Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác kiểm tra giám sát 6 tháng cuối năm.

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác kiểm tra giám sát 6 tháng cuối năm.

(HBĐT) - Ngày 5/7, UBKT Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra giám sát Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

Ngay từ đầu năm, UBKT các cấp đã củ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao. Trong đó, trọng tâm là giải quyết dứt điểm các đơn thư tố cáo, khiếu nại có liên quan đến công tác nhận sự đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Trong 6 tháng đầu năm, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra 88 đảng viên và 25 tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; kiểm tra 357 tổ chức Đảng dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát; kiểm tra 164 tổ chức Đảng cấp dưới về thi hành kỷ luật trong Đảng. Cũng trong 6 tháng, công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm được chú trọng thực hiện, số đảng viên và tổ chức Đảng được kiểm tra tăng so với cùng kỳ năm trước, nội dung kiểm tra cơ bản sát với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua kiểm tra đã đánh giá được kết quả thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng ở các tổ chức đảng cấp dưới.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề chưa đi vào nề nếp. Tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát và thi hành kỷ luật Đảng vẫn còn tồn tại.

 

UBKT các cấp trong tỉnh đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết ĐH Đảng toàn quốc lần thứ XI. Thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và nhiệm vụ cấp ủy giao theo kế hoạch đã đề ra. Kiểm tra đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm, chú trọng đến chất lượng các cuộc kiểm tra giám sát bảo đảm ‘nội dung kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm, giám sát phải mở rộng”.

                                                                                         

 

                                                                       Phương Linh.

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục