Chiều 5/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Ngoại giao nước Cộng hoà Phi-líp-pin An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô đang ở thăm chính thức nước ta.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Ngoại giao
 nước Cộng hoà Phi-líp-pin
 


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm với Bộ trưởng An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô. Thủ tướng cho rằng, kết quả của hội đàm sẽ đóng góp thiết thực thúc đẩy và tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị, nhiều mặt giữa Việt Nam và Phi-líp-pin.

Hiện nay Phi-líp-pin là đối tác thương mại lớn thứ 5 và là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam trong ASEAN. Kim ngạch thương mại hai chiều đạt 2,4 tỷ USD năm 2010.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng và sẽ nỗ lực cùng với Phi-líp-pin đưa quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa hai nước ngày càng phát triển sâu rộng vì lợi ích và sự phát triển chung cả hai nước cũng như vì sự phát triển chung của cộng đồng ASEAN.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các cơ quan chức năng của hai nước thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho cuộc họp của Ủy ban hợp tác liên Chính phủ giữa hai nước sẽ được tổ chức trong thời gian tới; đồng thời đề nghị hai nước tăng cường triển khai các thỏa thuận hợp, các chương trình hợp tác đã thống nhất cũng như việc tăng cường trao đổi đoàn giữa hai nước ở các cấp.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng khẳng định, Việt Nam đảm bảo cung cấp đủ gạo xuất khẩu cho Phi-líp-pin như hai bên đã thỏa thuận.

Bộ trưởng An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô thông báo với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một số kết quả chính trong hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, theo đó cuộc Hội đàm đã đề cập toàn diện tới các vấn đề nhằm tiếp thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Phi-líp-pin trên các mặt kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, an ninh quốc phòng…

Bộ trưởng An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Phi-líp-pin sang hợp tác đầu tư và làm ăn tại Việt Nam; cho biết hiện Phi-líp-pin có trên 50 công ty đang đầu tư tại Việt Nam với số vốn đầu tư khoảng 300 triệu USD.

Bộ trưởng An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô cũng cảm ơn Việt Nam đã giúp Phi-líp-pin đảm bảo an ninh về lương thực.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng An-bớt F. đen Rô-gia-ri-ô cũng đã trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực mà hai bên cùng quan tâm.

 

                                                                          Theo Báo ĐCSVN

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục