Công ty CP cơ khí đúc Hồng Hà, xã Ngọc Lương (Yên Thủy)  giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 50 lao động.

Công ty CP cơ khí đúc Hồng Hà, xã Ngọc Lương (Yên Thủy) giải quyết việc làm thường xuyên cho gần 50 lao động.

(HBĐT) - Những ngày cuối năm, tiết trời se lạnh, chúng tôi có dịp trở lại Yên Thuỷ . Vào thời điểm này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Thuỷ đang khẩn trương hoàn thành nốt những công việc còn lại của năm 2010 để đón chào một mùa xuân mới.

 

Đợt không khí lạnh tăng cường trong những ngày cuối cùng của năm Canh Dần đã mang đến cho người dân những ngày giáp Tết rét ngọt, nhưng tại thị trấn Hàng Trạm, trung tâm của huyện vẫn bừng lên sức sống mới. Các tuyến phố, khu dân cư được trang hoàng rực rỡ bởi sắc màu của băngrôn, cờ, hoa bay phấp phới trong gió xuân cùng những gương mặt rạng ngời niềm vui làm rộn ràng thêm không khí mừng Đảng - mừng xuân.

 

Với vị trí tương đối thuận lợi, là huyện tiếp giáp với 3 vùng  Tây Bắc - đồng bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ, Yên Thủy đã tận dụng tối đa thế mạnh của vùng đất giàu tiềm năng kinh tế, đa dạng về ngành nghề để phát triển KT-XH. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thuỷ đã không ngừng phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực. Đặc biệt, với những nỗ lực cao của cả hệ thống chính trị, sự năng động, sáng tạo của các cấp, ngành, doanh nghiệp và nhân dân, năm 2010, huyện đã gặt hái được nhiều thành tựu. Các chỉ tiêu KT-XH tiếp tục phát triển đạt và vượt kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 11,51%. Thu nhập bình quân đạt 10,68 triệu đồng/người/năm, tăng 11,3% so với năm 2009. Thu NSNN trên địa bàn đạt 16.770 triệu đồng. Tỷ lệ hộ dùng điện lưới quốc gia chiếm 99%. Cùng với những thành tựu đạt được, Yên Thuỷ còn đón nhận được nhiều dự án lớn đang đầu tư trên địa bàn như: cải tạo, nâng cấp tuyến QL12B; dự án xây dựng mới dây chuyền sản xuất xi măng của Công ty Xi măng X18; Nhà máy sản xuất ván sợi ép, khu thương mại - dịch vụ tổng hợp tại xã Lạc Thịnh; khai thác đất làm nguyên liệu san lấp mặt bằng trên địa bàn các xã: Phú Lai, Bảo Hiệu và Lạc Thịnh; dự án chăn nuôi lợn thịt siêu nạc tại thị trấn Hàng Trạm... Đây sẽ là những nền tảng cho sự phát triển của Yên Thuỷ trong năm tới.

 

Rời thị  trấn Hàng Trạm về vùng quê Bảo Hiệu, một trong 4 xã vùng đặc biệt khó khăn của huyện Yên Thủy, không khí đón Tết ở nơi đây cũng thật nồng ấm, yên vui, trên mỗi nẻo đường quê, mọi người nô nức chuẩn bị mua sắm Tết. Còn nhớ chỉ vài năm trước thôi, đến được Bảo Hiệu, cách trung tâm huyện chừng 6 km là cả một hành trình trong bùn lầy, bụi bặm. Chỉ có cách duy nhất là đi trên tuyến đường liên xã từ chợ Bãi Đa - Bảo Hiệu, Hữu Lợi. Vài năm sau, khi đường Hồ Chí Minh được đưa vào khai thác đã làm biến đổi vùng quê lam lũ.

 

Đồng chí Bùi Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Bảo Hiệu cho biết: Bảo Hiệu có gần 7 km đường Hồ Chí Minh đi qua. Đến nay, các xóm Bãi Đa, Đội II, Bái Yên, Bãi Cả, Trẳm, Thượng, Nâu, Chồn đã thông ra đường Hồ Chí Minh. Nông sản, hàng hóa không còn bị tư thương ép giá mà đã toả đi muôn nơi. Chỉ cần từ ruộng vận chuyển lên đường là có thể đi về Thanh Hóa, Ninh Bình ra Hà Nội. Trên cơ sở khai thác thế mạnh (chủ yếu là phát triển kinh tế nông nghiệp), năm qua, xã Bảo hiệu đã nỗ lực trong chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi bằng cách tăng vụ, đưa giống mới, áp dụng KH-KT vào sản xuất. Nhờ đó, cuộc sống của người dân đã được đổi thay từng ngày. Nhà xây mọc lên nhiều hơn ở vùng quê còn nhiều khó khăn.

 

Trong không khí phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân mới, năm 2011, với những thành tích, kết quả của năm 2010, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Yên Thuỷ đang tự tin bước vào năm mới với quyết tâm phấn đấu, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đã đề ra, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 

 

 

                                                                                                                           Hoàng Huy    

 

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục