Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng tổ 1, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 2, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng tổ 1, đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 2, TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Ngày 4/4, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1-Thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp xúc cử tri quận 1 và quận 2 để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XII, kết quả hoạt động của đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hồ Chí Minh và Quốc hội khóa XII; đồng thời ghi nhận tâm tư nguyện vọng và ý kiến đóng góp của bà con cử tri.

 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 1 và quận 2 đánh giá cao hoạt động của Quốc hội khóa XII trong việc đã thẳng thắn, mạnh dạn có các quyết định kịp thời về các vấn đề quan trọng của đất nước cũng như đã quan tâm đến đời sống của người dân.

Quốc hội đã làm tốt công tác lập pháp, công tác giám sát và công tác đối ngoại, vị thế và uy tín của Quốc hội ngày càng tăng cao, tạo được niềm tin trong nhân dân, thật sự là Quốc hội của đổi mới, Quốc hội của dân.

Theo đánh giá của cử tri hai quận, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1 và cá nhân Chủ tịch nước đã làm tốt vai trò cầu nối giữa cử tri và Quốc hội, vai trò người đại biểu của dân; có nhiều cuộc tiếp xúc, ghi nhận kiến nghị và giúp đỡ người dân, góp phần cùng thành phố và quận tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, cử tri hai quận cũng cho rằng Quốc hội khóa XII vẫn còn một số hạn chế như công tác làm luật còn chậm; chưa triệt để trong giám sát quản lý các tập đoàn kinh tế, giám sát việc thực hiện Luật Đất đai; chưa thành công trong chống tham nhũng; đời sống của người dân còn nhiều khó khăn.

Cử tri mong Quốc hội khóa XIII tới đây tăng cường công tác giám sát hơn nữa, nâng cao công tác làm luật, để luật được ban hành đi vào đời sống nhanh hơn, đáp ứng yêu cầu của cuộc sống và phát triển.

“Mong Quốc hội khóa XIII sẽ có nhiều đại biểu mới có tài, có tâm, vì nước vì dân, mạnh dạn hơn trong việc nói lên tiếng nói, nguyện vọng của dân cũng như quyết sách các vấn đề của đất nước. Quốc hội khóa tới cần tăng số lượng đại biểu chuyên trách, giảm số đại biểu kiêm nhiệm trong khối cơ quan quản lý, hành chính Nhà nước để tránh tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi,” cử tri Nguyễn Thanh Thu, phường An Phú, quận 2, bày tỏ.

Ghi nhận những tình cảm và đánh giá tốt đẹp của bà con cử tri đối với Quốc hội khóa XII, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 1, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cám ơn cử tri đã tín nhiệm đoàn đại biểu Quốc hội thành phố và tổ đại biểu Quốc hội, qua đó giúp các đại biểu Quốc hội nỗ lực làm hết sức mình để hoàn thành vai trò người đại biểu Quốc hội.

Chủ tịch nước đánh giá cao các ý kiến rất chất lượng, chính đáng và sâu sắc của bà con cử tri, đồng thời chia sẻ bức xúc của cử tri về những hạn chế, yếu kém trong hoạt động của Quốc hội, chính quyền các cấp, những khó khăn trong đời sống của người dân hiện nay.

Chia sẻ về những khó khăn của người dân trong dự án Thủ Thiêm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết khẳng định rằng trong đền bù giải tỏa thực hiện dự án nào cũng luôn ảnh hưởng đến đời sống của người dân và người dân đã phải chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh cho sự phát triển bộ mặt đô thị của thành phố.

Chủ tịch nước mong thành phố và quận 2 cố gắng giải quyết các vướng mắc sao cho hợp lý và tốt hơn; đồng thời hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dự án ở mức cao nhất có thể.

Chủ tịch nước cũng mong nhân dân quận 2 chia sẻ và hợp tác vì cái chung, vì ngày mai thành phố có một khu đô thị mới khang trang, hiện đại sẽ là niềm tự hào của người dân quận 2 và Thành phố Hồ Chí Minh; kêu gọi chính quyền các cấp và bà con tìm tiếng nói chung và cùng đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay để đưa đất nước đi lên./.

                                                                                 Theo TTXVN

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục