Học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ quan tâm tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ qua tủ sách thân thiện.

Học sinh trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ quan tâm tìm hiểu cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ qua tủ sách thân thiện.

(HBĐT) - Sau 4 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (giai đoạn 2007 - 2010), Đảng bộ và nhân dân thành phố Hòa Bình (TPHB) phấn khởi, tự hào được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện. Đó là kết quả của chủ trương đưa CVĐ trở thành nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các cấp, ngành và là việc làm thường nhật của mỗi tập thể, cá nhân.

 

Chỉ với con số hàng năm có gần 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chuyên đề, viết bản thu hoạch, đăng ký phương hướng phấn đấu học tập và làm theo tấm gương của Bác. Toàn thành phố có gần 6.200 bài viết của cán bộ, đảng viên bày tỏ quan điểm về sự cần thiết của CVĐ trong cuộc sống hôm nay; 9.550 bài viết tìm hiểu của cán bộ, nhân dân về cuộc đời, sự nghiệp của Người; trên 3.000 bài dự thi của ĐV-TN về tấm gương đạo đức Bác Hồ. Đồng thời, các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức hàng trăm cuộc tọa đàm, nói chuyện, thi kể chuyện về Bác. CVĐ thường được tuyên truyền gắn với hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn... đã cho thấy CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” có ý nghĩa lớn lao, tác động tích cực đến suy nghĩ và hành động của đông đảo nhân dân thành phố.

 

Được xác định là CVĐ có ý nghĩa quan trọng trong đời sống xã hội, những năm qua, BTV Thành ủy đã chỉ đạo chặt chẽ gắn thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên và gắn với xây dựng chính quyền, MTTQ và các đoàn thể vững mạnh. Được thể hiện rõ nét trong sinh hoạt và hoạt động của cấp ủy các cấp đã đề cao nguyên tắc tập trung dân chủ. Những nhiệm vụ chính trị cơ bản của địa phương, đơn vị được tập thể cấp ủy, chi bộ thảo luận dân chủ. Đặc biệt, trên cơ sở học tập các chuyên đề của CVĐ, địa phương, cơ quan, đơn vị của thành phố đã xây dựng và thực hiện các tiêu chí cụ thể trong phòng - chống tham nhũng, lãng phí. Coi trọng thực hiện tiết kiệm 10% trong chi thường xuyên, đề ra kế hoạch giảm các khoản chi hội họp, tiếp khách, xăng xe... Riêng với khối đoàn thể đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, ghi sâu lời dạy của Bác về tinh thần tương thân, tương ái, các tổ chức, đoàn thể của thành phố đã tích cực tuyên truyền đến cán bộ, hội viên, đoàn viên hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực, bổ ích theo phương châm mỗi người có một việc làm ý nghĩa để nở rộ vườn hoa việc tốt. Theo đó, trong 4 năm thực hiện CVĐ, toàn thành phố đã quyên góp được trên 1 tỷ đồng giúp đỡ người nghèo. Từ phong trào “ống tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm của Hội Phụ nữ đã vận động tiết kiệm được 6.480 kg thóc, 5.060 kg gạo và trên 255 triệu đồng giúp đỡ hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn thanh niên thành phố tổ chức quyên góp và trao tặng trên 1.000 bộ quần áo cho trẻ em nghèo; tặng hơn 200 suất quà trị giá 50 triệu đồng cho gia đình chính sách, trẻ em khuyết tật; ủng hộ xây dựng 3 nhà nhân ái cho ĐV-TN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; huy động trên 10.000 công  lao động tham gia các hoạt động tình nguyện tại cộng đồng... Hội Nông dân thành phố đã đẩy mạnh phong trào giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, XĐ-GN bằng việc ủng hộ 390 ngày công, trên 36 triệu đồng, xây dựng 155 triệu đồng quỹ hỗ trợ nông dân, quyên góp cây, con giống và hướng dẫn cách làm ăn cho gần 1.300 lượt hội viên nghèo. Các cấp Hội CCB khơi dậy bản chất Bộ đội Cụ Hồ phát động phong trào “Mỗi cơ sở hội làm một việc hay, hội viên CCB làm việc tốt theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, qua đó đã ủng hộ được 370 ngày công, 214 triệu đồng giúp đỡ hội viên nghèo lao động sản xuất, tu sửa nhà ở, phát triển kinh tế gia đình. Các cấp hội cũng xây dựng được 450 triệu đồng tiền quỹ giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lấy lãi....

 

Ghi nhận những kết quả đạt được trong 4 năm thực hiện CVĐ, toàn thành phố đã có 20 tập thể, 21 cá nhân tiêu biểu được BCĐ CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” TPHB biểu dương, khen thưởng. 3 tập thể, 5 cá nhân xuất sắc được BCĐ tỉnh tặng bằng khen.

 

                                                                                    Bình Giang

 

 

Các tin khác


Huyện Lạc Sơn áp dụng sáng kiến, giải pháp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) trong việc quản lý, điều hành, phát triển KT-XH trên mọi lĩnh vực, huyện Lạc Sơn đã chú trọng xây dựng các sáng kiến, giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ CCHC. Đồng thời đẩy mạnh áp dụng sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ CCHC trên địa bàn huyện.

Thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII

Chiều 6/5, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị liên tịch thống nhất thời gian, nội dung, chương trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Cao Phong

Chiều 6/5, tại xã Tây Phong, huyện Cao Phong, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Thủy

Sáng 6/5, tại xã Lạc Thịnh, huyện Yên Thủy, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đồng chí; Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Hoàng Đức Chính, Bí thư Huyện uỷ Lạc Sơn đã tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV tại huyện Yên Thủy. Dự hội nghị TXCT có các đồng chí: Bùi Văn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục