Đồng chí Đinh Văn Cương, UVTƯ Đảng, Phó trưởng Ban TT BCĐ Tây Bắc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Đồng chí Đinh Văn Cương, UVTƯ Đảng, Phó trưởng Ban TT BCĐ Tây Bắc phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

(HBĐT)- Ngày 29/4, tiếp tục chương trình làm việc tại tỉnh ta, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Tây Bắc do đồng chí Đinh Văn Cương, UVTƯ Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực BCĐ Tây Bắc làm trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH; công tác bảo đảm an ninh trật tự tại 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu) và công tác tái định cư Thủy điện Hòa Bình.

 

Cùng tham gia đoàn công tác của BCĐ Tây Bắc có đồng chí Bùi Thanh Thu, Phó trưởng BCĐ; lãnh đạo và chuyên viên các vụ chức năng, Văn phòng BCĐ Tây Bắc. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; thành viên BCĐ, tổ chuyên viên giúp việc thực hiện Nghị quyết 37-NQ/TW của tỉnh; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh. 

 

Lãnh đạo tỉnh và thành viên BCĐ thực hiện Nghị quyết 37 của tỉnh đã báo cáo với Đoàn công tác BCĐ Tây Bắc và lãnh đạo tỉnh tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH và Nghị quyết 37, trong đó nêu rõ: Đại hội Đảng lần thứ XV của tỉnh đã thành công tốt đẹp, thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu NQ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Kinh tế đạt tốc độ tăng trưởng cao, cơ cấu kinh tế dịch chuyển tích cực, đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị kiện toàn, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tình hình chính trị, QP-AN và TTATXH được củng cố và giữ vững, tạo thuận lợi phát triển KT-XH. Tỉnh đã tập trung tổ chức thực hiện Đề án 03-ĐA/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò và đã có chuyển biến đáng kể. Việc giải quyết vấn đề tái định cư Thủy điện Hòa Bình đang được tỉnh tập trung giải quyết nhằm cải thiện đời sống người dân vùng dự án.

 

Tại buổi làm việc, tỉnh ta đề xuất với Đoàn công tác BCĐ Tây Bắc kiến nghị với Chính phủ và các Bộ, ngành TƯ những nội dung liên quan tới việc hỗ trợ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, tạo nguồn đất sạch, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, phát triển kinh tế bền vững. Tăng mức cấp vốn cho Đề án ổn định dân cư phát triển KT-XH vùng hồ sông Đà; các nguồn lực hỗ trợ phát triển KT-XH 2 xã Hang Kia, Pà Cò ( Mai Châu) và các xã vùng đặc biệt khó khăn, nhằm cải thiện đời sống dân sinh; xây dựng cơ chế, tạo điều kiện cho nông dân góp vốn vào các dự án đầu tư, khuyến khích doanh nghiệp, nhà đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn…

 

Đoàn công tác BCĐ Tây Bắc và các sở, ngành chức năng đã phát biểu phân tích và làm rõ thêm những khó khăn, thuận lợi trong việc phát triển KT-XH. Đồng thời đề xuất những giải pháp nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu, cung cấp thông tin về những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng, kiện toàn hệ thống chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Đồng thời làm rõ những yếu tố đặc thù của thực tiễn đặt ra trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh. Mong muốn BCĐ Tây Bắc tiếp tục quan tâm, giúp đỡ và phối hợp chặt chẽ với tỉnh triển khai và tổ chức thực hiện thắng lợi các Nghị quyết Đại hội của Đảng.

 

Chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, đồng chí Đinh Văn Cương, Phó trưởng ban Thường trực BCĐ Tây Bắc cho rằng: Tỉnh Hòa Bình đã quan tâm xây dựng chương trình hành động và tập trung tổ chức thực hiện Nghị quyết 37. Tỉnh đã đạt được những kết quả nội bật trong phát triển KT-XH, xây dựng hệ thống chính trị, bảo đảm QP-AN và TTATXH. Các chỉ tiêu KT-XH đạt được cơ bản cao hơn mức trung bình của cả vùng Tây Bắc. Đối với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, BCĐ Tây Bắc sẽ tổng hợp làm việc với các Bộ, ngành TƯ, tổng hợp báo cáo với Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Chính phủ xem xét, xây dựng những cơ chế đặc thù, tạo điều kiện cho tỉnh và các địa phương trong vùng thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH.

 

Trước đó, Đoàn công tác BCĐ Tây Bắc và lãnh đạo tỉnh ta đã tìm hiểu hoạt động, công thu hút đầu tư tại KCN Lương Sơn, làm việc với lãnh đạo huyện Mai, Châu và thăm mô hình du lịch cộng đồng tại bản Lác và bản Pom Cọong ( Mai Châu).

 

                                                                             Lê Chung

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Đảng bộ thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc) đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB), lãnh đạo thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị.

Những tiếng nói tâm huyết của cán bộ, nhân dân Hòa Bình hướng về ngày kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

LTS: Chiến thắng Điện Biên Phủ là một bản hùng ca bất hủ, mốc son chói lọi trong lịch sử cách mạng Việt Nam; làm tăng niềm tự hào dân tộc, niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. 70 năm đã trôi qua, nhưng những giá trị lịch sử to lớn của Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, mãi mãi là niềm tự hào dân tộc. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình ghi nhận những ý kiến tâm huyết của cán bộ, nhân dân trong tỉnh hướng về ngày kỷ niệm trọng đại của đất nước.


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục