Đoàn kiểm tra Huyện ủy cao Phong tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết cấp trên của xã Nam Phong.

Đoàn kiểm tra Huyện ủy cao Phong tiến hành kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết cấp trên của xã Nam Phong.

(HBĐT) - Xã Nam Phong có 10 xóm, tổng số 850 hộ, 3.828 nhân khẩu, gồm 2 dân tộc Mường, Kinh cùng chung sống. Đảng bộ xã có 155 đảng viên, sinh hoạt tại 15 chi bộ. Những năm qua, nền kinh tế của xã liên tục giữ mức tăng trưởng khá, bình quân thu nhập hiện đạt 13,5 triệu đồng/người/năm.

 

Bên cạnh đó, văn hóa- xã hội có những chuyển biến tích cực, quốc phòng- an ninh được củng cố vững chắc, công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể nhân dân được tăng cường. 5 năm liên tục (2006 – 2010), Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vũng mạnh. 

 

Ông Bùi Xuân Tươi – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ngay sau khi có chương trình hành động số 23 của Huyện ủy, Đảng ủy đã tổ chức triển khai tại xã, đồng thời phân công các đồng chí trong cấp ủy trực tiếp phụ trách cơ sở để triển khai thực hiện nghị quyết. Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết. Cho đến nay, Nghị quyết đã triển khai và đạt được những kết quả bước đầu. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng kế hoạch số 01- Ctr/ĐU đến các cấp, ngành. Trên cơ sở đó, các cấp, ngành đã xây dựng chương trình hành động cụ thể. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền xã, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã được quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã nhận thức đầy đủ về nghị quyết, từ đó nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng xã giàu về kinh tế, mạnh về an ninh – quốc phòng, đẹp về cảnh quan môi trường.

 

Nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng và năng lực quản lý, điều hành của Nhà nước, Đảng bộ xã đã xây dựng quy chế làm việc toàn khóa, chỉ đạo các chi bộ xây dựng chương trình làm việc của đơn vị mình phù hợp với tình hình thực tế của xóm, ngành. Năm 2010, xã có 15/15 chi bộ đạt TS- VM, trong đó có 2 chi bộ tiêu biểu, 90% đảng viên loại 1, không có chi bộ yếu kém. Với vai trò lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, Đảng bộ đã vận động bà con trong xã hăng hái thi đua lao động, sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa các giống cây, con cho thu nhập cao, đồng thời phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn vốn hỗ trợ cho sản xuất. Nhờ vậy, kinh tế của xã không ngừng phát triển, mức tăng trưởng kinh tế năm 2010 đã đạt 13,5%, thu nhập bình quân 13 triệu đồng/người/năm, cơ cấu nông – lâm nghiệp chiếm tỷ trọng 60%, dịch vụ, TTCN chiếm 40%. Số hộ sử dụng điện lưới quốc gia đạt 100%, hộ dùng nước sạch đạt 90%, bảo vệ tốt rừng đầu nguồn và trồng mới 50 ha rừng.

 

Thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ huyện về văn hóa- xã hội, Đảng bộ xã đã ra nghị quyết chuyên đề về  phát triển văn hóa, xã hội, trong đó, đặc biệt chú trọng lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh, quốc phòng. Những năm qua, chất lượng giáo dục của xã không ngừng nâng lên, giữ vững kết quả phổ cập tiểu học và THCS. 100% trẻ trong độ tuổi được đến trường, kết quả thi chuyển lớp, chuyển cấp đạt từ 98% trở lên. Chất lượng khám, điều trị bệnh cho nhân dân được khẳng định, xã chủ động phòng ngừa các loại dịch, bệnh, giữ vững xã chuẩn quốc gia về y tế. Vai trò của MTTQ, các đoàn thể xã trong công tác an ninh trật tự được phát huy với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, duy trì hoạt động các tổ hòa giải, tổ an ninh tự quản các thôn, xóm.

 

Tập trung quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động thực tiễn là cách làm giúp Đảng bộ và nhân dân xã Nam Phong đưa Nghị quyết của Đảng bộ huyện thực sự đi vào cuộc sống, phát huy sức mạnh đoàn kết trong xây dựng đời sống văn hóa, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xây dựng Đảng và hệ thống chính trị từ xã đến cơ sở trong sạch, vững mạnh.

 

 

                                                                            Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 26/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền trực thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội thảo khoa học "Phát huy vai trò của các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ nền tảng tư tưởng (BVNTTT) của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay”.

Thông tin kỳ họp lần thứ 26 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy

Ngày 26/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tiến hành kỳ họp lần thứ 26, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Tân Lạc lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Trong 2 ngày 25 - 26/4, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Lạc tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đây là đơn vị được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Đồng chí Bùi Tiến Lực, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo Đại hội.

Trung ương Đoàn triển khai quyết định về công tác cán bộ tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình

Sáng 26/4, tại Tỉnh Đoàn Hòa Bình, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị triển khai công tác cán bộ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực BCH T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; Bùi Thị Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục