Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu và lãnh đạo tỉnh ta thăm Trung tâm giống thủy sản Hòa Bình.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuân Thu và lãnh đạo tỉnh ta thăm Trung tâm giống thủy sản Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 5/4, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã làm việc tại tỉnh ta về chương trình phát triển thủy sản. Cùng đi có các vụ chức năng thuộc Bộ NN&PTNT. Tiếp và làm việc với Thứ trưởng có đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành chức năng.

 

Lãnh đạo Sở NN&PTNT đã báo cáo tình hình KT-XH của tỉnh, tiềm năng, thực trạng, giải pháp và kết quả hoạt động nuôi trồng thủy sản của tỉnh. Trong đó nêu rõ: Giai đoạn 2006-2010, tăng trưởng kinh tế của tỉnh bình quân đạt 12,14%/năm, trong đó nông- lâm nghiệp, thủy sản tăng 4,58%. Tỉnh có diện tích mặt nước, hệ thống ao, hồ, sông ngòi phong phú, có khả năng phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản. Riêng mặt hồ thủy điện Hòa Bình rộng gần 9.000 ha, tiềm năng này đã bước đầu được quan tâm và khai thác hiệu quả. Ngoài các giống cá truyền thống, tỉnh có nhiều điều kiên tự nhiên phát triển các giống cá đặc sản như: bống, dầm xanh, anh vũ, chiên, lăng... Tỉnh cũng đã quan tâm tới các hoạt động quản lý, phát triển và bảo vệ nguồn lợi thủy sản. Quy hoạch phát triển ngành thủy sản đã được UBND tỉnh phê duyệt. Đến năm 2010, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản 2.500 ha, tổng sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản đạt 3.850 tấn, tăng 50 tấn so với năm 2009. Đề ra một số giải pháp phát triển ngành nghề nuôi trồng thủy sản, tỉnh cũng đề xuất với Bộ NN&PTNT tham mưu cho Chính phủ ban hành chính sách khuyến khích phát triển nuôi trồng thủy sản đối với các tỉnh miền núi cùng một số cơ chế khác để phát triển ngành thủy sản nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế địa phương.

 

Đồng chí Bùi Ngọc Đảm, Phó Chủ tịch TT UBND cảm ơn sự quan tâm của Thứ trưởng và các thành viên trong đoàn công tác. Đồng thời, cung cấp thêm những thông tin về tình hình KT-XH việc thực hiện các chính sách nông nghiệp, nông thôn, hoạt động liên quan tới phát triển ngành thủy sản của tỉnh. Mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Bộ NN&PTNT cùng với tỉnh triển khai có hiệu quả các chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

 

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã đánh giá cao sự quan tâm của tỉnh trong triển khai các giải pháp phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời cho rằng, Hòa Bình có nhiều điều kiện để phát triển ngành nghề thủy sản. Thứ trưởng cũng đề nghị tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp tốt với các đơn vị thuộc Bộ, tiếp cận thông tin, huy động tốt nguồn lực, khai thác có hiệu quả cơ sở vật chất, thực hiện mục tiêu phát triển đi đôi với bảo vệ nguồn lợi thủy sản, xây dựng vùng sản xuất hàng hóa phục vụ công cuộc phát triển KT-XH của tỉnh.

 

Nằm trong chương trình làm việc, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu đã đi thăm Trung tâm giống thủy sản Hòa Bình và HTX Phương Liệt, xã Cao Dương (Lương Sơn).

                                                                                                

                                                                                         Lê Chung

 

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục