ĐV-TN thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

ĐV-TN thị trấn Kỳ Sơn (Kỳ Sơn) tìm hiểu, nghiên cứu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

(HBĐT) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016, trên các tuyến đường, các điểm, khu vực bầu cử của huyện Kỳ Sơn đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về ngày bầu cử. Hòa chung không khí sôi động hướng về ngày hội lớn, tuổi trẻ Kỳ Sơn đã, đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, đóng góp sức trẻ cho sự thành công của cuộc bầu cử.

 

Nguyễn Hữu Hiếu, Bí thư Huyện Đoàn, cho biết: Ngay sau khi Tỉnh Đoàn có công văn về đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền bầu cử từ giữa tháng 3, Huyện Đoàn đã xây dựng chương trình hoạt động, triển khai kế hoạch công tác tuyên truyền, phục vụ bầu cử đến Đoàn 10 xã, thị trấn, các cơ sở đoàn trực thuộc, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác đoàn và phong trào thanh- thiếu nhi năm 2011.

 

Phát huy vai trò xung kích, tuổi trẻ toàn huyện đã tích cực tham gia tuyên truyền, phục vụ bầu cử. Tại 85 KDC, 10 đoàn cơ sở và 2 Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện đều thành lập các tổ, đội thanh niên tình nguyện. ĐV-TN các cơ sở sôi nổi, hăng hái tham gia các phần việc như : trang trí khánh tiết tại các điểm bầu cử, treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử, dọn vệ sinh môi trường tại KDC. Trong ngày bầu cử, mỗi đội thanh niên tình nguyện sẽ cử từ 3 - 5 thành viên hướng dẫn cử tri đi bỏ phiếu, giúp việc cho tổ bầu cử. Công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của cuộc bầu cử thường xuyên được lồng ghép với các hoạt động của Đoàn. Tại các chi đoàn cơ sở, bí thư chi đoàn trực tiếp đọc tin, bài tuyên truyền về Luật bầu cử, vai trò, trách nhiệm của ĐV-TN trong tham gia xây dựng chính quyền, tích cực đi bầu cử và tham gia công tác tuyên truyền, vận động bầu cử. Đội thanh niên tình nguyện đến những gia đình có ĐV-TN đi làm ăn xa tuyên truyền, vận động về KDC thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Các trường THPT dành thời gian tiết chào cờ thứ hai đầu tuần để bí thư đoàn trường thông tin, tuyên truyền về bầu cử. Tham gia công tác giữ gìn AN-TT, đảm bảo an toàn giao thông, chi đoàn Công an huyện tổ chức các đội tuần tra lưu động nắm tình hình, giải quyết những vấn đề bất cập về TTATXH,  tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong thanh niên và nhân dân. Đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, TD-TT, huyện Đoàn tích cực phối hợp với Phòng VH-TT tổ chức các hoạt động sôi nổi trước, trong và sau ngày bầu cử. Trước ngày bầu cử, huyện tổ chức 3 đêm giao lưu văn nghệ cụm tại các xã Dân Hạ, Dân Hòa và Hợp Thịnh. Xen lẫn các tiết mục văn nghệ sẽ có những câu hỏi ngắn gọn được soạn theo tài liệu tuyên truyền về bầu cử để giao lưu với khán giả, khán giả trả lời đúng sẽ nhận được phần quà động viên. Qua đó vừa tạo không khí đêm giao lưu sôi nổi, đồng thời lồng ghép tuyên truyền về bầu cử hiệu quả - Đồng chí Nguyễn Hữu Hiếu cho biết thêm. Sau ngày bầu cử sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như giao lưu thể thao kết hợp tuyên truyền kết quả cuộc bầu cử.

 

Với tinh thần mỗi ĐV-TN là một cử tri gương mẫu, các cơ sở đoàn tích cực tuyên truyền, vận động ĐV-TN đủ 18 tuổi trở lên làm tròn nghĩa vụ công dân, hăng hái tham gia đi bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 22/5, đi bỏ phiếu sớm đầy đủ, đúng nguyên tắc. Ngoài các thành viên đội thanh niên tình nguyện mặc trang phục  màu áo xanh tình nguyện, đoàn cũng tuyên truyền đến tất cả ĐV-TN mặc áo thanh niên tình nguyện đi bầu cử. Cùng với việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham gia phục vụ bầu cử, các cơ sở đoàn trong huyện cũng phối hợp với cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức thành viên làm tốt công tác hiệp thương, thống nhất số lượng, cơ cấu, thành phần những người tham gia ứng cử theo quy định. Đối với HĐND cấp xã, 100% bí thư đoàn xã đều tham gia ứng cử, HĐND cấp huyện có 17 ĐV-TN tham gia ứng cử, trong đó có 2 nữ cán bộ Đoàn.

 

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, tuổi trẻ Kỳ Sơn đang góp sức để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

 

                                                                Hà Thu

 

Các tin khác


Sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Ban chỉ đạo Trung ương kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023-2025 (Ban chỉ đạo) tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).

Tỉnh Hòa Bình tham gia Tọa đàm Kết nối địa phương, doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Vừa qua, đoàn công tác tỉnh Hòa Bình cùng đoàn công tác Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao và các tỉnh bạn tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada đã đến thăm và có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada. Tiếp đón các đoàn công tác có đồng chí Phan Kiều Thu, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver, Canada.

Thanh niên huyện Cao Phong khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo

Với tinh thần nhiệt huyết, không ngại khó, thời gian qua, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Cao Phong đã năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu. Từ đó xuất hiện nhiều mô hình kinh tế hiệu quả do đoàn viên, thanh niên làm chủ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đồng ý về việc khởi tố đối với ông Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý đề nghị của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái, đại biểu Quốc hội khóa XV.

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh

Những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Qua đó góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công đoàn cơ sở

LTS: Hòa chung khí thế cả nước hân hoan kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 138 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2024) và hướng đến kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 73 năm thành lập Công đoàn tỉnh Hòa Bình (1951 - 2024), phóng viên Báo Hòa Bình có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Mạnh Cương, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh về sự lớn mạnh của đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh trong phát triển KT - XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục