Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, trao tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

(HBĐT) - Sáng ngày 20/6, tại Hội trường Tỉnh uỷ, Hội Nhà báo tỉnh đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 86 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011). Đông đảo các hội viên, phóng viên báo chí của 5 chi hội, các quan thông tin đại chúng ở địa phương đã tới dự. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UB MTTQ tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tới dự và chia vui với báo giới tỉnh nhà.

 

Trong diễn văn kỷ niệm của đồng chí Đinh Văn Ổn, TUV, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng biên tập Báo Hoà Bình có nhan đề “Báo chí tỉnh ta - chú trọng nâng cao chất lượng thông tin” đã ôn lại truyền thống 86 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam, khởi đầu bằng sự kiện tờ báo Thanh Niên do Bác Hồ sáng lập. Trong 86 năm qua, báo chí Việt Nam không ngừng lớn mạnh. Đến nay, cả nước có 745 cơ quan báo chí với 1.003 ấn phẩm. Cùng với báo chí cả nước, sự nghiệp báo chí tỉnh ta không ngừng lớn mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là cầu nối giữa Đảng với dân, giữa dân với Đảng.

  

Đến nay, Hội Nhà báo tỉnh, đã có 111 hội viên, sinh hoạt 5 chi hội trực thuộc, trong đó, có hơn 50% có trình độ đại học và trên đại học báo chí và chuyên ngành khác; 10% hội viên có trình độ cao cấp lý luận chính trị; hơn 75% hội viên là đảng viên.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng thành tích và sự đóng góp của tập thể những người làm báo tỉnh nhà đã đạt được trong nhiều năm qua. Đồng thời, đồng chí cũng đã nêu ra những mặt hạn chế, yếu kém cần được khắc phục trong thời gian tới. Định hướng cho báo chí tỉnh nhà trong thời gian tới, Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ rõ: Tiếp tục nâng cao vai trò chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, các nhà báo theo tinh thần Nghị quyết TW 5 (khoá X) về “Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới”. Đẩy mạnh tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2010 - 2015; làm tốt công tác tuyên truyền về các sự kiện, ngày kỷ niệm lớn của đất nước của tỉnh trong năm 2011. Hội Nhà báo,  các cơ quan báo chí, các nhà báo cần thường xuyên nghiên cứu, quán triệt sâu sắc chủ nghĩa Mác-Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, phóng viên báo chí tỉnh ta phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, phấn đấu nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện đạo đức, tác phong, kỹ năng nghề nghiệp, tích cực thâm nhập, bám sát thực tiễn cuộc sống, góp phần tổng kết và phổ biến những kinh nghiệm hay, những điển hình sản xuất giỏi, công tác tốt; đồng thời kiên quyết lên án, đấu tranh với cái xấu, các hiện tượng tiêu cực; góp phần nâng cao nhận thức, tư tưởng, dân trí, nâng cao trình độ thẩm mỹ, lối sống trong sạch, lành mạnh, giản dị cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

  

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã tặng những người làm báo tỉnh nhà lẵng hoa tươi thắm. Nhiều hội viên, nhà báo đã phát biểu thể hiện tâm tư, suy nghĩ cũng như sự quyết tâm, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp báo chí tỉnh nhà.

 

   

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư cho Báo Hòa Bình vì đã có đóng góp trong sáng tác, quảng bá, tuyên ruyền về CVĐ “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

   

Cũng tại buổi gặp mặt, Báo Hoà Bình đã được đón nhận Bằng khen của Ban Tuyên giáo T.Ư vì đã có những đóng góp đáng kể trong sáng tác, quảng bá, tuyên truyền về cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội Nhà báo tỉnh đã trao giải báo chí năm 2010 cho 13 nhà báo, nhóm tác giả đoạt giải. Trong đó có 1 giải nhất (tác phẩm “Hãy cứu rừng nước Mọc” ( Duy Tân, Đăng Giáp, Đài TT-TH Đà Bắc); 2 giải nhì ( tác phẩm “Kim Bôi trăn trở lời giải bài toán lao động” của tác giả Thuý Hằng, Báo Hoà Bình và tác phẩm “Nhà sàn xa gỗ” của nhóm tác giả: Tuyết Mai, Duy Chung, Xuân Trường - Đài PT-TH tỉnh; 4 giải ba với các tác phẩm: “ Mô hình “bán trú dân nuôi” tiếp sức cho trẻ em đến trường” - Văn Tưởng, Báo Hoà Bình; “Nghìn rồng hướng về Thủ Đô” - Việt Lâm, Báo Hoà Bình; “Hãy giữ lấy những nếp nhà sàn” - Hồng Duyên, Báo Hoà Bình; “Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn” của nhóm tác giả: Hồng Len, Đức Long, Tuyết Mai, Đài PT-TH tỉnh. 6 giải khuyến khích: “Chuyện tình người dưng” - Mạnh Hùng, Báo Hoà Bình; “Phát triển kinh tế trang trại, động lực của nông nghiệp hiện đại” - Đinh Thắng, Báo Hoà Bình; ““Điểm đen” về mất ATGT đường bộ” của nhóm tác giả: Thu Hằng, Duy Chung, Xuân Nam, Đài PT-TH tỉnh; “Sáu năm xây dựng 1 hàng rào” - Ngọc Linh, Đài TT-TH Kim Bôi; “Vết chân tròn trên rẻo cao” - Hoàng Hà, Báo Hoà Bình; “Sơn ca đất Mường” của nhóm tác giả: Hải Yến, Duy Chung, Ánh Ngọc, Đài PT-TH tỉnh.

 

   

Đồng chí Đinh Văn Ổn TUV, Tổng biên tập Báo Hòa Bình, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao giải nhất, Giải báo chí năm 2010 cho các tác giả đạt giải.

 

    

  Đồng chí Bùi Ngọc Lâm TUV, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh trao giải nhì, Giải báo chí năm 2010 cho các tác giả đạt giải.

 

    

 Đồng chí Nguyễn Thị Khuyên Giám đốc Đài PT-TH tỉnh trao giải ba, Giải báo chí năm 2010 cho các tác giả đạt giải.

 

   

Đồng chí Nguyễn Nhị Hà Phó TT Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải khuyến khích, Giải báo chí năm 2010 cho các tác giả đạt giải.

  

                                                                          

                                                                        Văn Tưởng

 

Các tin khác


Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xây dựng Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc vững mạnh toàn diện

Nhờ chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, Đảng bộ Công an huyện Đà Bắc đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị đề ra. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tội phạm được kiềm chế là nền tảng vững chắc để xây dựng thế trận an ninh, trật tự từ cơ sở, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đảng bộ xã Tú Lý khẳng định vai trò lãnh đạo

Sau sáp nhập, xã Tú Lý có địa bàn rộng, dân số đông. Trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhiệm kỳ 2020 - 2025, xã định hướng tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng; thực hiện các mô hình sản xuất hiệu quả để nâng cao thu nhập cho người dân và giảm nghèo bền vững. Để đạt được điều này, Đảng bộ xã xác định vai trò lãnh đạo của cấp ủy và sự tiên phong, gương mẫu của đảng viên là hết sức quan trọng.

Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" huyện Kim Bôi lần thứ VII

Ngày 26/4, Hội Cựu chiến binh huyện Kim Bôi tổ chức Đại hội thi đua yêu nước "Cựu chiến binh gương mẫu" lần thứ VII, giai đoạn 2019 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục