NCT huyện Yên Thủy tham gia phát triển kinh tế.

NCT huyện Yên Thủy tham gia phát triển kinh tế.

(HBĐT) - Trong những năm qua, thực hiện 5 nội dung của phong trào thi đua “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Hội người cao tuổi (NCT) huyện Yên Thủy đã thực hiện trọng tâm trên cả 3 mặt: xây dựng, phát triển tổ chức Hội; chăm sóc NCT; phát huy vai trò NCT gắn với thực hiện nhiệm vụ ở địa phương, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

 

Đến nay, toàn huyện có 13 chi hội NCT, với 6.164 hội viên. Hệ thống hội đã hoàn chỉnh với 13/13 hội ở xã, thị trấn. Phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp tới các cơ sở hội và trở thành nề nếp, ổn định trong công tác hội. Chăm sóc NCT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Hàng năm, các hội cơ sở đều tập trung thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước về NCT. Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với ngành y tế để thông tin qua lại về điều kiện chăm sóc sức khỏe cho NCT. Gần 3.000 NCT trong huyện đã được tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, cấp thẻ BHYT cho 1.759 hội viên; xóa nhà tạm cho 302 hội viên, mừng thọ cho 412 hội viên. Việc thăm hỏi lúc ốm đau, phúng viếng NCT khi qua đời được các hội cơ sở quan tâm thực hiện chu đáo. Trong 6 tháng đầu năm 2011, Hội đã trích 18 triệu đồng từ quỹ hội để hỗ trợ 96 người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổ chức khám - chữa bệnh cho 1.030 NCT, trợ cấp khó khăn cho hơn 100 cụ từ 90 tuổi trở lên với số tiền 27,8 triệu đồng. Để tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, trong những năm qua, các hội cơ sở đã vận động các hội viên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, TDTT. Toàn huyện đã thành lập được 7 CLB TDTT ( cầu lông), 8 CLB thơ... Bên cạnh những hoạt động trên, Hội NCT Yên Thủy còn tích cực vận động NCT phát huy, nêu gương sáng trong phong trào thi đua xóa đói-  giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Hiện nay, toàn huyện có 70% hội viên đang tham gia sản xuất trên các lĩnh vực nông - lâm, ngư nghiệp, dịch vụ, trong đó có 128 NCT làm kinh tế giỏi, 687 hội viên khá. Nhiều hội viên có thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm như ông Bùi Văn Nin ở xã Lạc Hưng với trang trại trồng cây và chăn nuôi, ông Phan Văn Vinh có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm từ chăn nuôi gà, trâu, bò, trồng ngô, mía…

 

Trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh được lớp NCT quan tâm, họ luôn là lực lượng đầu tàu, gương mẫu và tích cực vận động nhân dân KDC thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời tích cực tham gia ý kiến xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, gương mẫu tham gia các cuộc sinh hoạt chính trị, tiếp xúc với các đại biểu dân cử, tham gia sinh hoạt thôn, bản, khu phố. Trong năm qua, có 59 NCT tham gia công tác Đảng, 15 NCT tham gia công tác chính quyền, 219 NCT tham gia công tác các tổ chức, đoàn thể, MTTQ, tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải ở cơ sở… Trong CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở KDC”, NCT luôn là lực lượng nòng cốt góp phần làm cho CVĐ thu được những kết quả tốt. Gia đình NCT đạt tiêu chuẩn văn hóa 2.819, 100% hộ NCT đạt gia đình văn hóa.

    

Kết quả phong trào thi đua “Tuổi cao-gương sáng” của Hội NCT huyện Yên Thủy trong những năm qua đã phát huy vị trí, vai trò của NCT, ngày càng được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao và là một trong những chỗ dựa tin cậy của nhân dân, góp phần phát triển KT-XH, giữ vững QP-AN.

 

 

                                                                              Thanh Tuyền

 

Các tin khác


Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Đổi mới công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS) và miền núi, thời gian qua, công tác dân vận ở vùng ĐBDTTS được hệ thống chính trị các cấp của tỉnh chú trọng thực hiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục