Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 6/7, Ban Chấp hành Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 9 kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân tỉnh khoá VIII (nhiệm kỳ 2008-2013); sơ kết công tác hội, phong trào hội nông dân tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2011. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đại diện Hội Nông dân các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Trong nửa đầu nhiệm kỳ qua, các cấp hội đã phối hợp chặt chẽ với hệ thống chính trị cùng cấp và thông qua các hình thức hoạt động phong phú đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nét nổi bật là công tác phát triển hội viên theo hình thức tập thể qua các phong trào thi đua của Hội, chào mừng các ngày lễ truyền thống và các sự kiện trọng đại của tỉnh và đất nước. Đến nay, toàn tỉnh có 122.635 hội viên, đạt 85,6% so với hộ nông nghiệp; 208 cơ sở hội xã, phường, thị trấn; 1.929 chi hội, 2.617 tổ hội, 213 CLB nông dân lồng ghép.

 

6 tháng đầu năm 2011, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả và phát huy mạnh mẽ các hoạt động như: phong trào nông dân tham gia phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, giúp đỡ hội viên vay vốn sản xuất - kinh doanh, mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT vào sản xuất… Tính đến nay đã có 45.000 lượt hộ nông dân được vay vốn thông qua 1.787 tổ tiết kiệm, với tổng dư nợ tín chấp cho nông dân vay được gần 500 tỷ đồng. Các cấp Hội đã vận động nông dân tích cực thâm canh, tăng vụ, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ KH-CN, nhất là công nghệ sinh học vào sản xuất. Trong 6 tháng đã tổ chức mở 23 lớp dạy nghề ngắn hạn cho gần 100 hội viên, phối hợp với các ngành, đơn vị, doanh nghiệp mở 43 lớp dạy nghề tại chỗ cho 1.425 hội viên nông dân…

 

Trong 6 tháng cuối năm và đến cuối nhiệm kỳ các cấp Hội tập trung chỉ đạo có trên 86% số hộ nông nghiệp là hội viên; hàng năm có 100% huyện, thành Hội, trên 80% cơ sở Hội, trên 75% chi hội đạt từ loại khá trở lên; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát động đăng ký tham gia phong trào thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi và vận động nông dân hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới…

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang đánh giá cao những thành tựu của các cấp Hội Nông dân toàn tỉnh đạt được trong thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh: Hội Nông dân các cấp trong tỉnh cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ có đủ năng lực để thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân trong giai đoạn cách mạng mới, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói - giảm nghèo và làm giàu chính đáng ; tích cực tham gia thực hiện và giám sát các hoạt động xây dựng nông thôn mới; tiếp tục triển khai các thủ tục xây dựng Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân để tổ chức các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ và dạy nghề ngày càng có hiệu quả…

                                                                                     

 

                                                                    Hoàng Huy

 

Các tin khác


Tuổi trẻ huyện Tân Lạc thắp sáng truyền thống quê hương anh hùng

Tân Lạc là huyện có bề dày lịch sử. Trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, quân và dân huyện Tân Lạc đã phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, lập nhiều chiến công xuất sắc trong chiến đấu, lao động, sản xuất. Với khẩu hiệu "Tất cả vì tiền tuyến, tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” và tinh thần "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người”, huyện Tân Lạc đã đóng góp trên 45.000 tấn lương thực, thực phẩm; trên 2.900 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 190 gia đình có từ 2 - 4 con đi bộ đội.

Chuyển động trong công tác xây dựng Đảng

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Trong đó đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, lấy sản phẩm để đánh giá năng lực cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhờ vậy đã tạo nên sự chuyển động của bộ máy cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Nhịp sống mới ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng

Đà Bắc là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, với nhiều chiến công trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Nhiều năm qua, đất và người Đà Bắc luôn nỗ lực vượt lên khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng no ấm, hạnh phúc.

Xã Đồng Tâm thiết thực học tập và làm theo Bác

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trong học tập và làm theo Bác.

Đồng chí Đoàn Tiến Lập được bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn

Chiều 26/4, HĐND huyện Lương Sơn khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 17 - kỳ họp chuyên đề về công tác cán bộ, bầu Chủ tịch UBND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục