Từ nguồn quỹ

Từ nguồn quỹ " Vì người nghèo" năm 2010, huyện Yên Thủy đã xây dựng được 28 nhà đại đoàn kết.

(HBĐT) - Đón chúng tôi đến thăm trong ngôi nhà còn mùi vôi mới, chị Đinh Thị Toàn, xóm Trung Hoa 1, xã Phú Lai (Yên Thuỷ) không giấu niềm xúc động: Ngôi nhà đại đoàn kết này là món quà ý nghĩa mà bà con đã dành cho gia đình tôi. Biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhưng gia đình tôi cũng tự nhủ cần phải cố gắng phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 

Ngôi nhà đại đoàn kết của chị Toàn là 1 trong 28 ngôi nhà đại đoàn kết đã được huyện Yên Thuỷ hoàn thành, trao tặng các hộ nghèo trong năm 2010. Với 25% hộ nghèo (tiêu chí mới), thu nhập bình quân mới chỉ đạt 9, 6 triệu đồng/người/năm, đời sống người dân huyện Yên Thuỷ đến nay vẫn còn gặp khá nhiều khó khăn. Phát huy truyền thống “Tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, thời gian qua, MTTQ huyện đã tăng cường củng cố, xây dựng được khối đại đoàn kết toàn dân tộc, từ đó phát huy có hiệu quả CVĐ “Vì người nghèo”. Đồng chí Bùi Văn Điển, Chủ tịch MTTQ huyện cho biết: Để huy động được sức mạnh, tinh thần tương thân tương ái của nhân dân, MTTQ các cấp đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thường trực MTTQ huyện chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch, triển khai các nội dung, thành lập Ban vận động Vì người nghèo. Hoạt động nề nếp, tích cực của Ban vận động các cấp đã tạo sự chuyển biến nhận thức mạnh mẽ của nhân dân trong  tham gia thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xoá đói - giảm nghèo, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Hoạt động quyên góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2010 đạt được kết quả đáng ghi nhận. Riêng Ban vận động Vì người nghèo đã nhận được nguồn tiền quyên góp ủng hộ người nghèo 280 triệu đồng, chủ yếu do CB - CNVC ngành, đoàn thể huyện và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp, đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn đóng góp. Từ số tiền này đã xây được 28 nhà đại đoàn kết tặng các hộ nghèo. Trong năm 2010, các xã đã quyên góp được tổng số tiền quỹ sử dụng tại cơ sở là 120 triệu đồng. Số tiền này được Ban vận động Vì người nghèo cấp xã quản lý, chi tiêu công khai, minh bạch, tạo niềm tin trong nhân dân, được sử dụng chủ yếu vào tu sửa, nâng cấp nhà, thăm hỏi người nghèo khi ốm đau, hoạn nạn và tặng quà dịp lễ, Tết. Ngoài ra, MTTQ các cấp đã tổ chức nhiều đợt quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, lũ lụt. Năm 2010, toàn huyện đã quyên góp được 20 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung...

Bước sang năm 2011, Ban vận động Vì người nghèo Yên Thủy đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động quyên góp, vận động để phấn đấu hoàn thành mục tiêu ở cấp huyện sẽ xây dựng từ 10 - 15 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo và ở cấp cơ sở sẽ ủng hộ được khoảng 200 triệu đồng giúp đỡ người nghèo.

 

                                                                                        Dương Liễu

 

Các tin khác


Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ 11, khoá XV

Chiều 3/5, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 11, khoá XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024 (kỳ họp bất thường). Dự hội nghị có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy

Ngày 3/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Thủy. Tham gia đoàn có đại diện Sở GD&ĐT, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở TN&MT), các phòng, ban chức năng của huyện Lạc Thủy. 

Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục