Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cơ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2010.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cơ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2010.

(HBĐT)- Sáng 21/2, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp và hợp tác xã xuân Tân Mão 2011. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở ngành, huyện, thành phố và đông đảo doanh nghiệp và hợp tác xã của tỉnh.

 

Từ khi thực hiện Luật Doanh nghiệp và khởi động chính sách thu hút đầu tư với những cơ chế, chính sách ngày càng thông thoáng, số lượng các doanh nghiệp, hộ SX-KD trong các thành phần kinh tế tăng nhanh đang chứng tỏ là lực lượng chủ công trong phát triển KT-XH của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.782 doanh nghiệp với tổng số vốn đăng ký 13.802 tỷ đồng và 123,6 triệu USD; trên 17.330 hộ kinh doanh. Năm 2010, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh nộp ngân sách Nhà nước trên 796 tỷ đồng, tăng 6,2%  so với năm 2009, giải quyết việc làm cho 70.000 lao động.

 

           

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các doanh nghiệp xuất sắc năm 2010.

 

  

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp đã phát biểu cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng đã luôn sát cánh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; bày tỏ sự tin tưởng vào cơ chế đổi mới của tỉnh. Đồng thời đề xuất, kiến nghị được tiếp cận hơn nữa với những cơ chế, chính sách ưu đãi về tín dụng, thuế, đất đai hỗ trợ các doanh nghiêp phát triển đóng góp thiết thực cho cho sự phát triển KT-XH của tỉnh. Cũng tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh đã tặng cờ thi đua, bằng khen cho các doanh nghiệp và hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và làm tốt công tác xã hội.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, năm 2010 mặc dù có nhiều khó khăn, song với sự cố gắng cao độ của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và các doanh nghiệp, tỉnh ta đã thực hiện thắng lợi và toàn diện các mục tiêu KT-XH: Kinh tế tăng trưởng 12,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 13,4 triệu đồng. An sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14%. Quốc phòng- an ninh được giữ vững. 

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và gửi lời chúc mừng năm mới An khang- Thịnh vượng đến cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ ra những yếu kém cần khắc phục đó là: Ý thức trách nhiệm và chất lượng công vụ của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế, cải cách hành chính chưa đáp ứng yêu cầu; một số nhà đầu tư triển khai các dự án còn chậm...Năm 2011 là năm có nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng có nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, HTX phát triển, tạo ra những kết quả mới, đột phá về kinh tế- xã hội của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, chính quyền các cấp tổ chức thực hiện tốt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp triển khai các dự án SX-KD và xuất khẩu. Tỉnh sẽ tập trung nhiều nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng và cải thiện môi trường kinh doanh. Các doanh nghiệp, HTX cần năng động sáng tạo hơn nữa, nắm bắt cơ hội, tăng cường liên doanh, liên kết, năng cao năng lực cạnh tranh, triển khai các dự án SX-KD hiệu quả tạo ra sự phát triển bền vững và giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh. UBND tỉnh sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo cải cách hành chính, phát hiện và xử lý kịp thời những biểu hiện gây phiền hà, nhũng nhiễu cho doanh nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển lành mạnh và bền vững.

 

                                                                                                                       

                                                                                      Lê Chung

 

Các tin khác


Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Ngày 7/5, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phối hợp với Sở LĐ-TB&XH làm việc với đoàn Đại sứ quán Nhật Bản và đơn vị tài trợ thực hiện Dự án "Giảm nhẹ tính dễ bị tổn thương về thu nhập và sức khỏe của NCT tại Việt Nam” (VIE071). Tham dự có đại diện Tổ chức hỗ trợ NCT tại Việt Nam (HAI), lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024). Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đọc Diễn văn kỷ niệm. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn: 

Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục