(HBĐT) - Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, huyện Lạc Sơn đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho học sinh các trường THCS Tân Lập, THCS Phúc Tuy, tiểu học Hương Nhượng, tiểu học Tự Do và trường mầm non Bình Cảng. Cùng đi có lãnh đạo, Huyện ủy, UBND, HĐND, MTTQ huyện và các ban, ngành trong huyện.

 

Tổng số quà trị giá 5 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền đến thế hệ trẻ.

 

Huyện Lạc Sơn hiện có trên 10.000 trẻ em. Năm qua, huyện đã triển khai nhiều kế hoạch như giúp đỡ trẻ em, nhất là với trẻ khuyết tật: đưa 7 trẻ đi phẫu thuật nụ cười, 3 trẻ đi phẫu thuật dị tật bẩm sinh, 13 trẻ được khám dị dạng dị tật. Vừa qua, huyện đã tuyên dương khen thưởng cho học sinh giỏi cấp tỉnh, trong đó có 10 giải nhất, 36 giải nhì và 111 giải ba…

 

* Huyện Cao Phong: Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, huyện Cao Phong đã tổ chức đến thăm và tặng quà cho các cháu xã Yên Lập, Yên Thượng, thị trấn Cao Phong và trường PT DTNT huyện. Tham gia cùng đoàn có lãnh đạo, Huyện ủy, UBND cùng ban, ngành trong huyện. Phần quà bao gồm bánh kẹo và trống. Trước đó, huyện đã phát động tháng hành động “Vì trẻ em” và khen thưởng cho 18 học sinh tàn tật, mồ côi, nhiễm chất độc điôxin đạt thành tích cao trong học tập, mỗi phần quà trị giá 200.000 đồng, tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu các vấn đề xoay quanh nội dung tìm hiểu Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, phòng- chống tai nạn thương tích, xâm hại tình dục…, từ đó nâng cao vai trò của gia đình, cộng đồng đối với trẻ em

 

* Huyện Lương Sơn: Ngày 1/6, lãnh đạo, Huyện ủy, UBND Lương Sơn cùng các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em các xã Lâm Sơn, Cao Răm, Tân Thành, Hợp Châu, Trung Sơn và Tiến Sơn. Tổng trị giá các phần quà gần 17 triệu đồng được trích từ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện.

 

Năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em của huyện đã đạt được nhiều kết quả: 100% trẻ em được đến trường đúng độ tuổi, trẻ em khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm ếch… trên địa bàn huyện được tham gia vào các hoạt động vui chơi, bổ ích ở địa phương và được trang bị các kiến thức, kỹ năng biết tự bảo vệ mình trong phòng- chống tai nạn thương tích, các nguy cơ bị lợi dụng về lao động, xâm hại tình dục…

                                                                        

                                                                                     Hồng Nhung

 

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục