Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 7 xã dọc quốc lộ 12B tại xã Mãn Đức (Tân Lạc).

Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại 7 xã dọc quốc lộ 12B tại xã Mãn Đức (Tân Lạc).

(HBĐT) - Ngày 5/7, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XV gồm các đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Trọng Quỳnh, Phó Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh; Bùi Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tân Lạc; Bùi Thị Lửng Bí thư Đảng ủy xã Địch Giáo đã có buổi tiếp xúc cử tri 7 xã dọc QL 12 B, của huyện Tân Lạc. Tham gia buổi tiếp xúc có lãnh đạo Huyện ủy, MTTQ và các ngành, đoàn thể của huyện.

 

Tại hội nghị, các cử tri đã nghe đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XV nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Tiếp xúc với các đại biểu HĐND tỉnh, đại diện cử tri các xã đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng tập trung vào các vấn đề như: quan tâm đào tạo nghề cho lao động nông thôn; có cơ chế, chính sách tuyển dụng những sinh viên có học lực giỏi, là đảng viên vào các cơ quan Nhà nước; nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa thôn bản, đường GTNT; có sự giám sát chặt chẽ đối với công trình xây dựng hạ tầng ở nông thôn để tránh thất thoát nguồn vốn và khắc phục tình trạng yếu kém về chất lượng; quan tâm thực hiện đúng chính sách hỗ trợ hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo chương trình 167, vì nhiều nơi việc rải ngân nguồn vốn còn chậm gây khó khăn cho các hộ nghèo; việc cấp BHYT cho người nghèo và trẻ em còn chậm và nhiều sai sót; phụ cấp cho cán bộ cấp phó ở xóm, xã hầu như chưa có; còn nhiều xóm chưa có điện lưới quốc gia...

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Đinh Duy Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri  để tổng hợp báo cáo lại với HĐND tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan  và HĐND huyện Tân Lạc giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

 

                                                                                                           

* Cùng ngày, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa XV do đồng chí Bùi Đức Sòn, UVBTV Tỉnh ủy, đại tá, Giám đốc CA tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri hai xã Tân Lập, Tuân Đạo (Lạc Sơn). Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ngành, đoàn thể huyện Lạc Sơn.

 

        

       Đại biểu HĐND tỉnh khóa XV gặp gỡ, nói chuyện thân mật với cử tri 2 xã Tân Lập , Tuân Đạo (Lạc Sơn).

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Hoàng Quang Minh, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh đã báo cáo tới cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khoá XV vừa diễn ra từ ngày 22- 24/6.

 

Tại buổi tiếp xúc, báo cáo tình hình  thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2011 do lãnh đạo 2 xã Tân Lập, Tuân Đạo trình bày cho thấy: với sự quan tâm của các cấp, ngành cùng nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, tình hình KT - XH trên địa bàn phát triển ổn định; cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội từng bước phát triển; văn hoá- xã hội có nhiều tiến bộ, ANCT-TTATXH luôn ổn định và giữ vững. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, đặc biệt sản xuất vụ đông và vụ chiêm – xuân đạt hiệu quả cao về năng suất, sản lượng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện rõ rệt.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu cử tri 2 xã đã bày tỏ niềm tin tưởng, phấn khởi trước thành công của cuộc bầu cử đại biểu QH khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 và kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XV.  Kiến nghị tới HĐND tỉnh một số nội dung như: sớm giải quyết tranh chấp về địa giới hành chính; tăng cường công tác giám sát đảm bảo chất lượng các công trình xây dựng; đầu tư xây dựng các công trình thuỷ lợi để đảm bảo tưới tiêu, phục vụ sản xuất; xây dựng trường lớp học cho học sinh các xã vùng 3; đầu tư xây dựng lưới điện phục vụ sản xuất và đời sống; chăm lo chế độ chính sách cho người cao tuổi và người có công…

 

Kết thúc buổi tiếp xúc, đồng chí Bùi Đức Sòn đã thay mặt đoàn giải trình và tiếp thu các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri để chuyển tới các cơ quan, ban, ngành giải quyết theo thẩm quyền.

 

 

                                                       Thúy Hằng – Đức Phượng

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục