Ngôi nhà ĐĐK của gia đình ông Bùi Văn Ngầm xóm Tre Thị, xã Trung Bì (Kim Bôi)

Ngôi nhà ĐĐK của gia đình ông Bùi Văn Ngầm xóm Tre Thị, xã Trung Bì (Kim Bôi)

(HBĐT) - Cảm xúc của những ngày đầu dọn về ngôi nhà mới sẽ không bao giờ quên được với gia đình ông Bùi Văn Ngầm, xóm Tre Thị, xã Trung Bì (Kim Bôi).

 

Ông Ngầm chia sẻ: Với hoàn cảnh gia đình éo le, ông bị ốm nặng nên mất khả năng lao động. Kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào mấy sào đất do vợ canh tác. Từ nhiều năm nay, gia đình ông sống trong ngôi nhà cũ đã mục nát mà luôn nơm nớp lo sợ bị sập mỗi khi mưa to, gió lớn. Những tưởng rằng có ngôi nhà khang trang, kiên cố sẽ không bao giờ thực hiện được nếu không có sự hỗ trợ của Nhà nước. Từ nguồn quỹ Ngày vì người nghèo của huyện Kim Bôi đã hỗ trợ cho gia đình 10 triệu đồng xây ngôi nhà mới. Được sự giúp đỡ, ủng hộ của họ hàng, người thân, đặc biệt là các Hội, đoàn thể của xóm Tre Thị. Mỗi người giúp một vài ngày công lao động, chung tay cùng với gia đình xây mới được ngôi nhà rộng gần 50m2 với tổng trị giá hơn 40 triệu đồng. Sống trong ngôi nhà mới, tinh thần luôn sảng khoái nên bệnh tình của ông cũng thuyên giảm dần. Không chỉ có ông mà mọi người trong xóm cũng cảm thấy vui cho gia đình.

Bà Bùi Thị Tươi, Chủ tịch MTTQ huyện Kim Bôi cho biết: Trong những năm qua, thực hiện CVĐ “Ngày vì người nghèo” xây dựng nhà đại đoàn kết, với quyết tâm và sự nỗ lực hết mình của nhân dân và chính quyền địa phương, cùng với sự giúp đỡ, ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân đã góp phần tích cực vào mục tiêu xoá nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo. Năm 2010, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động CNVC - LĐ và nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ quỹ Ngày vì người nghèo. Bằng nhiều hình thức như: xây dựng panô, áp phích, tuyên truyền lồng ghép nội dung vào các hội nghị... đã khơi dậy được tinh thần tương thân - tương ái của mọi người. Năm qua, mỗi cán bộ, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang ủng hộ ít nhất 1 ngày lương; mỗi hộ gia đình ủng hộ tối thiếu là 5.000 đồng. Kết quả đã nâng tổng số quỹ Ngày vì người nghèo của huyện lên trên 395 triệu đồng, đạt 106% kế hoạch. Từ nguồn quỹ đó, huyện đã hỗ trợ xây mới được 38 nhà ĐĐK với tổng trị giá gần 400 triệu đồng. Trong đó, Quỹ của huyện hỗ trợ cho 28 hộ, chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa hỗ trợ 5 hộ, Quỹ của UBMTTQ tỉnh hỗ trợ 3 hộ và Hội Phụ nữ huyện, Đoàn thanh niên huyện hỗ trợ 2 gia đình hội viên.

Hưởng ứng CVĐ “Ngày vì người nghèo” xây nhà đại đoàn kết, chi hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Kim Bôi là một trong những đơn vị tiêu biểu và có những đóng góp tích cực. ông Bùi Mộng Huyền, Chủ tịch chi hội cho biết: Cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp  sản xuất, phát triển. Có những người trong chi hội không phải là con em của Mường Động nhưng chúng tôi đều muốn đóng góp một phần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn với hy vọng họ có thể vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh nguồn hỗ trợ về nhà ở, Chi hội cũng tích cực tham gia các loại quỹ phúc lợi khác như: quỹ khuyến học, quỹ đền ơn - đáp nghĩa, ủng hộ bão lũ...

Mỗi ngôi nhà ĐĐK tuy được hỗ trợ không nhiều nhưng thể hiện sự sẻ chia, giúp đỡ của cộng đồng với người nghèo. Đối với người nghèo, ngôi nhà không chỉ là chỗ che mưa, che nắng mà còn là động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ấm no, hạnh phúc.

 

                                                                                 Hồng Nhung

 

Các tin khác


Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Đức Hinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên tại huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đoàn công tác đã thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn xã Kim Bôi, huyện Kim Bôi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục