Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các cháu thiếu nhi trường tiểu học Tòng Đậu (Mai Châu).

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà các cháu thiếu nhi trường tiểu học Tòng Đậu (Mai Châu).

(HBĐT) - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh và ngành, địa phương đã thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi

 

Tại huyện Mai Châu: Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH, huyện Mai Châu đã đến thăm và tặng quà các cháu trường tiểu học xã Tòng Đậu.

 

Năm học 2010 – 2011, Trường tiểu học xã Tòng Đậu có 167 học sinh, trong đó, 151 học sinh là người DTTS. Được sự quan tâm của các cấp, ngành, CSVC của nhà trường đã được quan tâm đầu tư khang trang. Mặc dù chưa tổ chức được ăn bán trú cho học sinh nhưng tập thể nhà trường đã nỗ lực cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt, chất lượng giáo dục được nâng cao. Trường không có học sinh bỏ học, tỷ lệ chuyển lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, đặc biệt có 4 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Học sinh khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn cũng được quan tâm, tạo điều kiện học tập, vui chơi hòa nhập. Trong năm học, 100% CBGV  trong trường tham gia phong trào “Lá lành đùm lá rách” đạt trên 12 triệu đồng; trao quà và học bổng cho học sinh nghèo vượt khó gần 2 triệu đồng; ủng hộ phụ nữ và trẻ em gái thiệt thòi trên 1 triệu đồng. Nhà trường được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ I.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang đã trao 1 bộ trống và bánh kẹo cho các em trường tiểu học Tòng Đậu. Huyện Mai Châu tặng 100 quyển vở, bánh kẹo, nhà trường cũng đã tặng 17 suất quà, mỗi suất trị giá 70.000 đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

 

 

Tại huyện Tân Lạc: Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, UV Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở LĐ –TB&XH, huyện Tân Lạc đã tới thăm và tặng quà cho các cháu học sinh trường tiểu học xã Phú Vinh.

 

   

Đồng chí Bùi Ngọc Lâm, UVTT HĐND tỉnh tặng quà thiếu nhi xã Phú Vinh.                                                      

          

Tuy là một trường thuộc xã vùng sâu, xa của huyện Tân Lạc nhưng trường tiểu học xã Phú Vinh đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong phong trào thi đua dạy tốt – học tốt. Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học 2010 – 2011, nhà trường đã huy động được 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1, không có học sinh bỏ học giữa chừng. Kết thúc năm học, về hạnh kiểm có 99% học sinh thực hiện đầy đủ. Về học lực, toàn trường có 23,7% học sinh giỏi, 28% học sinh khá, 5 học sinh giỏi cấp tỉnh, 5 học sinh giỏi cấp huyện và 68 học sinh giỏi cấp trường.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Ngọc Lâm đã biểu dương những thành tích dạy và học của thầy và trò trường tiểu học xã Phú Vinh. Đồng thời, Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các cháu thiếu nhi xã Phú Vinh.

 

                                                                                         Nhóm P.V

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục