Cử tri xã Sơn Thủy xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử xóm Khoang.

Cử tri xã Sơn Thủy xem danh sách cử tri tại tổ bầu cử xóm Khoang.

(HBĐT)- Hiện nay, huyện Kim Bôi đã tiến hành xong bước 5 quy trình hiệp thương lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu QH, HĐND huyện và các xã, thị trấn trong huyện, đồng thời thành lập và kiện toàn các tổ bầu cử, tiến hành niêm yết danh sách cử tri.

 

Tại xã Vĩnh Tiến, UBCB xã đang tiến hành việc niêm yết danh sách các ứng cử viên đại biểu và cử tri tại các điểm bầu cử. Xã đã thành lập 7 đơn vị bầu cử với 4.339 cử tri. Ông Bùi Đức Tân, Chủ tịch UBND xã cho biết: Qua các bước hiệp thương, UBBC xã đã chốt danh sách ứng cử viên đại biểu HĐND xã gồm 42 người để bầu ra 28 đại biểu. Hồ sơ, danh sách của ứng cử viên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và xã đã được đưa về các điểm bầu cử để tiến hành niêm yết rộng rãi cho cử tri nghiên cứu, lựa chon những đại biểu ưu tú đại diện cho nhân dân tham gia vào bộ máy Nhà nước. Các biện pháp tuyên truyền tiếp tục được triển khai, các phương án bảo đảm ANTT trước, trong và sau ngày bầu cử cũng được xây dựng cụ thể. Ngoài các điểm bỏ phiếu, xã cũng chuẩn bị 4 hòm phiếu lưu động tại các khu dân cư vùng đặc biệt khó khăn, giao thông đi lại không thuận tiện như xóm Suối Rèo để đảm bảo tất cả các cử tri đều được thực hiện quyền công dân của mình.

 

Tại các xã Tú Sơn, Sơn Thủy, không khí bầu cử lan tỏa đến các xóm, bản, từng gia đình trong xã. Các điểm bỏ phiếu được lựa chọn là nơi trung tâm của xóm như nhà văn hóa đang được trang trí cờ, băng rôn, khẩu hiệu. Đối với một số đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn và các trường học cũng được cung cấp đầy đủ các văn bản liên quan đến công tác bầu cử để đơn vị chủ động tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, quân nhân, danh sách cử tri cũng được niêm yết tại các đơn vị để tiện theo dõi.

 

Đồng chí Bùi Văn Dùm, Chủ tịch UBND huyện cho biết: Đến nay, huyện Kim Bôi đã hoàn thành các bước chuẩn bị theo đúng quy trình và Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Về số lượng đại biểu và danh sách ứng cử viên HĐND huyện và xã đã được thống nhất qua các bước hiệp thương. Theo đó, số lượng HĐND huyện nhiệm kỳ 2011 – 2016 là 40 người, số ứng cử viên đại biểu HĐND huyện là 56 người. Tổng số đại biểu HĐND cấp xã là 719 người. Huyện đã tiến hành thành lập 1 Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện, mỗi xã thành lập 1 Ban bầu cử và mỗi khu vực bầu cử có 1 tổ bầu cử. Toàn huyện đã thành lập 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 199 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với 204 điểm bỏ phiếu, trong đó có 102 đơn vị bầu cử 3 đại biểu, 72 đơn vị bầu cử 4 đại biểu, 25 đơn vị bầu cử 5 đại biểu.

 

Để công tác bầu cử trên địa bàn huyện được tiến hành đúng kế hoạch, bên cạnh việc thành lập Ban chỉ đạo, UBBC, huyện Kim Bôi đã thành lập tổ giúp việc, tiểu ban tuyên truyền, tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiểu ban đảm bảo ANTT. Các thành viên Ban chỉ đạo và UBBC thường xuyên bám sát cơ sở, kiểm tra, giám sát các bước thực hiện, tháo gỡ những khó khăn phát sinh tại cơ sở. Chính vì vậy, trong suốt quá trình chuẩn bị, các xã, thị trấn trong huyện không xảy ra những vướng mắc. Ông Bùi Văn Dùm, Chủ tịch UBND huyện cho biết thêm: Trong thời gian này, chúng tôi nhận được một số đơn, thư khiếu nại, tố cáo đối với các ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và xã. Tuy nhiên, qua quá trình xác minh, hầu hết là đơn thư nặc danh hoặc ghi không đúng tên người khiếu nại, tố cáo. Để bảo đảm khách quan, chúng tôi đã chỉ đạo Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo trực tiếp làm việc với các bên liên quan theo đúng trình tự, thủ tục và pháp luật của Nhà nước. Đến nay, các đơn- thư đã được giải quyết xong và được giải thích công khai tới người bị khiếu nại, tố cáo và cử tri.

 

Cùng với việc chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp, huyện Kim Bôi cũng tích cực chỉ đạo đẩy mạnh phát triển sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỳ bầu cử và các ngày lễ lớn của đất nước.

 

 

                                                                   Đỗ Quyên

 

 

Các tin khác


Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Huyện Kim Bôi gặp mặt chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 25/4, huyện Kim Bôi tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thành ủy Hòa Bình tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết xây dựng văn hóa con người Việt Nam

Sáng 25/4, Thành ủy Hòa Bình tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; 15 năm thực hiện Chương trình hành động số 18-CTr/TU, ngày 13/4/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình về thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 16/6/2008 của Bộ Chính trị khoá X về "Tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục