Lễ duyệt binh tại Cuba.

Lễ duyệt binh tại Cuba.

Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba, được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 19/4/2011 tại thủ đô Havana, là sự kiện trọng đại đối với sự nghiệp cách mạng của nhân dân Cuba.

 

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã gửi điện mừng tới Đại hội.

Vietnam+ xin trân trọng giới thiệu toàn văn điện mừng:

"Nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba, chúng tôi xin gửi tới Đại hội và qua Đại hội, tới toàn thể những người cộng sản và nhân dân Cuba anh em những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất; chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Đại hội lần thứ VI Đảng Cộng sản Cuba diễn ra trong bối cảnh thế giới đang có những thay đổi nhanh chóng, phức tạp và khó lường. Những biến động chính trị đang xảy ra tại Trung Đông-Bắc Phi, sự áp đặt và can thiệp của chủ nghĩa đế quốc, cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, vấn đề biến đổi khí hậu... đang đặt ra cho các dân tộc trên thế giới, nhất là các nước đang phát triển chúng ta, những thách thức vô cùng to lớn.

Trong bối cảnh quốc tế khó khăn và phức tạp đó, Đảng Cộng sản và nhân dân Cuba anh em đã có những nỗ lực to lớn và thu được những kết quả rất đáng khích lệ trong việc "cập nhật hóa" mô hình kinh tế nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất lao động, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, bảo vệ vững chắc những thành quả cách mạng.

Chúng tôi tin tưởng chắc chắn rằng, Đại hội VI của các đồng chí lần này sẽ tạo ra một động lực mạnh mẽ thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh, mạnh, vững chắc.

Với tinh thần quật khởi của Sierra Maestra, của Giron và dưới ánh sáng của Nghị quyết Đại hội VI, nhân dân Cuba anh em, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Cuba, đứng đầu là lãnh tụ Fidel castro và Chủ tịch Raul castro kính mến, sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển và bảo vệ đất nước, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội tại đất nước Cuba tự do, tươi đẹp và anh hùng.

Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam chúng tôi cũng vừa tổ chức thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng. Đại hội khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, tạo nền tảng để đến năm 2020 Việt Nam cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy quan hệ giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước chúng ta trong thời gian qua đã không ngừng củng cố và phát triển. Chúng tôi luôn biết ơn và nhớ mãi những tình cảm đoàn kết anh em, thủy chung, trong sáng, sự ủng hộ, giúp đỡ vô tư, to lớn mà Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba đã và đang dành cho nhân dân Việt Nam trong suốt những năm qua. Câu nói bất hủ của Chủ tịch Fidel castro kính mến "Vì Việt Nam chúng ta sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình" sẽ mãi mãi là biểu tượng cao đẹp của mối quan hệ thiêng liêng đó.

Nhân dịp này, chúng tôi xin khẳng định lại lập trường nhất quán, trước sau như một của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc tiếp tục thúc đẩy, tăng cường và củng cố hơn nữa quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác anh em toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Cuba chúng ta.

Chúc Đảng Cộng sản, Chính phủ và nhân dân Cuba anh em thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội VI, giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Cuba xã hội chủ nghĩa"./.

                                                                                 Theo TTXVN


 

Các tin khác


Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Lễ Thượng cờ ''Thống nhất non sông'' tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông” nhân dịp Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 52 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972-1/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục