hàng gần 600 triệu đồng nhằm động viên, tạo điều kiện cho nạn nhân vui Tết, đón xuân.

 

Trong tháng hành động “Vì NNCĐDC”, 1.668 đối tượng đã được các cấp Hội thiết thực chăm lo với các hành động cụ thể như tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, phẫu thuật chỉnh hình, phục hồi chức năng, tặng thẻ BHYT cho 750 lượt nạn nhân. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huy động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên giúp tu sửa và xây dựng nhà CTĐ, hỗ trợ công trình nước sạch, vệ sinh cho gia đình nạn nhân với tổng trị giá 145 triệu đồng; triển khai cho 20 hộ gia đình nạn nhân được vay vốn đầu tư mua cây, con giống với số tiền 100 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 890 hộ gia đình nạn nhân với trị giá hàng và tiền gần 200 triệu đồng; hỗ trợ 9 hộ xây mới nhà ở. Ngoài ra còn giúp ngày công sửa chữa nhà, đường đi lại, công trình phụ… trị giá hàng trăm triệu đồng.

 

Phong trào đền ơn - đáp nghĩa cũng được cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên CTĐ trong toàn tỉnh tham gia hưởng ứng. Các cấp Hội đã khám bệnh, cấp thuốc cho 420 lượt gia đình chính sách, xây mới và sửa chữa nhà cho các gia đình chính sách gặp khó khăn về nhà ở với tổng trị giá 151 triệu đồng, tặng 2.150 suất quà cho thương binh, gia đình liệt sĩ, mẹ VNAH với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

 

Tết Tân Mão đã đến gần, hơn lúc nào hết, đối tượng hộ nghèo, nạn nhân CĐDC, người già cô đơn rất cần sự quan tâm của cộng đồng. Để tất cả đều có quà, đều được thăm hỏi, động viên trong dịp Tết, các cấp Hội CTĐ đã tích cực kêu gọi, vận động cán bộ, hội viên, các tổ chức và cá nhân trợ giúp bằng nhiều hình thức như tiền mặt, gạo, bánh, mứt, thực phẩm, quần áo, chăn màn… Đoàn công tác CTĐ nhận sự uỷ thác của bao người đã lên đường đem những phần quà tình nghĩa làm ấm lòng người nghèo, khuyết tật, nạn nhân CĐDC.

 

       

                                                                                     Bùi Minh

Các tin khác


Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh: Khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Chiều 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục